0889.60.60.60
Ngành đồng hồ chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 như thế nào?

22/04/20

Ngành đồng hồ chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 như thế nào?

Trong đại dịch COVID-19 hiện nay, cách tốt nhất để chúng ta đẩy lùi chống dịch đó là ở nhà và thực hiện giãn cách xã hội. Nhưng nếu bạn là một thương hiệu đồng hồ giàu có, hoặc một tập đoàn toàn cầu sở hữu các công ty đồng hồ xa xỉ, bạn chắc chắn có thể làm được nhiều hơn thế. Và thật tuyệt khi thấy một số thương hiệu đồng hồ đã tiên phong chung tay cùng thế giới phòng chống dịch Covid-19 và Boss Luxury rất muốn điểm lại những hành động tốt đẹp đó trong bài viết dưới đây. 

1. Viện trợ bán lẻ bởi Parmigiani Fleurier
Ra mắt chương trình Helping Heroes vào ngày 15/4, chi nhánh Parmigiani Fleurier từ Hoa Kỳ đã thiết kế một sáng kiến ​​hỗ trợ các tổ chức chăm sóc sức khỏe ở Bắc Mỹ và các nhà bán lẻ đồng hồ phải đóng cửa cửa hàng khi lệnh giãn cách xã hội có hiệu lực. Chương trình này khác với chương trình quyên góp tiền mua đồng hồ vì nó cho phép người tiêu dùng chọn người nhận đóng góp và chính thức thông qua nhà bán lẻ Parmigiani ủy quyền.

Khoản quyên góp được sử dụng làm tín dụng cho việc mua đồng hồ Parmigiani và khách hàng thậm chí có thể quyên góp tương đương với toàn bộ giá trị của đồng hồ đã chọn. Chương trình quyên góp này chỉ hoạt động cho đến ngày 30/4/2020 và khách hàng có thể liên hệ với các nhà bán lẻ địa phương để biết thêm thông tin và danh sách đồng hồ đủ điều kiện.

Ngoài ra, Parmigiani còn thiết kế một nền tảng mới cho các nhà bán lẻ Bắc Mỹ đang phải đóng cửa của các cửa hàng của họ. Chương trình này chỉ có giá trị tại Hoa Kỳ và Canada, cho phép các nhà bán lẻ / thợ kim hoàn làm việc tại nhà lấy đồng hồ nguồn cho khách hàng và cho khách hàng mua từ sự an toàn của nhà họ. Các dịch vụ hậu cần sẽ được Parmigiani chịu trách nhiệm.

2. Đóng góp cho các nỗ lực cứu trợ COVID-19

Vào ngày 30/3, thương hiệu Hermès tuyên bố quyên góp một khoản tiền trị giá 20 triệu euro cho các bệnh viện công ở khu vực Paris. Pháp đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, vì vậy thật ấm lòng khi thấy một công ty gia đình có thể hào phóng ủng hộ như vậy.

Thương hiệu Chanel cũng cam kết chi 1,2 triệu euro cho các bệnh viện công Paris. Bên cạnh đó, hãng còn tặng 50.000 mặt nạ cho các nhân viên bệnh viện. Đặc biệt, Chanel cũng cam kết để 8.500 nhân viên của mình nghỉ làm cho đến 8/5 và vẫn duy trì 100% tiền lương cho họ.

Quỹ Tiffany & Co.  thì cam kết hỗ trợ 1 triệu đô la cho Quỹ Đoàn kết Đối phó COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới (750.000 đô la) và Quỹ phản ứng và tác động của cộng đồng New York Trust NYC COVID-19 (250.000 đô la). Thương hiệu trang sức Graff và Gucci cũng quyên góp 1 triệu đô la cho Quỹ Đoàn kết Đối phó COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới. Thương hiệu thời trang Ý cũng đã tặng thêm 1 triệu euro cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý, 1,1 triệu khẩu trang và 55.000 bộ bảo hộ cho các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe của Ý.

Mặc dù Rolex không phải là thương hiệu sớm nhất ra tuyên bố công khai cứu trợ đại dịch COVID-19, nhưng từ trước đó, Rolex đã luôn hỗ trợ tài chính Hội Chữ thập đỏ ở cấp độ toàn cầu, cùng với các tổ chức và tổ chức từ thiện địa phương như City Harvest, Bệnh viện Mount Sinai và Quỹ Đoàn kết Đối phó COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới. Về mặt lịch sử, Rolex chưa bao giờ lên tiếng khi thực hiện các hoạt động từ thiện của mình, nhưng ai trong ngành cùng biết, Rolex vốn nổi tiếng với sự hào phóng. Vì vậy, Rolex đã luôn dứng sau hỗ trợ các tổ chức kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu.

3. Tái sử dụng các nhà chế tác đồng hồ để để làm máy thở, khử trùng tay và khẩu trang

Ngoài những khoản hỗ trợ tài chính vô cùng hào phóng đã đề cập ở trên, thương hiệu Hermès cũng tái sử dụng nhà máy sản xuất nước hoa của mình ở Vaudreuil để sản xuất hơn 30 tấn chất khử trùng và các địa điểm nhà máy khác để sản xuất hơn 31.000 mặt nạ.

Riêng tập đoàn LVMH sở hữu các thương hiệu đồng hồ như Bulgari, Zenith, Hublot, và TAG Heuer cũng tận dụng các nhà máy sản xuất nước hoa của mình để sản xuất khoảng 50 tấn/mỗi tuần chất khử trùng cho các bệnh viện Pháp mà họ đã quyên góp.  

Bulgari cũng tham gia vào việc sản xuất chất khử trùng tay để cung cấp cho các cơ sở y tế của Ý; thương hiệu có kế hoạch sản xuất hàng trăm ngàn chai 75 ml có thể tái chế. Vào ngày 10/4, Louis Vuitton còn tuyên bố tái sử dụng các xưởng của mình để sản xuất mặt nạ và bộ đồ y tế cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Theo Bloomberg thì các hãng Ulysse Nardin, Girard-Perregaux và công ty mẹ Gucci đã tái sử dụng các xưởng sản xuất Balenciaga và Saint Laurent để làm mặt nạ cho các bệnh viện Pháp. Đồng thời với việc sản xuất liên tục, công ty còn quyên góp 3 triệu mặt nạ mua từ Trung Quốc. Thương hiệu độc lập Bremont đã nộp đơn xin chính phủ Anh hỗ trợ bằng cách tái sử dụng các cơ sở của mình để làm máy thở. Tuy nhiên, quá trình này vẫn đang được thảo luận thêm.

4.Tổ chức những chương trình ý nghĩa và tôn vinh những người trong tuyến đầu chống dịch Covid-19

Oris đang chạy một chiến dịch trên phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Instagram. Theo đó, mọi người đều có thể đề cử những "anh hùng tại địa phương của mình" và sử dụng các hastag như #In ThisTogether, #OrisBear và #Oris. Oris sau đó sẽ chọn từ đó những câu chuyện thú vị nhất và trao tặng cho anh hùng địa phương một chiếc đồng hồ. 

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đến ngày 14/4, 10 anh hùng đã được xướng danh và nhận được những chiếc đồng hồ miễn phí. Chiến dịch này không những thắp lên những tia sáng tích cực trong những ngày dịch ảm đảm mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người khác.  

5. Quyên góp từ việc bán đồng hồ

Mỗi hành động đều có ích, kể cả những việc nhỏ nhất. Ngoài việc quyên góp, tổ chức những chiến dịch ý nghĩa thì một số thương hiệu đồng hồ nhỏ đang đóng góp một phần doanh số đồng hồ để hỗ trợ thế giới chống lại căn bệnh mới này. Trong chiến dịch Kickstarter mới nhất của mình, Ikepod đang quyên góp 2% doanh thu để cùng chiến đấu với COVID-19. Hay như Louis Erard đang quyên góp 15% doanh số bán hàng trực tuyến cho Quỹ Đoàn kết Đối phó COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới.

Mặc dù Bremont không quyên góp một phần doanh số bán đồng hồ, nhưng hãng đã tạo ra một chiếc vòng đeo tay mới để gây quỹ cho tổ chức Food4Heroes, nơi hỗ trợ các nhân viên y tế các bữa ăn bổ dưỡng. Tất cả số tiền thu được từ việc bán chiếc vòng tay có giá 35£ phiên bản giới hạn đều được quyên góp cho tổ chức từ thiện này.

Nguồn: https://bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Thưởng lãm nghệ thuật Sapphire trên đồng hồ Big Bang Unico Sapphire Harrods mới nhất của Hublot 22/10/20

Thưởng lãm nghệ thuật Sapphire trên đồng hồ Big Bang Unico Sapphire Harrods mới nhất của Hublot

Để ghi dấu mối quan hệ hợp tác giữa Hublot và Harrods – thiên đường xa xỉ phẩm có tỉ suất lợi nhuận cao nhất…

Siêu sao Tennis và những chiếc đồng hồ đẳng cấp 21/10/20

Siêu sao Tennis và những chiếc đồng hồ đẳng cấp

Trong bài viết này, Boss Luxury sẽ cùng bạn ngắm nhìn 4 chiếc đồng hồ của 4 siêu sao làng Tennis.

Zenith vừa cho cho ra mắt chiếc đồng Zenith Pilot Type 20 Blueprint với mặt số màu xanh tuyệt đẹp 21/10/20

Zenith vừa cho cho ra mắt chiếc đồng Zenith Pilot Type 20 Blueprint với mặt số màu xanh tuyệt đẹp

Là một trong những thương hiệu đồng hồ dành một sự quan tâm đặc biệt sâu sắc đối với ngành hàng không, Zenith luôn không…

Chopard LUC Skull One: Một sự tôn vinh dành cho “Día de Muertos” 21/10/20

Chopard LUC Skull One: Một sự tôn vinh dành cho “Día de Muertos”

Như một sự tôn vinh đặc biệt dành cho Día de Muertos, Chopard đã vừa cho ra mắt một mẫu đồng hồ mới với tên…

So sánh đồng hồ Rolex Oyster Perpetual 41 màu đỏ san hô với mặt số màu vàng 21/10/20

So sánh đồng hồ Rolex Oyster Perpetual 41 màu đỏ san hô với mặt số màu vàng

Với mẫu Rolex Oyster Perpetual 124300 thì chúng ta có hai phiên bản với màu sắc mặt số khác nhau là mặt số màu đỏ…

Review đồng hồ Rolex Datejust 41 126333 mặt số vỏ trai trắng vô cùng độc lạ 20/10/20

Review đồng hồ Rolex Datejust 41 126333 mặt số vỏ trai trắng vô cùng độc lạ

Nếu bạn là fan của thương hiệu đồng hồ Rolex thì chắc chắn sẽ không thể không biết đến bộ sưu tập Datejust mang tính…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06