0889 60 60 60
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ 5 tháng đầu năm 2022: Duy trì đà tăng

30/06/22    3041

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ 5 tháng đầu năm 2022: Duy trì đà tăng

Tình hình đang được cải thiện trong nhiều lĩnh vực, mặc dù các vấn đề vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn, ngành công nghiệp đồng hồ cũng ghi nhận những khởi sắc đáng kể.

Sau sự suy thoái lịch sử vào năm 2020, ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp đã có sự phục hồi hình chữ V, với xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đạt mức kỷ lục vào năm 2021. Trong 5 tháng đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu tăng gần 13% với thị trường Mĩ và châu Âu, phần lớn dẫn đầu sự tăng trưởng. Mặt khác, chi tiêu xa xỉ của Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi các hạn chế từ COVID-19 ở một số thành phố lớn, một tình huống phân bổ lại sự phân chia địa lý của xuất khẩu.

Trong khi một số thách thức vẫn còn: bao gồm sự quay trở lại của lạm phát, tăng trưởng toàn cầu chậm lại và xung đột Nga – Ukraine, ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ vẫn có động lực bền vững. Giá trị xuất khẩu của Thụy Sĩ tăng 12,8% lên 9.772 triệu CHF trong 5 tháng đầu năm. Sự tăng trưởng hầu như chỉ nhờ vào đồng hồ cao cấp (giá xuất khẩu> 3.000 CHF) khi số lượng xuất khẩu chỉ tăng 2,3%. Đồng hồ trong phạm vi 200-500 CHF bị ảnh hưởng nhiều nhất và vẫn có xu hướng giảm mạnh (-22,0%).

Xu hướng này đã được phản ánh trong báo cáo tài chính của các công ty chủ chốt trong ngành. Vào tháng 5, Richemont báo cáo doanh số bán hàng tăng 46% ở mức 19.2 tỉ EUR cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022. Trong quý đầu tiên của năm 2022, tăng trưởng tự nhiên cho Bộ phận Đồng hồ và Trang sức của LVMH là 19%.

Hòa Kì và Châu Âu dẫn đầu tăng trưởng – Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi các hạn chế của Covid-19

Thị trường châu Mĩ và châu Âu dẫn đầu tăng trưởng. Trong 5 tháng đầu năm, xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ tăng 34,8% cho Mĩ (1.539 triệu CHF) và 24,7% cho châu Âu (2.900 triệu CHF). Các thị trường này chứng kiến ​​nhu cầu ổn định được thúc đẩy bởi một thái độ trở lại bình thường. Họ cũng được hưởng lợi từ việc giảm giao hàng đến Trung Quốc do các biện pháp ngăn chặn nhiễm COVID-19.

Trên thực tế, xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ sang Trung Quốc (874 triệu CHF; -30,2%) và Hồng Kông (829,5 triệu CHF; -7%) giảm khá nghiêm trọng. Theo báo cáo mới nhất của mình về ngành hàng xa xỉ, Bain & Company tin rằng chi tiêu nội địa của người tiêu dùng Trung Quốc có thể sẽ phục hồi trong nửa cuối năm nay.

Cuối cùng, xuất khẩu sang Nga giảm 55,6% do các hoạt động thương mại bị đình chỉ do hậu quả của cuộc xâm lược Ukraine. Thụy Sĩ đã cấm xuất khẩu hàng xa xỉ sang Nga vào tháng Ba.

Nguồn: bossluxurywatch.vn 

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Bức tranh thiên nhiên trên hai đồng hồ Franck Muller tại WPHH 2025 29/05/25 841

Bức tranh thiên nhiên trên hai đồng hồ Franck Muller tại WPHH 2025

Franck Muller khắc họa bức tranh thiên nhiên tương phản trên hai mẫu đồng hồ Vanguard Sfumato Slim và Vanguard Curvex Cut Flower, tại WPHH…

Barron Trump đeo đồng hồ 50.000 USD 29/05/25 872

Barron Trump đeo đồng hồ 50.000 USD

Barron, cậu út nhà Tổng thống Donald Trump, gây chú ý khi đeo mẫu đồng hồ huyền thoại giá 50.000 USD.

Đồng hồ Piaget Andy Warhol ra mắt phiên bản mới 02/05/25 1227

Đồng hồ Piaget Andy Warhol ra mắt phiên bản mới

Piaget lần đầu trình làng phiên bản mới của đồng hồ Andy Warhol với mặt số bằng đá opal kết hợp sapphire xanh tại sự…

Chopard ra mắt 4 phiên bản đồng hồ Alpine Eagle 02/05/25 1180

Chopard ra mắt 4 phiên bản đồng hồ Alpine Eagle

Là một thương hiệu đồng hồ thời trang tới từ Thuỵ Sỹ, Chopard luôn biết cách hài lòng khách hàng của mình, khi họ liên…

Màu tím phủ sóng ngành đồng hồ xa xỉ 29/04/25 867

Màu tím phủ sóng ngành đồng hồ xa xỉ

Trong đầu năm 2025, các thương hiệu hàng đầu như Rolex, Richard Mille hay Hublot ra mắt cỗ máy thời gian mang sắc tím, tông…

Đồng hồ triệu USD mô phỏng động cơ siêu xe Ferrari 28/03/25 1383

Đồng hồ triệu USD mô phỏng động cơ siêu xe Ferrari

Richard Mille vừa qua đã bắt tay hãng xe Ferrari, ra mắt RM 43-01 lấy cảm hứng từ động cơ SF90, giá từ 1,3 triệu…

hotline0889 60 60 60hotline0888 06 06 06
ZaloZaloMessengerMessenger