22/04/20    2140
1. Viện trợ bán lẻ bởi Parmigiani Fleurier
Ra mắt chương trình Helping Heroes vào ngày 15/4, chi nhánh Parmigiani Fleurier từ Hoa Kỳ đã thiết kế một sáng kiến hỗ trợ các tổ chức chăm sóc sức khỏe ở Bắc Mỹ và các nhà bán lẻ đồng hồ phải đóng cửa cửa hàng khi lệnh giãn cách xã hội có hiệu lực. Chương trình này khác với chương trình quyên góp tiền mua đồng hồ vì nó cho phép người tiêu dùng chọn người nhận đóng góp và chính thức thông qua nhà bán lẻ Parmigiani ủy quyền.
Khoản quyên góp được sử dụng làm tín dụng cho việc mua đồng hồ Parmigiani và khách hàng thậm chí có thể quyên góp tương đương với toàn bộ giá trị của đồng hồ đã chọn. Chương trình quyên góp này chỉ hoạt động cho đến ngày 30/4/2020 và khách hàng có thể liên hệ với các nhà bán lẻ địa phương để biết thêm thông tin và danh sách đồng hồ đủ điều kiện.
Ngoài ra, Parmigiani còn thiết kế một nền tảng mới cho các nhà bán lẻ Bắc Mỹ đang phải đóng cửa của các cửa hàng của họ. Chương trình này chỉ có giá trị tại Hoa Kỳ và Canada, cho phép các nhà bán lẻ / thợ kim hoàn làm việc tại nhà lấy đồng hồ nguồn cho khách hàng và cho khách hàng mua từ sự an toàn của nhà họ. Các dịch vụ hậu cần sẽ được Parmigiani chịu trách nhiệm.
2. Đóng góp cho các nỗ lực cứu trợ COVID-19
Vào ngày 30/3, thương hiệu Hermès tuyên bố quyên góp một khoản tiền trị giá 20 triệu euro cho các bệnh viện công ở khu vực Paris. Pháp đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, vì vậy thật ấm lòng khi thấy một công ty gia đình có thể hào phóng ủng hộ như vậy.
Thương hiệu Chanel cũng cam kết chi 1,2 triệu euro cho các bệnh viện công Paris. Bên cạnh đó, hãng còn tặng 50.000 mặt nạ cho các nhân viên bệnh viện. Đặc biệt, Chanel cũng cam kết để 8.500 nhân viên của mình nghỉ làm cho đến 8/5 và vẫn duy trì 100% tiền lương cho họ.
Quỹ Tiffany & Co. thì cam kết hỗ trợ 1 triệu đô la cho Quỹ Đoàn kết Đối phó COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới (750.000 đô la) và Quỹ phản ứng và tác động của cộng đồng New York Trust NYC COVID-19 (250.000 đô la). Thương hiệu trang sức Graff và Gucci cũng quyên góp 1 triệu đô la cho Quỹ Đoàn kết Đối phó COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới. Thương hiệu thời trang Ý cũng đã tặng thêm 1 triệu euro cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý, 1,1 triệu khẩu trang và 55.000 bộ bảo hộ cho các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe của Ý.
Mặc dù Rolex không phải là thương hiệu sớm nhất ra tuyên bố công khai cứu trợ đại dịch COVID-19, nhưng từ trước đó, Rolex đã luôn hỗ trợ tài chính Hội Chữ thập đỏ ở cấp độ toàn cầu, cùng với các tổ chức và tổ chức từ thiện địa phương như City Harvest, Bệnh viện Mount Sinai và Quỹ Đoàn kết Đối phó COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới. Về mặt lịch sử, Rolex chưa bao giờ lên tiếng khi thực hiện các hoạt động từ thiện của mình, nhưng ai trong ngành cùng biết, Rolex vốn nổi tiếng với sự hào phóng. Vì vậy, Rolex đã luôn dứng sau hỗ trợ các tổ chức kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu.
3. Tái sử dụng các nhà chế tác đồng hồ để để làm máy thở, khử trùng tay và khẩu trang
Ngoài những khoản hỗ trợ tài chính vô cùng hào phóng đã đề cập ở trên, thương hiệu Hermès cũng tái sử dụng nhà máy sản xuất nước hoa của mình ở Vaudreuil để sản xuất hơn 30 tấn chất khử trùng và các địa điểm nhà máy khác để sản xuất hơn 31.000 mặt nạ.
Riêng tập đoàn LVMH sở hữu các thương hiệu đồng hồ như Bulgari, Zenith, Hublot, và TAG Heuer cũng tận dụng các nhà máy sản xuất nước hoa của mình để sản xuất khoảng 50 tấn/mỗi tuần chất khử trùng cho các bệnh viện Pháp mà họ đã quyên góp.
Bulgari cũng tham gia vào việc sản xuất chất khử trùng tay để cung cấp cho các cơ sở y tế của Ý; thương hiệu có kế hoạch sản xuất hàng trăm ngàn chai 75 ml có thể tái chế. Vào ngày 10/4, Louis Vuitton còn tuyên bố tái sử dụng các xưởng của mình để sản xuất mặt nạ và bộ đồ y tế cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.
Theo Bloomberg thì các hãng Ulysse Nardin, Girard-Perregaux và công ty mẹ Gucci đã tái sử dụng các xưởng sản xuất Balenciaga và Saint Laurent để làm mặt nạ cho các bệnh viện Pháp. Đồng thời với việc sản xuất liên tục, công ty còn quyên góp 3 triệu mặt nạ mua từ Trung Quốc. Thương hiệu độc lập Bremont đã nộp đơn xin chính phủ Anh hỗ trợ bằng cách tái sử dụng các cơ sở của mình để làm máy thở. Tuy nhiên, quá trình này vẫn đang được thảo luận thêm.
4.Tổ chức những chương trình ý nghĩa và tôn vinh những người trong tuyến đầu chống dịch Covid-19
Oris đang chạy một chiến dịch trên phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Instagram. Theo đó, mọi người đều có thể đề cử những "anh hùng tại địa phương của mình" và sử dụng các hastag như #In ThisTogether, #OrisBear và #Oris. Oris sau đó sẽ chọn từ đó những câu chuyện thú vị nhất và trao tặng cho anh hùng địa phương một chiếc đồng hồ.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đến ngày 14/4, 10 anh hùng đã được xướng danh và nhận được những chiếc đồng hồ miễn phí. Chiến dịch này không những thắp lên những tia sáng tích cực trong những ngày dịch ảm đảm mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người khác.
5. Quyên góp từ việc bán đồng hồ
Mỗi hành động đều có ích, kể cả những việc nhỏ nhất. Ngoài việc quyên góp, tổ chức những chiến dịch ý nghĩa thì một số thương hiệu đồng hồ nhỏ đang đóng góp một phần doanh số đồng hồ để hỗ trợ thế giới chống lại căn bệnh mới này. Trong chiến dịch Kickstarter mới nhất của mình, Ikepod đang quyên góp 2% doanh thu để cùng chiến đấu với COVID-19. Hay như Louis Erard đang quyên góp 15% doanh số bán hàng trực tuyến cho Quỹ Đoàn kết Đối phó COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới.
Mặc dù Bremont không quyên góp một phần doanh số bán đồng hồ, nhưng hãng đã tạo ra một chiếc vòng đeo tay mới để gây quỹ cho tổ chức Food4Heroes, nơi hỗ trợ các nhân viên y tế các bữa ăn bổ dưỡng. Tất cả số tiền thu được từ việc bán chiếc vòng tay có giá 35£ phiên bản giới hạn đều được quyên góp cho tổ chức từ thiện này.
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Cuối năm là thời điểm để điểm lại và vinh dinh những chiếc đồng hồ sáng tạo và nổi bật. Tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève…
Trong giải Amerucal's Cup lần thứ 37 Omega đã trở thành nhà cung cấp thiết bị đo thời gian chính thức của giải và để…
Năm 2024 này Franck Muller đã đem đến những thiết kế mới tại World Presentation of Haute Horlogerie, với những mẫu đồng hồ mang tính biểu…
Patek Philippe vừa qua đã mang tới chiếc đồng hồ Golden Ellipse tới công chúng với phần dây đeo được thiết kế mới mang lại…
Trong tháng 10 năm 2024 Patek Philippe đã trình làng công chúng bộ sưu tập mang tên Cubitus với vỏ dáng vuông cực kỳ độc…
Mark Zuckerberg - CEO Meta, người thường gắn liền với phong cách tối giản và hiếm khi đeo đồng hồ xa xỉ, vừa xuất hiện…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S