0889.60.60.60
LVMH báo cáo doanh thu giảm 17% vào năm 2020

29/01/21    1601

LVMH báo cáo doanh thu giảm 17% vào năm 2020

Gã khổng lồ xa xỉ Pháp LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) vừa công bố doanh thu 44,7 tỉ Euro vào năm 2020, giảm -17% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tự nhiên giảm -16% so với năm 2019.

Cửa hàng Louis Vuitton ở Osaka

Những điểm nổi bật từ kết quả tài chính của LVMH:

Lợi nhuận từ các hoạt động định kỳ, lên tới 8,3 tỉ Euro vào năm 2020, đã giảm -28% so với năm ngoái với mức tăng trưởng trở lại trong nửa cuối năm, tức là tăng 7%. Chia sẻ lợi nhuận ròng của tập đoàn đạt 4,7 tỷ Euro, giảm -34%.

Công ty cho biết hoạt động kinh doanh của họ cho thấy "khả năng phục hồi tốt trong môi trường kinh tế bị gián đoạn nghiêm trọng từ cuộc khủng hoảng sức khỏe nghiêm trọng bởi Covid-19 dẫn đến việc tạm ngừng du lịch quốc tế và đóng cửa các cửa hàng và địa điểm sản xuất của tập đoàn ở hầu hết các quốc gia trong thời gian vài tháng”.

Ngoài ra, LVMH đã công bố mức giảm doanh thu tự nhiên chỉ -3% trong quý IV, với "sự cải thiện đáng kể" về xu hướng trong tất cả các hoạt động của mình so với 9 tháng đầu năm 2020. Trong khi đó, lĩnh vực Fashion & Leather Goods (Ngành da và thời trang) báo cáo mức tăng trưởng hai con số trong cả quý III và quý IV. Tại châu Âu vẫn bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng, nhưng tại Mỹ đã phục hồi tốt và điểm sáng là châu Á với mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý IV.

Ngành bán lẻ, cửa hàng miễn thuế, bao gồm DFS Group và Starboard Cruise Services, doanh thu giảm -31% vào năm 2020 (doanh thu tự nhiên -30%). Năm ngoái, khoản lãi 1,395 triệu Euro từ các hoạt động định kỳ đã chuyển sang khoản lỗ 203 triệu Euro.

Tỉ phú Bernard Arnault, chủ sở hữu LVMH

LVMH cho biết: "DFS đã chứng kiến ​​sự suy giảm đáng kể trong hoạt động của mình ở hầu hết các điểm đến do việc ngừng hoàn toàn các chuyến du lịch quốc tế. Trong khi Hồng Kông tiếp tục cảm thấy tác động mạnh mẽ của đại dịch, Ma Cao đã chứng kiến ​​xu hướng cải thiện trong những tháng cuối của năm. Các dịch vụ mới đang được phát triển cho khách hàng địa phương và doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng trưởng. ”

Nhóm kinh doanh Wines & Spirits (Rượu và rượu mạnh) đã chứng kiến ​​doanh thu hữu cơ giảm -14% vào năm 2020. Lợi nhuận từ các hoạt động định kỳ giảm -20%.

LVMH lưu ý: "Sau khi sản lượng sụt giảm đáng kể trong quý II, hoạt động kinh doanh rượu Champagne đã có xu hướng cải thiện trong nửa cuối năm, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Bắt đầu từ tháng 6, Hennessy Cognac đã ghi nhận một sự phục hồi mạnh mẽ, đáng chú ý là do nhu cầu ở Hoa Kỳ. Năm 2020 chứng kiến ​​sự hợp nhất của thương vụ mua lại năm 2019 Château d'Esclans và Château du Galoupet lần đầu tiên sau hơn một năm, thiết lập vị thế vững chắc cho LVMH trong thị trường ngày càng tăng đối với rượu vang hồng cao cấp. Một loại rượu rum cao cấp mới, Eminente đã ra mắt vào quý III. ”

Vào năm 2020, nhóm kinh doanh Đồ da & Thời trang ghi nhận mức giảm doanh thu chỉ -3% trong một môi trường được đánh dấu bằng việc đóng cửa các cửa hàng trong khoảng thời gian vài tháng. Nửa cuối năm hoạt động kinh doanh phục hồi, với mức tăng trưởng doanh thu tự nhiên ở mức hai con số trong cả hai quý.

Trung Quốc ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ về doanh thu bắt đầu từ tháng 4 và Mỹ vào tháng 7. LVMH cho biết, việc quản lý chi phí chặt chẽ của các thương hiệu đã giúp hạn chế sự sụt giảm lợi nhuận từ các hoạt động định kỳ xuống còn -2%. Momentum được thúc đẩy bởi Louis Vuitton và Christian Dior , với các thương hiệu khác thể hiện "khả năng phục hồi vững chắc".

Nhóm kinh doanh Nước hoa & Mỹ phẩm ghi nhận doanh thu giảm -22% vào năm 2020 trong khi lợi nhuận từ các hoạt động định kỳ giảm -88%.

Thị trường châu Á đã cứu vãn LVMH trước tác động của COVID-19

LVMH cho biết: "Trong một lĩnh vực chịu sự suy giảm trong chi tiêu và đồ trang điểm của khách du lịch quốc tế, các thương hiệu lớn của LVMH đã chọn cách phân phối có chọn lọc và không giống như một số đối thủ cạnh tranh nhất định, các chương trình khuyến mãi hạn chế và từ chối bán gián tiếp cho thị trường song song Trung Quốc. rủi ro đối với mong muốn trong trung hạn đối với các thương hiệu đi theo lộ trình đó. "Các thương hiệu Nước hoa và Mỹ phẩm đang cho thấy khả năng phục hồi tốt nhờ sự tăng trưởng của ngành chăm sóc da và bán hàng trực tuyến, đặc biệt là ở Châu Á."

Nhóm kinh doanh Đồng hồ & Trang sức đã chứng kiến ​​doanh thu tự nhiên giảm -23% vào năm 2020, với sự cải thiện mạnh mẽ về xu hướng trong quý IV, chỉ giảm -2%. Lợi nhuận từ các hoạt động định kỳ giảm -59%.

LVMH đã ca ngợi việc bổ sung Tiffany vào danh mục đầu tư từ năm nay, trước đó đã nói rằng động thái này sẽ "biến đổi sâu sắc bộ phận Đồng hồ & Trang sức của LVMH và bổ sung cho 75 Maisons của LVMH". Bvlgari đã "rất nhạy bén và nhanh chóng tận dụng sự phục hồi mạnh mẽ ở Trung Quốc" tập đoàn chia sẻ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, ông Bernard Arnault, nhận xét: "LVMH đã cho thấy khả năng phục hồi đáng kể trước cuộc khủng hoảng sức khỏe chưa từng có mà thế giới đã trải qua vào năm 2020. Ưu tiên của chúng tôi là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và khách hàng của chúng tôi và chúng tôi đã hỗ trợ trực tiếp trong việc chiến đấu chống lại đại dịch.

"Các Maisons của chúng tôi đã thể hiện sự nhanh nhẹn và năng lượng sáng tạo tuyệt vời trong việc tiếp tục hiện thực hóa ước mơ của khách hàng thông qua trải nghiệm kỹ thuật số độc đáo (hay còn gọi là bán hàng trực tuyến), qua đó có thể dễ dnagf tiếp cận hơn với khách hàng. Chúng tôi tập trung vào đổi mới năng động đi kèm với các cam kết mạnh mẽ đối với môi trường, tính bền vững và hòa nhập.

"Chúng tôi đang bắt đầu năm 2021 với niềm vui được chào đón Tiffany & Co và các đội của họ đến với nhóm của chúng tôi. Trong bối cảnh hỗn loạn do khủng hoảng của đại dịch toàn cầu, ngay cả với việc tiêm vắc-xin đang được các nước tập trung nghiên cứu và đẩy mạnh để mong muốn đại dịch kết thúc, chúng tôi tin tưởng rằng LVMH đang ở một vị trí tuyệt vời để xây dựng dựa trên sự phục hồi mà thế giới mong muốn vào năm 2021 và tăng cường hơn nữa dẫn đầu của chúng tôi trong thị trường xa xỉ toàn cầu."

Bước sang năm 2021, tình hình về khủng khoảng sức khỏe toàn cầu vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Ngay tai Việt Nam, ngày hôm qua đã ghi nhận một ổ dịch mới với những diễn biến cực kì phức tạp. Điều đáng chú ý là ổ dịch mới này bùng nổ đúng dịp sắp diễn ra kì nghỉ lễ lớn trong năm, trong không khí tất cả mọi người đang hào hứng đón chào Tết Nguyên Đán. Hi vọng với vỏn vèn còn tròn hơn chục ngày nữa, chúng ta sẽ khống chế được ổ dịch và ổn định tinh thần đón Tết, phát triển nền kinh tế từ đại dịch.

XEM THÊM:

Nguồn: bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET 27/03/24 26

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET

Mối quan hệ hợp tác giữa Vacheron Constantin và bảo tàng nghệ thuật Metropolitan - The MET- được hình thành từ năm 2023 với một…

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134 25/03/24 25

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134

Sự ra đời của chiếc đồng hồ Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer là kết quả sự hợp giữa Audemars Piguet cùng ca sĩ, nghệ sĩ…

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980 23/03/24 40

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm ra đời của thương hiệu đồng hồ danh tiếng Piaget, đầu năm nay họ chính thức giới thiệu tới…

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei 29/02/24 127

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei

Abdul Mateen - "Hoàng tử Brunei được khao khát nhất thế giới" - sở hữu chiếc Rolex Daytona đắt giá trong kho đồng hồ

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian 29/02/24 113

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian

Những mẫu đồng hồ độc bản trong bộ sưu tập Les Cabinotiers – Récits de Voyages mới phản chiếu biên giới địa lý rộng lớn…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger