24/05/22    2079
Louvre có lẽ là bảo tàng nổi tiếng nhất trên thế giới. Vacheron Constantin đã trở thành đối tác của bảo tàng Paris từ năm 2019 và sau khi hợp tác chặt chẽ với những người quản lý và sử gia, thương hiệu hiện đã phát hành 4 chiếc đồng hồ Métiers d’Art rất nghệ thuật.
Xuất phát điểm của những chiếc đồng hồ là biểu tượng của bốn thời đại khác nhau. Những kiệt tác nghệ thuật này là trung tâm của một buổi trình diễn chế tác đồng hồ đặc biệt được dàn dựng bởi những người thợ thủ công lành nghề. Bảo tàng Louvre và Vacheron Constantin đã diễn giải lại các biểu tượng mang tính biểu tượng của Ai Cập cổ đại (2035-1680 trước Công nguyên), Đế chế Ba Tư của người Achaemenids (559 - 330 trước Công nguyên), Hy Lạp cổ đại của triều đại Antigonid (277 - 168 trước Công nguyên) và Đế chế La Mã của Julio-Claudians (27 trước Công nguyên - 68 sau Công nguyên), và bây giờ trình bày những cách giải thích này trong bộ tứ đồng hồ lịch sử.
Bốn chiếc đồng hồ Métiers d’Art mới là sự tôn vinh đối với sự cổ kính, khoảng thời gian là nền tảng của nền tảng khoa học và văn hóa của loài người. Chúng ta mang ơn sự phát minh ra chữ viết, sự ra đời của nền dân chủ, tư tưởng triết học, kiến trúc đồ sộ và những thành tựu nghệ thuật vượt thời gian đối với tổ tiên xa xưa.
Không phải ngẫu nhiên mà bộ tứ đồng hồ thể hiện trình độ nghệ thuật và thủ công xuất sắc nhất đã tôn vinh bốn thời kỳ rất quan trọng trong thời gian. Bộ sưu tập bắt đầu với một tượng nhân sư từ Ai Cập cổ đại, tiếp theo là con sư tử từ thời Đế chế Ba Tư của Darius Đại đế, tiếp tục với bức tượng của Victoire de Samothrace từ thời kỳ Hy Lạp cổ đại, và cuối cùng là bức tượng bán thân Augustus - hoàng đế La Mã đầu tiên. Những người thợ thủ công tại “VC” đã cố gắng tái tạo một cách tỉ mỉ các đồ vật cổ xưa đầy biểu cảm trên mặt số có đường kính dưới 40mm.
Grand sphinx de Tanis
Để đưa bốn biểu tượng cổ này lên mặt số, Vacheron Constantin đã tập hợp các nghệ nhân bậc thầy của mình trong các lĩnh vực tráng men, chế tác đá, chạm khắc và khảm siêu nhỏ bằng đá. Những chiếc mặt số dường như trở nên sinh động hơn với màu sắc bay bổng, với khuôn mặt thu nhỏ của tượng nhân sư và các bức tranh từ quan tài Ai Cập trông rất sống động và chân thực. Đại tượng nhân sư ban đầu của Tanis - kinh đô của các vị vua của triều đại thứ 21 và 22 - có chiều cao 1,83 mét và dài 4,80 mét. Đây thực sự là một trong những tượng nhân sư lớn nhất được bảo tồn bên ngoài Ai Cập, và được trưng bày tại Louvre vào năm 1826.
Chiếc đồng hồ vàng hồng 42 × 12,9mm được chạm khắc bằng vàng tượng trưng cho phần đầu của tượng nhân sư. Một trong những tính năng thách thức nhất của tượng nhân sư là việc tái tạo bộ râu giả lớn trong một không gian nhỏ như vậy. Người nghệ nhân bậc thầy đã phải làm việc nhẹ nhàng bằng cách sử dụng kỹ thuật trang trí dập nổi, loại bỏ vật liệu bất chấp độ mỏng của tấm. Sau đó, nghệ nhân làm nổi bật độ sâu bằng cách mài vật liệu bằng đèn hàn và sau đó làm bằng tay một lần nữa. Mặt số chính, được làm bằng men, cũng vô cùng tinh tế. Màu sắc đậm của nó (hỗn hợp của men xanh và đen) đã thu được sau sáu lần nung trong lò.
Lion de Darius
Nguyên bản Frieze of Lions là một trong số ít các yếu tố trang trí của Cung điện Darius ở Susa được tìm thấy. Phù điêu được làm bằng gạch tráng men bạc kết dính bằng vữa vôi và con sư tử vương giả là biểu tượng cho quyền lực của Vua Darius. Để bắt chước chất liệu ban đầu, VC đã chọn đá cẩm thạch. Các nghệ nhân thậm chí đã cố gắng tạo lại vẻ ngoài thực tế ban đầu bằng cách sử dụng các mảnh đá có đường vân. Những viên đá như vậy vốn dễ vỡ hơn những viên khác.
Điều thú vị là mặt số của đồng hồ sáng hơn nhiều so với đường viền ban đầu. Vacheron Constantin đã cố ý làm điều đó. Màu sắc nhạt hơn của những viên đá tái tạo diện mạo của phù điêu giống như đã bị phai mờ qua nhiều thiên niên kỷ.
Victoire de Samothrace
Tác phẩm điêu khắc mô tả một nữ thần đứng trên mũi tàu, là một kiệt tác vô song của nghệ thuật điêu khắc Hy Lạp. Cả việc xây dựng và chạm khắc bằng đá cẩm thạch Parian trắng đều thể hiện trình độ nghệ thuật đáng kinh ngạc. Bản thu nhỏ của tác phẩm điêu khắc, được tạo ra bởi một nhà sản xuất vô danh - cũng là một kiệt tác.
Chính giữa là mặt số chính phủ men nâu. Bạn có biết rằng màu nâu là một màu rất khó đạt được khi tráng men? Đây là hỗn hợp các loại men hiếm và đã hết sản xuất. Và trên hết, chúng cũng phải mất sáu lần nung trong lò. Phần ngoại vi của mặt số có tráng men lấp lánh mô tả các đường viền trang trí được lấy từ hai chiếc bình Hy Lạp. Những đồ vật bằng gốm có các hình hình học được sơn màu đỏ này có các đồ trang trí khác nhau với những tán lá hoặc họa tiết hình học.
Buste d’Auguste
Những gì bạn nhìn thấy trên mặt số của đồng hồ là một người đàn ông ở độ tuổi năm mươi. Đó là một tác phẩm chạm khắc bằng vàng của hoàng đế Augustus, nổi bật với những lọn tóc uốn xoăn được giữ bởi chiếc vương miện bằng gỗ sồi. Trung tâm của mặt số hiển thị tráng men xanh lam-xanh lá cây, trong khi phần ngoại là một bức tranh khảm siêu nhỏ bằng đá - giống hệt như bức tranh khảm nổi tiếng từ thế kỷ thứ tư được tìm thấy ở Lod, Israel.
Điều khó khăn về bức tranh khảm là không có chỗ cho sai sót. Nếu bất kỳ mảnh đá nhỏ nào được đặt sai vị trí sẽ buộc phải tráng men lại. Phải mất không dưới bảy loại đá khác nhau và tổng cộng 660 mảnh để tạo nên bức tranh khảm siêu nhỏ kiểu La Mã này. Bao gồm: quartzit, cacholong, dumortierit, mochait, jasper đỏ, tổng hợp và aventurine đỏ.
Bốn chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn này vô cùng lộng lẫy, đặc biệt và tinh tế, những người sành điệu sẽ phải cảm thấy thích thú khi đeo chúng. Chúng chắc chắn không dễ đeo và thích như chiếc Les Historiques 222 được giới thiệu gần đây, nhưng chúng cũng là một phần di sản của Vacheron Constantin. Bốn chiếc đồng hồ được sản xuất giới hạn 5 chiếc mỗi phiên bản và có giá chỉ có sẵn theo yêu cầu.
Để cung cấp năng lượng cho những chiếc đồng hồ trong loạt Métiers d’Art Tribute To Great Civilizations, Vacheron Constantin đã chọn bộ máy tự lên dây cót 2460 G4 / 2. Bộ máy này gồm có bốn đĩa chỉ giờ, phút, ngày và tháng. Trên mặt đáy của bộ máy 237 dao động ở tần số 4Hz, là bánh lắc dao động, có hình trang trí dựa trên bản in thạch bản thế kỷ 18 của mặt tiền phía đông của Louvre. Ma trận của thiết kế được điêu khắc bằng tay và sau đó được sử dụng để đóng lên bánh lắc.
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn/
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Mark Zuckerberg - CEO Meta, người thường gắn liền với phong cách tối giản và hiếm khi đeo đồng hồ xa xỉ, vừa xuất hiện…
Sau bước ngoặt với Patek Phillipe, CEO Meta thêm vào BST mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn từ hãng Thụy Sĩ De Bethune.
Giải Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) đã công bố danh sách những đồng hồ được đề cử cho giải thưởng năm 2024, trong đó…
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Audemars Piguet trình làng một phiên bản đặc biệt của chiếc Royal Oak Concept Split-Seconds Chronograph GMT Large Date,…
Chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Patrimony Manual-Winding ra mắt vừa qua được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ tối giản trong thập niên…
Hermès tiếp tục khẳng định trình độ chế tác đồng hồ thượng thừa với một kiệt tác Haute Horlogerie mới - chiếc Arceau Duc Attelé…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S