27/04/23    1275
Theo số liệu của Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ (Federation of the Swiss Watch Industry), xuất khẩu ngành đồng hồ Thụy Sĩ tăng vọt trong tháng 3 năm 2023, với số lượng đơn đặt hàng từ Hồng Kông (Trung Quốc) tăng đến 61,9%. Trong bài viết này, Boss Luxury sẽ cùng cho bạn phân tích về những diễn biết mới nhất của thị trường đồng hồ xa xỉ theo số liệu đã được tổng hợp.
Trong báo cáo mới nhất của Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ (Federation of the Swiss Watch Industry) cập nhật vào thứ Ba vừa qua, xuất khẩu đồng hồ Thuỵ Sĩ đã có một bước nhảy vọt đáng kể trong tháng 3, với mức tăng 13,8%, nâng tổng giá trị xuất khẩu đồng hồ Thuỵ Sĩ lên đến 2,4 tỷ CHF (khoảng 2,7 tỷ USD).
Báo cáo này cũng chỉ ra rằng số lượng đồng hồ Thuỵ Sĩ được xuất khẩu trong tháng 3 tăng 300.000 chiếc, nâng tổng số đồng hồ Thuỵ Sĩ xuất khẩu lên đến hơn 1,5 triệu chiếc. Con số này tương đương với mức tăng gần 23,9% so với cùng tháng năm ngoái (tháng 3 năm 2022). Có thể nói, những diễn biến tích cực này được cho là hệ quả của việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau những hạn chế khắc nghiệt của đại dịch Covid-19, với số lượng đơn đặt hàng từ Hồng Kông tăng 61,9%.
Thống kê về xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trong tháng 3 năm 2023
Nếu như xuất khẩu đồng hồ Thuỵ Sĩ trong năm 2022 được đánh giá là cao kỷ lục hơn 24 tỷ franc (theo số liệu đã được công bố từ Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ vào đầu năm 2023), thì năm nay tiếp tục cho thấy đà tăng mạnh về nhu cầu đối với đồng hồ xa xỉ trên khắp thế giới.
Xuất khẩu đồng hồ Thuỵ Sĩ sang sáu thị trường chính được Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ nêu ra là Mỹ, Hồng Kông (Trung Quốc), Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản và Vương quốc Anh. Trong đó, Hồng Kông (Trung Quốc) được xem là nước có sự thèm muốn mạnh mẽ nhất đối với những chiếc đồng hồ xa xỉ, với mức tăng 61,9% trong các lô hàng. Đứng sau đó là Singapore với mức tăng 19% và Trung Quốc với mức tăng 14% trong các lô hàng.
6 thị trường chính của xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ
Tuy nhiên, đã có dấu hiệu hạ nhiệt về nhu cầu đồng hồ Thụy Sĩ ở một số thị trường lớn. Xuất khẩu đồng hồ Thuỵ Sĩ sang Mỹ tăng chỉ 7,8% trong tháng Ba, bằng một nửa của mức tăng tháng Hai, gần 16%. Ngoài ra, Nhật Bản và Vương quốc Anh cũng cho thấy sự giảm sút đáng kể, với mức tăng lần lượt là 1,5% (Nhật Bản) và 7,5% (Vương quốc Anh).
Từ những số liệu tổng hợp này cho thấy nhu cầu đối với đồng hồ xa xỉ vẫn còn tương đối cao, mặc dù đã có một số dấu hiệu chững lại. Trong một bài phỏng vấn với Bloomberg, chủ tịch Patek Philippe Thierry Stern đã nói rằng ông bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu của sự chậm lại từ người tiêu dùng và các nhà bán lẻ từ mức chưa từng có trong thời kỳ đại dịch. Mặc dù vậy, năm 2023 vẫn tiếp tục là một năm tốt cho những người kinh doanh đồng hồ.
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn
XEM THÊM:
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Piaget đưa tinh hoa hội họa của Andy Warhol vào chiếc đồng hồ cùng tên, lần đầu tích hợp bộ máy tự động và dịch…
Piaget và Chopard mang về ba tượng vàng GPHG 2024, nối dài thành tích tại giải thưởng danh giá của ngành đồng hồ.
Vacheron Constantin Metiers d'Art Year of the Snake ra mắt mừng năm Ất Tỵ 2025, kết hợp nghệ thuật chạm khắc, tráng men, khắc họa…
Chopard Alpine Eagle 41 XP Time For Art là chiếc đồng hồ Alpine Eagle duy nhất có mặt số ghép dán thủ công, được thương…
Thương hiệu Thụy Sĩ Vacheron Constantin đưa hình thêu "Hải thủy Giang nhai" trên long bào, quan phục triều Minh - Thanh, Trung Quốc lên…
Cuối năm là thời điểm để điểm lại và vinh dinh những chiếc đồng hồ sáng tạo và nổi bật. Tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S