17/04/23    1358
Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn quản lý Bain & Company và Hiệp hội các thương hiệu xa xỉ Ý Altagamma Foundation, thế hệ Millennials (sinh từ năm 1980 đến cuối những năm 1990) và Thế hệ Z (sinh từ năm 1997 đến 2010) đang sớm quan tâm đến hàng xa xỉ . Chi tiêu của họ dự kiến sẽ tăng nhanh gấp ba lần so với các thế hệ khác vào năm 2030. Họ sẽ trở thành những người mua hàng xa xỉ nhiều nhất vào năm 2030 khi nhân khẩu học của những người mua sắm trong lĩnh vực này ngày càng trẻ và giàu có hơn…
Bài học lớn cho các doanh nghiệp đồng hồ là chuẩn bị kỹ lưỡng cho thế hệ khách hàng tiếp theo. Tại hội chợ thương mại Watches and Wonders tuần trước ở Geneva , nơi 48 thương hiệu như đồng hồ Rolex, Cartier và Patek Philippe trình diễn những sáng tạo mới nhất của họ, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã nhận thức rõ xu hướng này.
Giám đốc điều hành Rolex Jean-Frederic Dufour cho biết: “Chúng tôi thể hiện mỗi năm rằng việc đeo đồng hồ là một xu hướng thời thượng, thậm chí là một thứ gì đó dành cho thế hệ trẻ chưa quen với việc đeo đồng hồ”. Ông nói, lĩnh vực này cần tiếp cận với một thế hệ “đã từng nhìn thấy mọi thứ trên màn hình”.
Trên lập trường dành riêng cho sự đổi mới, các đại diện của ứng dụng nhắn tin tức thời Snapchat đã trình diễn một ứng dụng cho phép mọi người thử đồng hồ hầu như thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Nó thích ứng với cổ tay của người dùng để thử, chẳng hạn như các mẫu hàng đầu của Cartier và thậm chí cho phép họ tùy chỉnh màu sắc của đồng hồ Hublot.
Nhằm chinh phục thế hệ này, Hermès đã giới thiệu một bộ sưu tập với những thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc khăn quàng silk của hãng, bao gồm một mẫu với hình ảnh một nàng công chúa trên ngựa chụp selfie. "Theo trái ngược với quan điểm phổ biến, thế hệ trẻ hiện nay có sức mua hàng hơn bất kỳ thế hệ nào trước đó," Jean-Philippe Bertschy, một nhà phân tích tại công ty quản lý đầu tư Vontobel của Thụy Sĩ, cho biết.
Ông cho biết, một hiện tượng thú vị nhưng vẫn chưa được đánh giá cao đang đến. Thế hệ Millennials và Gen Z "sẽ sẵn sàng trở thành đối tượng nhận được sự chuyển giao của một khoản tài sản lớn trong hai thập kỷ tới, dự kiến tổng giá trị lên tới hơn 80 nghìn tỷ USD cho Mỹ đến năm 2045", ông nói. Tuy nhiên, trong tương lai gần, thế hệ này đang bị đè nén bởi chi phí nhà cửa tăng cao, với các nhà phân tích của Morgan Stanley nhận thấy rằng theo điều tra dân số của Mỹ, gần một nửa số thanh niên Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 29 vẫn sống cùng cha mẹ - một mức độ không được thấy kể từ những năm 1940.
Các nhà phân tích cho biết rằng thế hệ này có nhiều thu nhập dư để tiêu cho các chi tiêu tùy ý. Được gọi là “những đứa trẻ kỹ thuật số”, khách hàng Gen Z quan tâm nhiều đến công nghệ. Giám đốc điều hành H. Moser, Edouard Meylan cho biết một đối tượng khách hàng "trẻ hơn, sống kỹ thuật số hơn" đang nổi lên ở châu Á. Thương hiệu cũng đã tiến hành bán hàng bằng bitcoin, bao gồm một chiếc đồng hồ trị giá 10 bitcoin, tương đương với giá US$ 380.000 (350.000 franc Thụy Sĩ) khi tiền điện tử đang tăng giá. "Chúng tôi đã quay lại cuộc giao dịch," Meylan cho biết.
Theo các nhà phân tích của Morgan Stanley, các chiếc đồng hồ biểu tượng - các mẫu sản phẩm cờ hiệu của các thương hiệu lớn - "phát ra tín hiệu đặc biệt tốt" đối với thế hệ nhanh chóng đăng tải hình ảnh mua sắm của họ trên Instagram. Họ muốn có sản phẩm "dễ nhận biết ngay lập tức", đặc biệt là đồng hồ vì chúng "phụ thuộc ít hơn vào logo và chữ ký cá nhân hơn là các sản phẩm da và quần áo".
Tuy nhiên, một số người “muốn nổi bật với chiếc đồng hồ mà những người khác không có”, Christophe Hoppe, một người Pháp hiện đang sống ở Úc, nơi ông thành lập thương hiệu Bausele sau một sự nghiệp chế tạo đồng hồ ở Thụy Sĩ, cho biết. “Chúng tôi đã đánh mất thế hệ này với điện thoại di động, nhưng đã tìm lại được nó với Apple Watch, ông nói với AFP. Gần đây, ông đã hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để bán trực tuyến một mô hình trị giá 1.200 đô la Mỹ. Ông nói: “Họ đã quay trở lại thói quen đeo một thứ gì đó trên cổ tay với những chiếc đồng hồ được kết nối, và bây giờ họ muốn một thứ khác.
Thực tế, giá đồng hồ trên thị trường thứ cấp tăng nhanh chóng trong thời kỳ đại dịch khi người tiêu dùng thế hệ Z, những người rủng rỉnh tiền mặt và mắc kẹt ở nhà, đã phát hiện ra một sở thích mới tốn kém là sưu tập đồng hồ Thụy Sỹ. Ước tính, thị trường đồng hồ cũ toàn cầu trị giá gần 20 tỷ Franc Thụy Sĩ (hơn 506 nghìn tỷ đồng) và có thể đạt 35 tỷ Franc Thụy Sĩ (hơn 885 nghìn tỷ đồng) vào năm 2023, theo nghiên cứu được công bố vào tháng 10/2022 bởi hãng kiểm toán và tư vấn Deloitte.
XEM THÊM
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn/
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Piaget đưa tinh hoa hội họa của Andy Warhol vào chiếc đồng hồ cùng tên, lần đầu tích hợp bộ máy tự động và dịch…
Piaget và Chopard mang về ba tượng vàng GPHG 2024, nối dài thành tích tại giải thưởng danh giá của ngành đồng hồ.
Vacheron Constantin Metiers d'Art Year of the Snake ra mắt mừng năm Ất Tỵ 2025, kết hợp nghệ thuật chạm khắc, tráng men, khắc họa…
Chopard Alpine Eagle 41 XP Time For Art là chiếc đồng hồ Alpine Eagle duy nhất có mặt số ghép dán thủ công, được thương…
Thương hiệu Thụy Sĩ Vacheron Constantin đưa hình thêu "Hải thủy Giang nhai" trên long bào, quan phục triều Minh - Thanh, Trung Quốc lên…
Cuối năm là thời điểm để điểm lại và vinh dinh những chiếc đồng hồ sáng tạo và nổi bật. Tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S