01/11/22    2157
Thị trường đồng hồ xa xỉ ở Anh đang hạ nhiệt dần?
Theo dữ liệu của GfK (Gesellschaft für Konsumforschung, Hiệp hội Nghiên cứu Hàng tiêu dùng), tổng giá trị bán hàng giảm 1,2% trong tháng 9.
Mức tăng trưởng này đã kéo lùi mức tăng trưởng trong năm tính đến tháng 9 ở mức 6,1%.
Trong khi doanh số bán lẻ chậm lại, sản phẩm đang tràn vào thị trường từ Thụy Sĩ.
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đặc biệt tăng trưởng mạnh trong tháng9. Với 2,2 tỉ CHF, chúng đã đạt được một trong những giá trị cao nhất trong lịch sử, nhờ mức tăng 19,1% so với tháng 9 năm 2021.
9 tháng đầu năm, xuất khẩu đã ở mức 18,1 tỷ franc, cao hơn 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng đối với Anh, xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ sang Anh đã tăng 25% trong chín tháng đầu năm, đưa quốc gia này trở thành thị trường lớn thứ năm trên thế giới sau Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản.
Top đồng hồ cuối, có giá hơn 10.000 bảng Anh, vẫn là lĩnh vực hoạt động mạnh nhất đối với doanh số bán lẻ ở Anh, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9, so với mức giảm khoảng 14% ở mức giá từ 1.000 đến 5.000 bảng.
London vượt trội so với phần còn lại của Vương quốc Anh, cho thấy doanh số bán hàng của ngành du lịch. Thủ đô đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng 4,7% trong tháng 9 so với mức giảm 3,9% của các quốc gia còn lại của Anh.
Doanh số bán đồng hồ trực tuyến tiếp tục giảm và hiện đã giảm 11,4% giá trị trong năm qua.
Gần đây, Rolex cũng phát đi thông báo rằng thương hiệu sẽ gia hạn thời gian trả và phân phối đồng hồ đến các boutique để đảm bảo việc giảm thiểu tối đa việc tiêu thụ năng lượng do cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu. Theo đó, nhà sản xuất sẽ tình nguyện trong việc cắt giảm một nửa năng lượng tiêu thụ khí đốt, chủ yếu từ việc sưởi ấm các nhà máy (chủ yếu trong những tháng mùa đông – từ cuối tháng 10/2022 đến hết tháng 3/2023), theo khuyến nghị của chính phủ Thụy Sĩ.
Cũng trong thời gian này, các nhà máy sẽ hoạt động hiệu quả 50% năng suất và dẫn đến việc đồng hồ được cung cấp ra thị trường sẽ bị trì hoãn khoảng 4 đén 6 tháng. Nhà sản xuất cũng không ngừng nhấn mạnh, trong khoảng thời gian khủng hoảng hãy thông cảm và cùng đoàn kết.
Thông báo này phát đi đồng nghĩa với việc để mua đồng hồ Rolex, khách hàng cần chờ đợi dài hơn có thể, nhất là thời điểm mà hãng cắt giảm rơi vào những tháng cuối năm khi nhu cầu mua sắm tăng lên.
Đầu tiên mới chỉ có Rolex phát đi những thông báo, tiếp theo sẽ là những thương hiệu đồng hồ nào? Hãy cùng Boss Luxury cập nhật tin tức trong những bài viết theo nhé.
Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng, thời điểm cuối năm, nhu cầu của mua sắm được đẩy mạnh, vì vậy không tránh khỏi việc mua đồng hồ hiệu sẽ gặp khó khăn, vì vậy ngay thời điểm này hãy nắm bắt cơ hội và sở hữu ngay cho mình mẫu đồng hồ ưng ý nhất.
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn
XEM THÊM
Mua, giữ và bán đồng hồ nào sau khi thị trường hạ nhiệt
Thị trường đồng hồ đang trải qua một đợt điều chỉnh giá kéo dài
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Mark Zuckerberg - CEO Meta, người thường gắn liền với phong cách tối giản và hiếm khi đeo đồng hồ xa xỉ, vừa xuất hiện…
Sau bước ngoặt với Patek Phillipe, CEO Meta thêm vào BST mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn từ hãng Thụy Sĩ De Bethune.
Giải Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) đã công bố danh sách những đồng hồ được đề cử cho giải thưởng năm 2024, trong đó…
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Audemars Piguet trình làng một phiên bản đặc biệt của chiếc Royal Oak Concept Split-Seconds Chronograph GMT Large Date,…
Chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Patrimony Manual-Winding ra mắt vừa qua được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ tối giản trong thập niên…
Hermès tiếp tục khẳng định trình độ chế tác đồng hồ thượng thừa với một kiệt tác Haute Horlogerie mới - chiếc Arceau Duc Attelé…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S