0889.60.60.60
Thị trường đồng hồ xa xỉ ở Anh hạ nhiệt dần?

01/11/22    1345

Thị trường đồng hồ xa xỉ ở Anh hạ nhiệt dần?

Được ví như động lực để thúc đẩy nền kinh tế rộng lớn, ngành kinh doanh đồng hồ xa xỉ ở Anh nói riêng và ngành công nghiệp đồng hồ thế giới đang phát triển đáng kể trước những cơn lốc toàn cầu về lạm phát, chiến tranh ở châu Âu và những bất hạnh liên tục của cuộc sống sau đại dịch. Vậy có phải, thị trường đồng hồ xa xỉ ở Anh đang hạ nhiệt dần? Cùng Boss Luxury làm rõ trong bài viết.

Thị trường đồng hồ xa xỉ ở Anh đang hạ nhiệt dần?

Theo dữ liệu của GfK (Gesellschaft für Konsumforschung, Hiệp hội Nghiên cứu Hàng tiêu dùng), tổng giá trị bán hàng giảm 1,2% trong tháng 9.

Mức tăng trưởng này đã kéo lùi mức tăng trưởng trong năm tính đến tháng 9 ở mức 6,1%.

Trong khi doanh số bán lẻ chậm lại, sản phẩm đang tràn vào thị trường từ Thụy Sĩ.

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đặc biệt tăng trưởng mạnh trong tháng9. Với 2,2 tỉ CHF, chúng đã đạt được một trong những giá trị cao nhất trong lịch sử, nhờ mức tăng 19,1% so với tháng 9 năm 2021.

9 tháng đầu năm, xuất khẩu đã ở mức 18,1 tỷ franc, cao hơn 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng đối với Anh, xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ sang Anh đã tăng 25% trong chín tháng đầu năm, đưa quốc gia này trở thành thị trường lớn thứ năm trên thế giới sau Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản.

Top đồng hồ cuối, có giá hơn 10.000 bảng Anh, vẫn là lĩnh vực hoạt động mạnh nhất đối với doanh số bán lẻ ở Anh, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9, so với mức giảm khoảng 14% ở mức giá từ 1.000 đến 5.000 bảng.

London vượt trội so với phần còn lại của Vương quốc Anh, cho thấy doanh số bán hàng của ngành du lịch. Thủ đô đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng 4,7% trong tháng 9 so với mức giảm 3,9% của các quốc gia còn lại của Anh.

Doanh số bán đồng hồ trực tuyến tiếp tục giảm và hiện đã giảm 11,4% giá trị trong năm qua.

Gần đây, Rolex cũng phát đi thông báo rằng thương hiệu sẽ gia hạn thời gian trả và phân phối đồng hồ đến các boutique để đảm bảo việc giảm thiểu tối đa việc tiêu thụ năng lượng do cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu. Theo đó, nhà sản xuất sẽ tình nguyện trong việc cắt giảm một nửa năng lượng tiêu thụ khí đốt, chủ yếu từ việc sưởi ấm các nhà máy (chủ yếu trong những tháng mùa đông – từ cuối tháng 10/2022 đến hết tháng 3/2023), theo khuyến nghị của chính phủ Thụy Sĩ.

Cũng trong thời gian này, các nhà máy sẽ hoạt động hiệu quả 50% năng suất và dẫn đến việc đồng hồ được cung cấp ra thị trường sẽ bị trì hoãn khoảng 4 đén 6 tháng. Nhà sản xuất cũng không ngừng nhấn mạnh, trong khoảng thời gian khủng hoảng hãy thông cảm và cùng đoàn kết.

Thông báo này phát đi đồng nghĩa với việc để mua đồng hồ Rolex, khách hàng cần chờ đợi dài hơn có thể, nhất là thời điểm mà hãng cắt giảm rơi vào những tháng cuối năm khi nhu cầu mua sắm tăng lên.

Đầu tiên mới chỉ có Rolex phát đi những thông báo, tiếp theo sẽ là những thương hiệu đồng hồ nào? Hãy cùng Boss Luxury cập nhật tin tức trong những bài viết theo nhé.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng, thời điểm cuối năm, nhu cầu của mua sắm được đẩy mạnh, vì vậy không tránh khỏi việc mua đồng hồ hiệu sẽ gặp khó khăn, vì vậy ngay thời điểm này hãy nắm bắt cơ hội và sở hữu ngay cho mình mẫu đồng hồ ưng ý nhất.

Nguồn: https://bossluxurywatch.vn

XEM THÊM 

Mua, giữ và bán đồng hồ nào sau khi thị trường hạ nhiệt

Thị trường đồng hồ đang trải qua một đợt điều chỉnh giá kéo dài

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

RM 30-01 Automatic ra mắt với rotor tự động ngắt cho phép kiểm soát năng lượng tối đa 31/01/24 92

RM 30-01 Automatic ra mắt với rotor tự động ngắt cho phép kiểm soát năng lượng tối đa

Với RM 30-01 Automatic mới trang bị rotor tự ngắt, Richard Mille đang thể hiện khả năng tạo ra cảm xúc mãnh liệt bắt nguồn…

Louis Vuitton khẳng định thực tài với tuyệt phẩm mới 31/01/24 90

Louis Vuitton khẳng định thực tài với tuyệt phẩm mới

Louis Vuitton đã khiến làng đồng hồ rung chuyển khi trình làng tuyệt phẩm Tambour Moon Flying Tourbillon phiên bản đặc biệt ra mắt với…

Piaget công bố loạt sáng tạo đặc biệt kỷ niệm năm Rồng 2024 31/01/24 103

Piaget công bố loạt sáng tạo đặc biệt kỷ niệm năm Rồng 2024

Năm 2024 tinh thần sáng tạo táo bạo và vẻ đẹp tinh xảo vượt trội được đánh thức một lần nữa trong bộ sưu tập…

Chopard mừng Tết Nguyên Đán 2024 với nghệ thuật sơn mài Urushi và hình tượng Rồng 26/01/24 99

Chopard mừng Tết Nguyên Đán 2024 với nghệ thuật sơn mài Urushi và hình tượng Rồng

Nghệ nhân sơn mài bậc thầy từ Nhật Bản được Chopard tin cậy đã tạo ra một mặt số đen thanh tú và giàu cảm…

Grand Prix d’Horlogerie de Genève 2023: Sự tôn vinh đến những tên tuổi có nhiều cống hiến cho nên công nghiệp đồng hồ 08/01/24 87

Grand Prix d’Horlogerie de Genève 2023: Sự tôn vinh đến những tên tuổi có nhiều cống hiến cho nên công nghiệp đồng hồ

Sự kiện Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) lần thứ 23 được tổ chức tại Théâtre du Léman ở Geneva đã chính thức khép lại…

Piaget khẳng định vị thế chế tác đầu ngành với giải thưởng đồng hồ cao quý 01/12/23 159

Piaget khẳng định vị thế chế tác đầu ngành với giải thưởng đồng hồ cao quý

Giải thưởng Grand Prix d'Horlogerie de Genève ghi nhận sự sáng tạo độc đáo của Piaget bằng việc trao cho thương hiệu hai giải thưởng…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger