0889.60.60.60
Đồng hồ triệu USD mô phỏng động cơ siêu xe Ferrari

28/03/25    297

Đồng hồ triệu USD mô phỏng động cơ siêu xe Ferrari

Richard Mille vừa qua đã bắt tay hãng xe Ferrari, ra mắt chiếc đồng hồ RM 43-01 lấy cảm hứng từ động cơ SF90, giá từ 1,3 triệu USD.

Từ lâu, đã không có quy luật nào cho cách đặt tên đồng hồ Richard Mille, nhưng cặp số 43-01 giờ đây sẽ được ghi nhớ với một dấu mốc đặc biệt - màn bắt tay lần thứ hai giữa Richard Mille và Ferrari. Ở lần hợp tác này, mẫu đồng hồ có 2 tùy chọn chất liệu gồm titanium cấp độ 5 (giá 1,3 triệu USD) và Carbon TPT, vật liệu sợi carbon độc quyền của Richard Mille (giá 1,535 triệu USD). Được sản xuất giới hạn 75 chiếc cho mỗi phiên bản, RM 43-01 Tourbillon Split-seconds chronograph Ferrari ra mắt trùng đúng thời điểm mùa giải F1 mới khởi tranh.

 

Theo Tim Malachard, Giám đốc Marketing Richard Mille, các thiết kế skeleton cầu kỳ cùng cấu trúc phức tạp là kết quả của hơn 2 năm rưỡi thử nghiệm, tranh luận và tinh chỉnh giữa đội ngũ kỹ sư Richard Mille và Ferrari. Dù khác biệt về vật liệu và sắc thái thiết kế, cả hai cùng chia sẻ bộ máy RM 43-01 lên cót tay, vận hành ở tần số 3 Hz. Đây là cỗ máy được nghiên cứu và phát triển trong suốt 3 năm.

Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành về đồng hồ cao cấp, điểm nổi bật của RM 43-01 nằm ở tính năng chronograph chia giây (split-seconds), tourbillon, dự trữ năng lượng 70 giờ và đặc biệt là bánh xe năm cánh đặt tại vị trí 5 giờ, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa đòi hỏi độ chính xác kỹ thuật cao. Thiết kế bộ máy được lấy cảm hứng từ động cơ Ferrari, nhấn mạnh hiệu ứng ba chiều và các bề mặt xử lý tinh xảo. Lớp hoàn thiện mô phỏng kết cấu đúc cát của động cơ, cầu nối phun cát gợi nhớ đến nắp máy xe đua. Những đường gờ nổi, thanh đỡ chữ X và ốc lục giác mạ vàng mang đến cảm giác mạnh mẽ, như đang nhìn vào chính trái tim của một chiếc siêu xe Ferrari.

Lướt qua mặt số skeleton của RM 43-01 thoạt nhìn có thể khiến người xem choáng ngợp, nhưng đó là cách bố trí hợp lý của nhà sản xuất để phô bày bộ máy bên trong một cách hoàn hảo nhất. Cụ thể, góc 5 giờ là nơi đặt tourbillon 1 phút với kim giây dạng 5 cánh, chia nhỏ chu kỳ thành từng đoạn 12 giây. Góc 10 giờ hiển thị số phút của chronograph. Góc 11 giờ có chỉ báo dự trữ năng lượng. Góc 2 giờ là chỉ báo torque. Trung tâm đồng hồ là kim giờ, phút truyền thống cùng hai kim chronograph chạy đồng thời cho chức năng chia giây.

Bên cạnh đó, 3 nút bấm cũng được bố trí thông minh với nút dưới núm vặn kích hoạt chia giây. Nút bên trái phía dưới là khởi động/dừng chronograph và nút bên trái phía trên dùng để reset. Theo đánh giá, các nút bấm này cho cảm giác “êm – chắc – dứt khoát”.

Thiết kế của chiếc đồng hồ RM 43-01 cũng mang đậm hơi thở của Ferrari. Logo "ngựa chồm" được đặt trang trọng ở góc dưới bên trái mặt số. Những đường bo trên vỏ tonneau, chi tiết nút bấm và vòng bezel gợi nhớ đến các dòng xe như 488 Challenge Evo, Daytona SP3 hay SF90 Stradale.

  

Trong video giới thiệu, hai tay đua F1 Lewis Hamilton (trái) và Charles Leclerc (phải) thể hiện sự yêu thích với RM 43-01. Hamilton, người có sở thích với các mẫu đồng hồ màu đen, lựa chọn phiên bản Carbon, trong khi Leclerc, gắn bó với Richard Mille từ trước khi về Ferrari, ưu ái bản Titanium với chi tiết đỏ nổi bật.

Được biết, mối duyên giữa Richard Mille và Ferrari khởi nguồn từ một cuộc điện thoại tình cờ năm 2004, khi người đại diện của tay đua Felipe Massa gọi đến hãng đồng hồ còn vô danh lúc đó. Richard Mille, thương hiệu đồng hồ khi đó còn đang loay hoay sản xuất vỏn vẹn 300 chiếc mỗi năm, đồng ý tài trợ. Từ khoảnh khắc đó, thương hiệu này đã tìm được vị trí vững chắc trong giới tốc độ.

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Đồng hồ Piaget Andy Warhol ra mắt phiên bản mới 02/05/25 139

Đồng hồ Piaget Andy Warhol ra mắt phiên bản mới

Piaget lần đầu trình làng phiên bản mới của đồng hồ Andy Warhol với mặt số bằng đá opal kết hợp sapphire xanh tại sự…

Chopard ra mắt 4 phiên bản đồng hồ Alpine Eagle 02/05/25 122

Chopard ra mắt 4 phiên bản đồng hồ Alpine Eagle

Là một thương hiệu đồng hồ thời trang tới từ Thuỵ Sỹ, Chopard luôn biết cách hài lòng khách hàng của mình, khi họ liên…

Màu tím phủ sóng ngành đồng hồ xa xỉ 29/04/25 132

Màu tím phủ sóng ngành đồng hồ xa xỉ

Trong đầu năm 2025, các thương hiệu hàng đầu như Rolex, Richard Mille hay Hublot ra mắt cỗ máy thời gian mang sắc tím, tông…

Bộ sưu tập đồng hồ triệu USD của Madam Pang 25/03/25 311

Bộ sưu tập đồng hồ triệu USD của Madam Pang

Madam Pang - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - sở hữu nhiều đồng hồ Patek Philippe, Richard Mille,... với tổng giá trị…

Khen chê bủa vây đồng hồ Olympic mùa đông 2026 của Omega 25/02/25 451

Khen chê bủa vây đồng hồ Olympic mùa đông 2026 của Omega

Tròn một năm trước thềm khai mạc Thế vận hội mùa đông 2026, Omega trình làng phiên bản Seamaster sang trọng, song không được lòng…

Đồng hồ mang cảm hứng thần thoại của Vacheron Constantin 23/02/25 411

Đồng hồ mang cảm hứng thần thoại của Vacheron Constantin

Trong ngành chế tác đồng hồ luôn đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong vài năm…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger