0889.60.60.60
Rolex và thể thao: Mối gắn kết được xây dựng cùng năm tháng

14/05/20

Rolex và thể thao: Mối gắn kết được xây dựng cùng năm tháng

Nhờ vào sự nhạy bén trong tiếp thị của người sáng lập Hans Wilsdorf, Rolex trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên nhận ra cơ hội tiếp thị và quảng cáo hiệu quả bằng cách liên kết tên tuổi của họ với những vận động viên giỏi nhất mọi thời đại. Vào năm 1927, ngài Wilsdorf đã tài trợ đồng hồ Rolex cho Mercedes Gleitze - người phụ nữ Anh đầu tiên bơi qua Kênh đào Anh. Ông đã nắm bắt ngay cơ hội này để chứng minh khả năng chống nước của bộ vỏ "Oyster". Khi Gleitze hoàn thành hành trình sau 15 giờ bơi, đồng hồ của cô vẫn chỉ giờ chính xác. Đó là một thắng lợi hoàn mỹ của Wilsdorf. 

Kể từ đó, Rolex đã làm việc chăm chỉ để có được sự công nhận trong nhiều sự kiện thể thao được lựa chọn cẩn thận. Vào cuối những năm 1970, Rolex đã tăng cường sự hiện diện của mình trong các môn thể thao uy tín như tennis và golf, đua xe ô tô, cưỡi ngựa và thuyền buồm. Với sự nhanh nhạy và tinh tế, Rolex đã trở thành đại diện cao cấp cho giới thể thao và đạt được nhiều thành công vang dội. Hãy cùng Boss Luxury tìm hiểu thêm về những mối gắn kết bền chặt này giữa thương hiệu và các bộ môn thể thao. 

Rolex và quần vợt

Giải Wimbledon sẽ chỉ là Wimbledon nếu không có sự đồng hành của Ông lớn Rolex. Rolex đã trở thành nhà tài trợ cho cuộc thi lâu đời nhất trong quần vợt kể từ năm 1978, và sự pha trộn giữa truyền thống và hiệu suất tuyệt vời trên những sân cỏ nổi tiếng là một sự kết hợp hoàn hảo. Rolex  thậm chí đã phát hành mẫu đồng hồ Datejust biểu tượng với mặt số ‘Wimbledon Dial’ - chỉ mặt số có nền màu xám đá phiến với các chữ số La Mã có điểm nhấn màu đen và màu xanh lá cây gợi lên tinh thần của giải đấu.

Thể hiện sự thích thú rõ ràng với môn thể thao này, Rolex tiếp tục hợp tác với Giải Úc mở rộng vào năm 2008, Giải Mỹ mở rộng năm 2017 và Giải Pháp mở rộng vào năm ngoái. Bên cạnh Grand Slam, Rolex cũng có các hợp đồng tài trợ với Monte Carlo Rolex Masters và Shanghai Rolex Masters, cùng với trận chung kết WTA BNP Paribas WTA dành cho nữ. Không chỉ oanh tạc trên các giải đấu, nhiều tên tuổi hàng đầu trong làng quần vợt bao gồm Juan Martin del Potro, Caroline Wozniacki, Jo-Wilfried Tsonga và có lẽ là vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay Roger Federer đều là đại sứ thương hiệu của Rolex. 

Rolex và Golf

Bên cạnh quần vợt, Rolex còn có mối quan hệ vô cùng thân thiết với Golf từ những năm 1960. Giờ đây, Rolex trở thành thương hiệu đồng hồ chính thức của ba trong số bốn danh hiệu Major (Giải golf Anh mở rộng, Giải golf Mỹ mở rộng và Masters). Hãng cũng đã tham gia hầu hết các giải đấu dành cho nữ trong hơn 40 năm qua, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Hiệp hội Golf chuyên nghiệp dành cho nữ (LPGA), bao gồm cả năm cuộc thi Majors dành cho nữ và sự kiện đồng đội Solheim Cup.

Ngày nay, những tay golf nổi tiếng nhất hiện nay đều trở thành đại sứ cho Rolex như Tiger Woods, Brooke Koepka, Jordan Spieth và Anna Nordqvist. Tuy nhiên, lật lại trang sử vàng son của mối quan hệ này, không thể bỏ qua những đại sứ huyền thoạ - ba người thuộc thời hoàng kim của môn thể thao này là Jack Nicklaus, Gary Player và Arnold Palmer - những người luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của hầu hết người hâm mộ.

Rolex và bộ môn đua xe thể thao

Không có gì ngạc nhiên khi với niềm đam mê về độ chính xác và sức mạnh hiệu năng, Rolex có mối quan hệ gắn bó và bền chặt với các cuộc thi đua xe tốc độ. Từ các kỷ lục đầu tiên về tốc độ trên đất liền của Malcolm Campbell vào những năm 1930, cho đến khi lễ khai mạc Đường đua quốc tế Daytona năm 1959, Rolex đã trở thành đối tác toàn cầu cho các sự kiện quan trọng, từ Công thức 1 đến Giải vô địch FIA World Endurance. 

Được kết hợp với nhau bởi một mức độ xuất sắc đáng kinh ngạc về kỹ thuật, cùng với sự cam kết và nỗ lực rất quan trọng để thành công,  Rolex và đua xe thể thao đồng hành cùng nhau trong mọi thăng trầm. Bất kỳ ai đam mê đồng hồ Rolex cũng sẽ nhớ những lần chiếc đồng hồ này xuất hiện trên trên trường đua Circuit de la Sarthe trong cuộc đua danh giá nhất thế giới, 24 Hours of Le Mans hay trên bực đăng quang ở các mùa giải F1 tại Grand Prix de Monaco. Đối với các đại sứ của họ, Rolex đặt trọn niềm tin vào những người khổng lồ của đường đua như Nico Rosberg, Mark Webber và huyền thoại ‘Flying Scot’ Jackie Stewart.

Rolex và môn cưỡi ngựa

Rolex đã nuôi dưỡng mối liên kết bền vững với bộ môn mang tinh đẳng cấp, ưu tú này trong hơn 60 năm và Rolex cũng chính là động lực cho tinh thần thi đấu cũng như hỗ trợ một số giải thưởng cho môn thể thao này. Các ngôi sao cưỡi ngựa biểu diễn như Scott Brash, Kent Farrington, Rodrigo Pessoa và Isabel Werth đều thích sự ủng hộ từ thương hiệu. 

Ngoài ra, Rolex tài trợ cho cả cuộc thi đua ngựa Grand Slam of Eventing (Sự kiện ba ngày của Kentucky, Badminton Horse Trials và Burghley Horse Trials), cùng với Grand Slam of Showjumping, được tạo thành từ bốn giải Major. Chiến thắng cả 3 giải thưởng trên chính là sự hoàn hảo đích thực mà bất kỳ vận động viên nào cũng khao khát muốn có được. Vì thế, bất cứ nơi nào các vận động viên hàng đầu biểu diễn bộ môn đỉnh cao này cũng sẽ đeo đồng hồ Rolex.

Rolex và đua thuyền

Rolex đã xây đắp mối quan hệ đặc biệt với bộ môn năng động đua thuyền và thể hiện mối giao hảo này qua 2 mẫu đồng hồ tuyệt vời là Yacht-Master và Yacht-Master II. Mối quan hệ bắt đầu vào thập niên 50 khi thương hiệu Rolex hợp tác với Câu lạc bộ du thuyền New York. Cả hai đã tiếp tục phát triển mối quan hệ thông qua các cuộc thi về du thuyền uy tín nhất, như Cuộc đua từ Sydney đến Hobart, Rolex Fastnet 605 hải lý quanh Anh Isles và Cup Maxi Yacht Rolex kéo dài một tuần được tổ chức tại Porto Cervo của Sardinia và được tổ chức bởi Aga Khan.

Giống như đua xe thể thao, du thuyền là môn thể thao đòi hỏi sự tận tâm tối đa, với sự chính xác, tinh thần đồng đội và đội ngũ chuyên gia táo bạo. Năng động và tràn ngập những truyền thống được tôn vinh theo thời gian, Rolex và đua thuyền đã trở thành những đối tác hoàn hảo của nhau. 

XEM THÊM

Nguồn:https://bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Chopard Mille Miglia GTS Azzurro Power Control và Chrono 2020: Bộ đôi đồng hồ tôn vinh tinh thần cuộc đua Mille Miglia 21/09/20

Chopard Mille Miglia GTS Azzurro Power Control và Chrono 2020: Bộ đôi đồng hồ tôn vinh tinh thần cuộc đua Mille Miglia

Với vai trò là nhà tài trợ chính và là đơn vị bảo trợ thời gian chính thức của cuộc đua xe cổ “Mille Miglia”-…

Bóc giá loạt đồng hồ hiệu đắt giá của Ca sĩ - Hoa hậu Hương Giang 21/09/20

Bóc giá loạt đồng hồ hiệu đắt giá của Ca sĩ - Hoa hậu Hương Giang

Là "tín đồ" đồng hồ thứ thiệt, hoa hậu Hương Giang không ngại chi một lúc hơn 2 tỉ đồng chỉ để sắm cho mình…

Hublot tiếp tục mang đến 1 trải nghiệm vô cùng mới lạ về màu sắc với chiếc đồng hồ Big Bang Camo Yohji Yamamoto 21/09/20

Hublot tiếp tục mang đến 1 trải nghiệm vô cùng mới lạ về màu sắc với chiếc đồng hồ Big Bang Camo Yohji Yamamoto

Vừa mới đây, Hublot đã cho ra mắt một mẫu đồng hồ mới với sự hợp tác của nhà thiết kế thời trang người Nhật…

5 mẫu đồng hồ Rolex nổi bật nhất dành cho phái đẹp 19/09/20

5 mẫu đồng hồ Rolex nổi bật nhất dành cho phái đẹp

Khi mà cuộc sống hiện đại được nâng lên nhiều bậc thang mới thì “cái đẹp” ngày càng được quan tâm nhiều hơn, đặc biệt…

Không chỉ 'thôi miên thị giác' qua vẻ ngoài đặc sắc, tạo tác mới Royal Oak Concept Flying Tourbillon còn thu hút người xem bằng cỗ máy cơ học phức tạp 17/09/20

Không chỉ 'thôi miên thị giác' qua vẻ ngoài đặc sắc, tạo tác mới Royal Oak Concept Flying Tourbillon còn thu hút người xem bằng cỗ máy cơ học phức tạp

Tạo tác mới mẻ Royal Oak Concept Flying Tourbillon vừa trình làng một lần nữa đã cho thấy tài năng thiên phú của Audemars Piguet…

Chopard LUC XPS 1860 bằng thép không gỉ vô cùng đẳng cấp 16/09/20

Chopard LUC XPS 1860 bằng thép không gỉ vô cùng đẳng cấp

Chopard LUC là một bộ sưu tập đồng hồ được giới mộ điệu săn đón với bộ chuyển động roto lộng lẫy được sản xuất…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06