30/06/22    2041
Tình hình đang được cải thiện trong nhiều lĩnh vực, mặc dù các vấn đề vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn, ngành công nghiệp đồng hồ cũng ghi nhận những khởi sắc đáng kể.
Sau sự suy thoái lịch sử vào năm 2020, ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp đã có sự phục hồi hình chữ V, với xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đạt mức kỷ lục vào năm 2021. Trong 5 tháng đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu tăng gần 13% với thị trường Mĩ và châu Âu, phần lớn dẫn đầu sự tăng trưởng. Mặt khác, chi tiêu xa xỉ của Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi các hạn chế từ COVID-19 ở một số thành phố lớn, một tình huống phân bổ lại sự phân chia địa lý của xuất khẩu.
Trong khi một số thách thức vẫn còn: bao gồm sự quay trở lại của lạm phát, tăng trưởng toàn cầu chậm lại và xung đột Nga – Ukraine, ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ vẫn có động lực bền vững. Giá trị xuất khẩu của Thụy Sĩ tăng 12,8% lên 9.772 triệu CHF trong 5 tháng đầu năm. Sự tăng trưởng hầu như chỉ nhờ vào đồng hồ cao cấp (giá xuất khẩu> 3.000 CHF) khi số lượng xuất khẩu chỉ tăng 2,3%. Đồng hồ trong phạm vi 200-500 CHF bị ảnh hưởng nhiều nhất và vẫn có xu hướng giảm mạnh (-22,0%).
Xu hướng này đã được phản ánh trong báo cáo tài chính của các công ty chủ chốt trong ngành. Vào tháng 5, Richemont báo cáo doanh số bán hàng tăng 46% ở mức 19.2 tỉ EUR cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022. Trong quý đầu tiên của năm 2022, tăng trưởng tự nhiên cho Bộ phận Đồng hồ và Trang sức của LVMH là 19%.
Hòa Kì và Châu Âu dẫn đầu tăng trưởng – Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi các hạn chế của Covid-19
Thị trường châu Mĩ và châu Âu dẫn đầu tăng trưởng. Trong 5 tháng đầu năm, xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ tăng 34,8% cho Mĩ (1.539 triệu CHF) và 24,7% cho châu Âu (2.900 triệu CHF). Các thị trường này chứng kiến nhu cầu ổn định được thúc đẩy bởi một thái độ trở lại bình thường. Họ cũng được hưởng lợi từ việc giảm giao hàng đến Trung Quốc do các biện pháp ngăn chặn nhiễm COVID-19.
Trên thực tế, xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ sang Trung Quốc (874 triệu CHF; -30,2%) và Hồng Kông (829,5 triệu CHF; -7%) giảm khá nghiêm trọng. Theo báo cáo mới nhất của mình về ngành hàng xa xỉ, Bain & Company tin rằng chi tiêu nội địa của người tiêu dùng Trung Quốc có thể sẽ phục hồi trong nửa cuối năm nay.
Cuối cùng, xuất khẩu sang Nga giảm 55,6% do các hoạt động thương mại bị đình chỉ do hậu quả của cuộc xâm lược Ukraine. Thụy Sĩ đã cấm xuất khẩu hàng xa xỉ sang Nga vào tháng Ba.
Nguồn: bossluxurywatch.vn
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Luôn trung thành với sự độc đáo và khéo léo của vị phi công lỗi lạc, năm nay Cartier tiếp tục cuộc phiêu lưu ấy…
Với sự ra mắt của Royal Oak Concept Flying Tourbillon kích thước 44mm này, lần đầu tiên bộ vỏ titan của chiếc đồng hồ phức…
Trong năm 2024, Richard Mille tiếp tục mang đến cho giới mộ điêu 2 phiên bản mới được tạo nên từ chất liệu Quartz TPT…
Chiếc đồng hồ Rm 027 Tourbillon ra mắt vào năm 2010 đánh đấu sự hợp tác giữa Richard Mille và tay vợt hàng đầu thế…
Louis Vuitton lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Escale có thiết kế ba kim để chỉ giờ-phút-giây, mẫu đồng hồ được trang bị bộ…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S