22/12/22    2568
Xuất khẩu Đồng hồ Thụy Sĩ tăng 11.9% trong 11 tháng đầu năm 2022 và đã cao hơn cả 12 tháng năm 2021. Đây là một dấu hiệu tốt cho ngành công nghiệp đồng hồ để bước sang năm 2023 thật bùng nổ. Cùng Boss Luxury tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này nhé.
Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ (FHS) vừa công bố số liệu thống kê xuất khẩu trong tháng 11 năm 2022. Chỉ riêng trong tháng 11, hơn 2.4 tỉ Franc Thụy Sĩ (+10,9% so với năm ngoái), xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đạt mức cao nhất từ trước đến nay, hiệu suất trong một tháng. Trong 11 tháng đầu năm 2022, ở mức 22.809 triệu CHF, xuất khẩu cao hơn 11,9% so với năm 2021. Nhìn lại một năm trước, năm 2021 là năm cao nhất từ trước đến nay đối với xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ, ở mức 22.297 triệu CHF cho cả năm. Điều này có nghĩa là kỷ lục trước đó đã bị vượt qua vào năm 2022, trong khi mới chỉ xem xét số liệu thống kê vào cuối tháng 11. Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ sắp ghi nhận thành tích xuất khẩu tốt nhất từ trước đến nay trong suốt một năm vào năm 2022. Nhưng liệu con số mang tín hiệu khả quan này có kéo dài?
Tuy nhiên, nhìn chung, tăng trưởng được thúc đẩy bởi giá được bán cao hơn. Những phân khúc đồng hồ có giá bán cao vẫn giữ được sức hấp dẫn và có mức tăng trưởng liên tục, trong khi các phân khúc giá rẻ/trung cấp đã phải chịu áp lực trong vài năm. Nếu giá trị lô hàng đồng hồ Thụy Sĩ tăng 12,1% thì số lượng xuất khẩu gần như bằng với năm 2021 (1,7%).
Tăng trưởng diện rộng...Ngoại trừ ở Trung Quốc
Phân phối xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trên thế giới từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2022
Với xu hướng tích cực và khả quan, xuất khẩu của hầu hết các thị trường đều tăng. Sự tăng trưởng được dẫn dắt bởi các lục địa già. Hoa Kỳ vẫn là điểm đến đầu tiên của Đồng hồ Thụy Sĩ (3.579 triệu CHF, + 27,7%). Xu hướng cũng tích cực ở Châu Âu (6.780 triệu CHF, +15,8%) cũng như ở Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Trong số 10 thị trường hàng đầu, Nhật Bản, Singapore và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng có mức tăng trưởng vững chắc.
Ngược lại, xuất khẩu sang Trung Quốc (2.737 triệu CHF, -12,8%) và Hong Kong (1.949 triệu CHF, -9,7%) lại giảm. Thị trường Trung Quốc là một thị trường quan trọng của đồng hồ Thụy Sĩ ở hiện tại cũng như ở cả tương lai. Nhưng vấn đề mà Trung Quốc gặp phải là do ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch Covid-19, nước này sẽ phải đối mặt với một giai đoạn đầy thách thức, đặc biệt là với các đợt phong tỏa. Các thương hiệu xa xỉ hiện hy vọng chi tiêu sẽ tăng trở lại với chính sách không covid được nới lỏng.
Đường trung bình động 12 tháng – Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ tháng 11 năm 2022
Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đang trong quá trình thay đổi đáng kể do đại dịch Covid-19, tác động của đại dịch đối với du lịch quốc tế, cuộc cách mạng thương mại điện tử và sự xuất hiện của thị trường đồ cũ. Sau khi phục hồi mạnh mẽ sau cuộc suy thoái do đại dịch Covid-19, thị trường đồng hồ xa xỉ có thể sẽ có một năm đầy thách thức hơn nhiều vào năm 2023. Hiệu quả hoạt động sẽ phụ thuộc phần lớn vào căng thẳng địa chính trị, niềm tin của người tiêu dùng Mĩ và châu Âu trước lạm phát gia tăng và suy thoái kinh tế tiềm ẩn cũng như về việc dỡ bỏ các hạn chế về Covid-19 tại Trung Quốc.
Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ nói chung và các thương hiệu đồng hồ Rolex, Patek Philippe, Richard Mille, Audemars Piguet,... nói riêng sẽ có những chiến lược gì trong năm 2023 để củng cố sự phát triển của ngành, chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn
XEM THÊM
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Ẩn sau mỗi chiếc đồng hồ là một câu chuyện nghệ thuật hay một tác phẩm kinh điển.
Được giới hạn chỉ 150 chiếc, Ulysse Nardin Freak X Gumball 3000 Edition là cỗ máy tối thượng dành cho các tay chơi tốc độ.
Arnold & Son tiếp tục thăng hoa trong cuộc chơi chất liệu với phiên bản Double Tourbillon White Gold, Charoite Edition.
Lấy cảm hứng từ những kỷ lục đáng kinh ngạc của Novak Djokovic, Hublot trình làng chiếc đồng hồ phi thường lấy cảm hứng từ…
Cầu thủ Travis Kelce - bạn trai Taylor Swift - chuộng đồng hồ Rolex giá vài chục đến hàng trăm nghìn USD.
Piaget đưa tinh hoa hội họa của Andy Warhol vào chiếc đồng hồ cùng tên, lần đầu tích hợp bộ máy tự động và dịch…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S