12/10/21    2394
Nửa đầu năm 2021 vẫn không điển hình cho xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ, với tình hình sụt giảm cao ở các thị trường chính. Tuy nhiên, sự phục hồi đã bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng và đang tăng tốc, mặc dù trên thế giới hiện nay dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến khá phức tạp.
Thời điểm hiện tại đang trôi về những tháng cuối năm, và còn chưa đầy 2 tháng nữa là bước sang năm 2022. Năm nay được đánh giá là một năm kinh tế đầy khó khăn, thử thách cho toàn ngành và ngành công nghiệp đồng hồ cũng vậy. Cùng nhìn lại tình hình tài chính xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trong nửa đầu năm 2021 trong bài viết phân tích dưới đây của chúng tôi.
Dữ liệu thống kê từ tháng 7/2020 - 6/2021
Xuất khẩu đồng hồ đạt giá trị 10,6 tỉ franc Thụy Sĩ trong nửa đầu năm 2021. Con số này tương đương giảm 0,5% (-0,5%) với kết quả đạt được vào năm 2019, tại sao lại so sánh với năm 2019, bởi năm 2020 được ghi nhận hiệu suất kém nhất trong lịch sử và không thể lấy dữ liệu để so sánh.
Bước sang đầu năm 2021, xu hướng người tiêu dùng có dấu hiệu phục hồi, nhưng nhận định của FH - Liên đoàn ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, sự hồi sinh này chưa đủ để bù đắp sự sụt giảm mạnh liên quan đến đại dịch vào năm 2020. Dự báo, ngành công nghiệp cần hơn một năm để cân bằng.
Đồng hồ đeo tay chiếm 95% giá trị xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ. Số tiền này trị giá 10,1 tỉ franc, thay đổi +0,8% so với nửa đầu năm 2019. Tuy nhiên, khối lượng tiếp tục giảm. Trong 6 tháng, khu vực này đã xuất khẩu 7,0 triệu mặt hàng, ít hơn 3,1 triệu so với từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2019 (-30,4%).
Chỉ số cho thấy mức tiêu thụ đồng hồ xa xỉ tại các quốc gia
Giá trị tăng nhẹ là do mức tăng trưởng (+7,4%) được ghi nhận bởi đồng hồ có giá trên 3.000 franc (giá xuất khẩu), trong khi các phân khúc khác giảm đáng kể. Khoảng giá này cũng chứng kiến sự gia tăng số lượng mặt hàng xuất khẩu (+5,6%), nhưng không có bất kỳ tác động thực sự nào đến tổng số, vì mức tăng chỉ tương ứng với hơn 45.000 đồng hồ. Kết quả chung bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm mạnh (-38,1%) của các mặt hàng có giá dưới 500 franc.
Châu Á đã vượt kết quả đạt được trong nửa đầu năm 2019 là 1,5%, chiếm hơn một nửa (54%) kim ngạch xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ. Châu Âu chứng kiến sự sụt giảm đáng kể (-8,8%) và chiếm một phần tư (27%) các chuyến hàng ra nước ngoài. Xuất khẩu sang Mĩ chiếm 17%, với mức tăng rất mạnh (+17,4%) trong sáu tháng.
Trong số các thị trường chính, Trung Quốc (+61,9%) và Hoa Kỳ (+ 22,4%) ghi nhận mức tăng trưởng rất ổn định. Điều này được cân bằng bởi sự sụt giảm rõ rệt ở Hồng Kông (-24,0%), Nhật Bản (-12,4%), Hàn Quốc (-22,1%) và hầu hết các thị trường châu Âu (-8,8%), trong đó Hà Lan (+ 6,9%), một con số ngoại lệ.
Hy vọng, nửa cuối năm 2021, ngành công nghiệp đồng hồ sẽ ghi nhận những tín hiệu tốt hơn so với nửa đầu năm. Nhưng khả năng này sẽ khó xảy ra, khi dịch bệnh vẫn tiếp tục gây nên những hệ lụy không mong muốn.
Nguồn: bossluxurywatch.vn
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Richard Mille bắt tay Ferrari, ra mắt RM 43-01 lấy cảm hứng từ động cơ SF90, giá từ 1,3 triệu USD.
Madam Pang - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - sở hữu nhiều đồng hồ Patek Philippe, Richard Mille,... với tổng giá trị…
Tròn một năm trước thềm khai mạc Thế vận hội mùa đông 2026, Omega trình làng phiên bản Seamaster sang trọng, song không được lòng…
Trong ngành chế tác đồng hồ luôn đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong vài năm…
Với doanh thu ước tính 11,6 tỷ USD, chiếm tới 32 % thị phần thì thương hiệu đồng hồ Rolex tiếp tục khẳng định vị…
9 năm sau kiệt tác đồng hồ quả quýt Reference 57260, Vacheron Constantin trở lại với Les Cabinotiers The Berkley Grand Complication kèm 63 chức…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S