0889.60.60.60
Thị trường đồng hồ xa xỉ ở Anh hạ nhiệt dần?

01/11/22    2622

Thị trường đồng hồ xa xỉ ở Anh hạ nhiệt dần?

Được ví như động lực để thúc đẩy nền kinh tế rộng lớn, ngành kinh doanh đồng hồ xa xỉ ở Anh nói riêng và ngành công nghiệp đồng hồ thế giới đang phát triển đáng kể trước những cơn lốc toàn cầu về lạm phát, chiến tranh ở châu Âu và những bất hạnh liên tục của cuộc sống sau đại dịch. Vậy có phải, thị trường đồng hồ xa xỉ ở Anh đang hạ nhiệt dần? Cùng Boss Luxury làm rõ trong bài viết.

Thị trường đồng hồ xa xỉ ở Anh đang hạ nhiệt dần?

Theo dữ liệu của GfK (Gesellschaft für Konsumforschung, Hiệp hội Nghiên cứu Hàng tiêu dùng), tổng giá trị bán hàng giảm 1,2% trong tháng 9.

Mức tăng trưởng này đã kéo lùi mức tăng trưởng trong năm tính đến tháng 9 ở mức 6,1%.

Trong khi doanh số bán lẻ chậm lại, sản phẩm đang tràn vào thị trường từ Thụy Sĩ.

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đặc biệt tăng trưởng mạnh trong tháng9. Với 2,2 tỉ CHF, chúng đã đạt được một trong những giá trị cao nhất trong lịch sử, nhờ mức tăng 19,1% so với tháng 9 năm 2021.

9 tháng đầu năm, xuất khẩu đã ở mức 18,1 tỷ franc, cao hơn 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng đối với Anh, xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ sang Anh đã tăng 25% trong chín tháng đầu năm, đưa quốc gia này trở thành thị trường lớn thứ năm trên thế giới sau Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản.

Top đồng hồ cuối, có giá hơn 10.000 bảng Anh, vẫn là lĩnh vực hoạt động mạnh nhất đối với doanh số bán lẻ ở Anh, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9, so với mức giảm khoảng 14% ở mức giá từ 1.000 đến 5.000 bảng.

London vượt trội so với phần còn lại của Vương quốc Anh, cho thấy doanh số bán hàng của ngành du lịch. Thủ đô đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng 4,7% trong tháng 9 so với mức giảm 3,9% của các quốc gia còn lại của Anh.

Doanh số bán đồng hồ trực tuyến tiếp tục giảm và hiện đã giảm 11,4% giá trị trong năm qua.

Gần đây, Rolex cũng phát đi thông báo rằng thương hiệu sẽ gia hạn thời gian trả và phân phối đồng hồ đến các boutique để đảm bảo việc giảm thiểu tối đa việc tiêu thụ năng lượng do cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu. Theo đó, nhà sản xuất sẽ tình nguyện trong việc cắt giảm một nửa năng lượng tiêu thụ khí đốt, chủ yếu từ việc sưởi ấm các nhà máy (chủ yếu trong những tháng mùa đông – từ cuối tháng 10/2022 đến hết tháng 3/2023), theo khuyến nghị của chính phủ Thụy Sĩ.

Cũng trong thời gian này, các nhà máy sẽ hoạt động hiệu quả 50% năng suất và dẫn đến việc đồng hồ được cung cấp ra thị trường sẽ bị trì hoãn khoảng 4 đén 6 tháng. Nhà sản xuất cũng không ngừng nhấn mạnh, trong khoảng thời gian khủng hoảng hãy thông cảm và cùng đoàn kết.

Thông báo này phát đi đồng nghĩa với việc để mua đồng hồ Rolex, khách hàng cần chờ đợi dài hơn có thể, nhất là thời điểm mà hãng cắt giảm rơi vào những tháng cuối năm khi nhu cầu mua sắm tăng lên.

Đầu tiên mới chỉ có Rolex phát đi những thông báo, tiếp theo sẽ là những thương hiệu đồng hồ nào? Hãy cùng Boss Luxury cập nhật tin tức trong những bài viết theo nhé.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng, thời điểm cuối năm, nhu cầu của mua sắm được đẩy mạnh, vì vậy không tránh khỏi việc mua đồng hồ hiệu sẽ gặp khó khăn, vì vậy ngay thời điểm này hãy nắm bắt cơ hội và sở hữu ngay cho mình mẫu đồng hồ ưng ý nhất.

Nguồn: https://bossluxurywatch.vn

XEM THÊM 

Mua, giữ và bán đồng hồ nào sau khi thị trường hạ nhiệt

Thị trường đồng hồ đang trải qua một đợt điều chỉnh giá kéo dài

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Đồng hồ triệu USD mô phỏng động cơ siêu xe Ferrari 28/03/25 39

Đồng hồ triệu USD mô phỏng động cơ siêu xe Ferrari

Richard Mille bắt tay Ferrari, ra mắt RM 43-01 lấy cảm hứng từ động cơ SF90, giá từ 1,3 triệu USD.

Bộ sưu tập đồng hồ triệu USD của Madam Pang 25/03/25 62

Bộ sưu tập đồng hồ triệu USD của Madam Pang

Madam Pang - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - sở hữu nhiều đồng hồ Patek Philippe, Richard Mille,... với tổng giá trị…

Khen chê bủa vây đồng hồ Olympic mùa đông 2026 của Omega 25/02/25 210

Khen chê bủa vây đồng hồ Olympic mùa đông 2026 của Omega

Tròn một năm trước thềm khai mạc Thế vận hội mùa đông 2026, Omega trình làng phiên bản Seamaster sang trọng, song không được lòng…

Đồng hồ mang cảm hứng thần thoại của Vacheron Constantin 23/02/25 195

Đồng hồ mang cảm hứng thần thoại của Vacheron Constantin

Trong ngành chế tác đồng hồ luôn đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong vài năm…

Rolex vẫn nắm giữ ngôi vương 23/02/25 246

Rolex vẫn nắm giữ ngôi vương

Với doanh thu ước tính 11,6 tỷ USD, chiếm tới 32 % thị phần thì thương hiệu đồng hồ Rolex tiếp tục khẳng định vị…

Chiếc đồng hồ phức tạp nhất của Vacheron Constantin 24/01/25 268

Chiếc đồng hồ phức tạp nhất của Vacheron Constantin

9 năm sau kiệt tác đồng hồ quả quýt Reference 57260, Vacheron Constantin trở lại với Les Cabinotiers The Berkley Grand Complication kèm 63 chức…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger