0889.60.60.60
Các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ sử dụng Snapchat và bitcoin để thu hút Gen Z

17/04/23    415

Các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ sử dụng Snapchat và bitcoin để thu hút Gen Z

Các nhà sản xuất đồng hồ sang trọng đang sử dụng Snapchat và bitcoin để thu hút thế hệ Z, những người không quen đeo đồng hồ. Bởi họ tin rằng những người mua trẻ tuổi có thể trở thành một động lực mạnh mẽ cho sự tăng trưởng doanh số của các sản phẩm đồng hồ cao cấp. Mời bạn cùng Boss Luxury tìm hiểu xu hướng này ngay sau đây.

Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn quản lý Bain & Company và Hiệp hội các thương hiệu xa xỉ Ý Altagamma Foundation, thế hệ Millennials (sinh từ năm 1980 đến cuối những năm 1990) và Thế hệ Z (sinh từ năm 1997 đến 2010) đang sớm quan tâm đến hàng xa xỉ . Chi tiêu của họ dự kiến ​​sẽ tăng nhanh gấp ba lần so với các thế hệ khác vào năm 2030. Họ sẽ trở thành những người mua hàng xa xỉ nhiều nhất vào năm 2030 khi nhân khẩu học của những người mua sắm trong lĩnh vực này ngày càng trẻ và giàu có hơn…

Bài học lớn cho các doanh nghiệp đồng hồ là chuẩn bị kỹ lưỡng cho thế hệ khách hàng tiếp theo. Tại hội chợ thương mại Watches and Wonders tuần trước ở Geneva , nơi 48 thương hiệu như đồng hồ Rolex, Cartier và Patek Philippe trình diễn những sáng tạo mới nhất của họ, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã nhận thức rõ xu hướng này. 

Giám đốc điều hành Rolex Jean-Frederic Dufour cho biết: “Chúng tôi thể hiện mỗi năm rằng việc đeo đồng hồ là một xu hướng thời thượng, thậm chí là một thứ gì đó dành cho thế hệ trẻ chưa quen với việc đeo đồng hồ”. Ông nói, lĩnh vực này cần tiếp cận với một thế hệ “đã từng nhìn thấy mọi thứ trên màn hình”.
Trên lập trường dành riêng cho sự đổi mới, các đại diện của ứng dụng nhắn tin tức thời Snapchat đã trình diễn một ứng dụng cho phép mọi người thử đồng hồ hầu như thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Nó thích ứng với cổ tay của người dùng để thử, chẳng hạn như các mẫu hàng đầu của Cartier và thậm chí cho phép họ tùy chỉnh màu sắc của đồng hồ Hublot.

Nhằm chinh phục thế hệ này, Hermès đã giới thiệu một bộ sưu tập với những thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc khăn quàng silk của hãng, bao gồm một mẫu với hình ảnh một nàng công chúa trên ngựa chụp selfie. "Theo trái ngược với quan điểm phổ biến, thế hệ trẻ hiện nay có sức mua hàng hơn bất kỳ thế hệ nào trước đó," Jean-Philippe Bertschy, một nhà phân tích tại công ty quản lý đầu tư Vontobel của Thụy Sĩ, cho biết. 

Ông cho biết, một hiện tượng thú vị nhưng vẫn chưa được đánh giá cao đang đến. Thế hệ Millennials và Gen Z "sẽ sẵn sàng trở thành đối tượng nhận được sự chuyển giao của một khoản tài sản lớn trong hai thập kỷ tới, dự kiến ​​tổng giá trị lên tới hơn 80 nghìn tỷ USD cho Mỹ đến năm 2045", ông nói. Tuy nhiên, trong tương lai gần, thế hệ này đang bị đè nén bởi chi phí nhà cửa tăng cao, với các nhà phân tích của Morgan Stanley nhận thấy rằng theo điều tra dân số của Mỹ, gần một nửa số thanh niên Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 29 vẫn sống cùng cha mẹ - một mức độ không được thấy kể từ những năm 1940.

Các nhà phân tích cho biết rằng thế hệ này có nhiều thu nhập dư để tiêu cho các chi tiêu tùy ý.  Được gọi là “những đứa trẻ kỹ thuật số”, khách hàng Gen Z quan tâm nhiều đến công nghệ. Giám đốc điều hành H. Moser, Edouard Meylan cho biết một đối tượng khách hàng "trẻ hơn, sống kỹ thuật số hơn" đang nổi lên ở châu Á. Thương hiệu cũng đã tiến hành bán hàng bằng bitcoin, bao gồm một chiếc đồng hồ trị giá 10 bitcoin, tương đương với giá US$ 380.000 (350.000 franc Thụy Sĩ) khi tiền điện tử đang tăng giá. "Chúng tôi đã quay lại cuộc giao dịch," Meylan cho biết. 

Theo các nhà phân tích của Morgan Stanley, các chiếc đồng hồ biểu tượng - các mẫu sản phẩm cờ hiệu của các thương hiệu lớn - "phát ra tín hiệu đặc biệt tốt" đối với thế hệ nhanh chóng đăng tải hình ảnh mua sắm của họ trên Instagram. Họ muốn có sản phẩm "dễ nhận biết ngay lập tức", đặc biệt là đồng hồ vì chúng "phụ thuộc ít hơn vào logo và chữ ký cá nhân hơn là các sản phẩm da và quần áo".

Tuy nhiên, một số người “muốn nổi bật với chiếc đồng hồ mà những người khác không có”, Christophe Hoppe, một người Pháp hiện đang sống ở Úc, nơi ông thành lập thương hiệu Bausele sau một sự nghiệp chế tạo đồng hồ ở Thụy Sĩ, cho biết.  “Chúng tôi đã đánh mất thế hệ này với điện thoại di động, nhưng đã tìm lại được nó với Apple Watch, ông nói với AFP. Gần đây, ông đã hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để bán trực tuyến một mô hình trị giá 1.200 đô la Mỹ. Ông nói: “Họ đã quay trở lại thói quen đeo một thứ gì đó trên cổ tay với những chiếc đồng hồ được kết nối, và bây giờ họ muốn một thứ khác.

Thực tế, giá đồng hồ trên thị trường thứ cấp tăng nhanh chóng trong thời kỳ đại dịch khi người tiêu dùng thế hệ Z, những người rủng rỉnh tiền mặt và mắc kẹt ở nhà, đã phát hiện ra một sở thích mới tốn kém là sưu tập đồng hồ Thụy Sỹ. Ước tính, thị trường đồng hồ cũ toàn cầu trị giá gần 20 tỷ Franc Thụy Sĩ (hơn 506 nghìn tỷ đồng) và có thể đạt 35 tỷ Franc Thụy Sĩ (hơn 885 nghìn tỷ đồng) vào năm 2023, theo nghiên cứu được công bố vào tháng 10/2022 bởi hãng kiểm toán và tư vấn Deloitte.

XEM THÊM

Nguồn: https://bossluxurywatch.vn/

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET 27/03/24 87

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET

Mối quan hệ hợp tác giữa Vacheron Constantin và bảo tàng nghệ thuật Metropolitan - The MET- được hình thành từ năm 2023 với một…

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134 25/03/24 92

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134

Sự ra đời của chiếc đồng hồ Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer là kết quả sự hợp giữa Audemars Piguet cùng ca sĩ, nghệ sĩ…

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980 23/03/24 90

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm ra đời của thương hiệu đồng hồ danh tiếng Piaget, đầu năm nay họ chính thức giới thiệu tới…

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei 29/02/24 188

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei

Abdul Mateen - "Hoàng tử Brunei được khao khát nhất thế giới" - sở hữu chiếc Rolex Daytona đắt giá trong kho đồng hồ

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian 29/02/24 166

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian

Những mẫu đồng hồ độc bản trong bộ sưu tập Les Cabinotiers – Récits de Voyages mới phản chiếu biên giới địa lý rộng lớn…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger