22/08/22    2604
Theo Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ (FHS), xuất khẩu đồng hồ Thuỵ Sĩ trong tháng 7/2022 tăng 8,3% so với tháng 7/2021, đạt khoảng 2,2 tỷ CHF (2,3 tỷ USD). Đây là giá trị xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ cao nhất kể từ thành tích kỷ lục được ghi nhận vào tháng 10/2014.
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ cũng tăng 13,5% so với năm trước và đây vẫn là thị trường tiêu thụ đồng hồ Thụy Sĩ lớn nhất sau khi vượt qua Trung Quốc vào năm ngoái.
Nhu cầu đồng hồ sang trọng ở Trung Quốc cũng đang cho thấy dấu hiệu phục hồi khi quốc gia này nởi lỏng chính sách “không Covid” và giữ vị trí là thị trường lớn thứ hai cho xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ.
Ngoại trừ Hồng Kông, Singapore và Nhật Bản, xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trong tháng 7/2022 sang hầu hết các thị trường lớn ở châu Á và châu Âu đều tăng ở mức hai con số.
Mỹ vẫn là thị trường tiêu thụ đồng hồ Thụy Sĩ lớn nhất (ảnh: FHS)
Mức cao nhất trong 8 năm này có thể được cho là do giới nhà giàu ồ ạt xuống tiền. Các nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu của Thụy Sĩ như Rolex, Omega, Audemars Piguet và Patek Philippe đã thu hút một lượng lớn khách hàng mới mua sắm trực tuyến trong thời kỳ đại dịch.
Theo FHS, đồng hồ cao cấp là động lực tăng trưởng chính. Các mặt hàng xuất khẩu trong danh mục này - tức là đồng hồ có giá trên 500 USD - chiếm hơn 1/3 số lượng và 95% giá trị. Ngược lại, xuất khẩu đồng hồ có giá từ khoảng 200 USD đến 500 USD giảm mạnh 29,2% về giá trị, tiếp tục đà suy thoái bắt đầu vào đầu năm 2020.
Nhà phân tích Luca Solca của Bernstein cho biết: “Làn sóng nhu cầu cao cấp sau đại dịch vẫn tiếp tục”.
Solca cảnh báo rằng bất kỳ sự sụt giảm nào về nhu cầu sẽ được nhìn thấy trước thông qua các nhà bán lẻ vì đồng hồ Thụy Sĩ chủ yếu được bán thông qua các kênh bán buôn và có độ trễ giữa đơn đặt hàng và giao hàng.
Đứng trước nhu cầu tăng cao về đồng hồ sang trọng, nhiều thương hiệu đã buộc phải thực hiện danh sách chờ.
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn/
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Piaget lần đầu trình làng phiên bản mới của đồng hồ Andy Warhol với mặt số bằng đá opal kết hợp sapphire xanh tại sự…
Là một thương hiệu đồng hồ thời trang tới từ Thuỵ Sỹ, Chopard luôn biết cách hài lòng khách hàng của mình, khi họ liên…
Trong đầu năm 2025, các thương hiệu hàng đầu như Rolex, Richard Mille hay Hublot ra mắt cỗ máy thời gian mang sắc tím, tông…
Richard Mille vừa qua đã bắt tay hãng xe Ferrari, ra mắt RM 43-01 lấy cảm hứng từ động cơ SF90, giá từ 1,3 triệu…
Madam Pang - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - sở hữu nhiều đồng hồ Patek Philippe, Richard Mille,... với tổng giá trị…
Tròn một năm trước thềm khai mạc Thế vận hội mùa đông 2026, Omega trình làng phiên bản Seamaster sang trọng, song không được lòng…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S