05/10/22    2089
Kể từ đó, Rolex đã làm việc chăm chỉ để có được sự công nhận trong nhiều sự kiện thể thao được lựa chọn cẩn thận. Vào cuối những năm 1970, Rolex đã tăng cường sự hiện diện của mình trong các môn thể thao uy tín như tennis và golf, đua xe ô tô, cưỡi ngựa và thuyền buồm. Với sự nhanh nhạy và tinh tế, Rolex đã trở thành đại diện cao cấp cho giới thể thao và đạt được nhiều thành công vang dội. Hãy cùng Boss Luxury tìm hiểu thêm về những mối gắn kết bền chặt này giữa thương hiệu và các bộ môn thể thao.
Giải Wimbledon sẽ chỉ là Wimbledon nếu không có sự đồng hành của Ông lớn Rolex. Rolex đã trở thành nhà tài trợ cho cuộc thi lâu đời nhất trong quần vợt kể từ năm 1978, và sự pha trộn giữa truyền thống và hiệu suất tuyệt vời trên những sân cỏ nổi tiếng là một sự kết hợp hoàn hảo. Rolex thậm chí đã phát hành mẫu đồng hồ Datejust biểu tượng với mặt số ‘Wimbledon Dial’ - chỉ mặt số có nền màu xám đá phiến với các chữ số La Mã có điểm nhấn màu đen và màu xanh lá cây gợi lên tinh thần của giải đấu.
Thể hiện sự thích thú rõ ràng với môn thể thao này, Rolex tiếp tục hợp tác với Giải Úc mở rộng vào năm 2008, Giải Mỹ mở rộng năm 2017 và Giải Pháp mở rộng vào năm ngoái. Bên cạnh Grand Slam, Rolex cũng có các hợp đồng tài trợ với Monte Carlo Rolex Masters và Shanghai Rolex Masters, cùng với trận chung kết WTA BNP Paribas WTA dành cho nữ. Không chỉ oanh tạc trên các giải đấu, nhiều tên tuổi hàng đầu trong làng quần vợt bao gồm Juan Martin del Potro, Caroline Wozniacki, Jo-Wilfried Tsonga và có lẽ là vĩ đại nhất từ trước đến nay Roger Federer đều là đại sứ thương hiệu của Rolex.
Bên cạnh quần vợt, Rolex còn có mối quan hệ vô cùng thân thiết với Golf từ những năm 1960. Giờ đây, Rolex trở thành thương hiệu đồng hồ chính thức của ba trong số bốn danh hiệu Major (Giải golf Anh mở rộng, Giải golf Mỹ mở rộng và Masters). Hãng cũng đã tham gia hầu hết các giải đấu dành cho nữ trong hơn 40 năm qua, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Hiệp hội Golf chuyên nghiệp dành cho nữ (LPGA), bao gồm cả năm cuộc thi Majors dành cho nữ và sự kiện đồng đội Solheim Cup.
Ngày nay, những tay golf nổi tiếng nhất hiện nay đều trở thành đại sứ cho Rolex như Tiger Woods, Brooke Koepka, Jordan Spieth và Anna Nordqvist. Tuy nhiên, lật lại trang sử vàng son của mối quan hệ này, không thể bỏ qua những đại sứ huyền thoạ - ba người thuộc thời hoàng kim của môn thể thao này là Jack Nicklaus, Gary Player và Arnold Palmer - những người luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của hầu hết người hâm mộ.
Không có gì ngạc nhiên khi với niềm đam mê về độ chính xác và sức mạnh hiệu năng, Rolex có mối quan hệ gắn bó và bền chặt với các cuộc thi đua xe tốc độ. Từ các kỷ lục đầu tiên về tốc độ trên đất liền của Malcolm Campbell vào những năm 1930, cho đến khi lễ khai mạc Đường đua quốc tế Daytona năm 1959, Rolex đã trở thành đối tác toàn cầu cho các sự kiện quan trọng, từ Công thức 1 đến Giải vô địch FIA World Endurance.
Được kết hợp với nhau bởi một mức độ xuất sắc đáng kinh ngạc về kỹ thuật, cùng với sự cam kết và nỗ lực rất quan trọng để thành công, Rolex và đua xe thể thao đồng hành cùng nhau trong mọi thăng trầm. Bất kỳ ai đam mê đồng hồ Rolex cũng sẽ nhớ những lần chiếc đồng hồ này xuất hiện trên trên trường đua Circuit de la Sarthe trong cuộc đua danh giá nhất thế giới, 24 Hours of Le Mans hay trên bực đăng quang ở các mùa giải F1 tại Grand Prix de Monaco. Đối với các đại sứ của họ, Rolex đặt trọn niềm tin vào những người khổng lồ của đường đua như Nico Rosberg, Mark Webber và huyền thoại ‘Flying Scot’ Jackie Stewart.
Rolex đã nuôi dưỡng mối liên kết bền vững với bộ môn mang tinh đẳng cấp, ưu tú này trong hơn 60 năm và Rolex cũng chính là động lực cho tinh thần thi đấu cũng như hỗ trợ một số giải thưởng cho môn thể thao này. Các ngôi sao cưỡi ngựa biểu diễn như Scott Brash, Kent Farrington, Rodrigo Pessoa và Isabel Werth đều thích sự ủng hộ từ thương hiệu.
Ngoài ra, Rolex tài trợ cho cả cuộc thi đua ngựa Grand Slam of Eventing (Sự kiện ba ngày của Kentucky, Badminton Horse Trials và Burghley Horse Trials), cùng với Grand Slam of Showjumping, được tạo thành từ bốn giải Major. Chiến thắng cả 3 giải thưởng trên chính là sự hoàn hảo đích thực mà bất kỳ vận động viên nào cũng khao khát muốn có được. Vì thế, bất cứ nơi nào các vận động viên hàng đầu biểu diễn bộ môn đỉnh cao này cũng sẽ đeo đồng hồ Rolex.
Rolex đã xây đắp mối quan hệ đặc biệt với bộ môn năng động đua thuyền và thể hiện mối giao hảo này qua 2 mẫu đồng hồ tuyệt vời là Yacht-Master và Yacht-Master II. Mối quan hệ bắt đầu vào thập niên 50 khi thương hiệu Rolex hợp tác với Câu lạc bộ du thuyền New York. Cả hai đã tiếp tục phát triển mối quan hệ thông qua các cuộc thi về du thuyền uy tín nhất, như Cuộc đua từ Sydney đến Hobart, Rolex Fastnet 605 hải lý quanh Anh Isles và Cup Maxi Yacht Rolex kéo dài một tuần được tổ chức tại Porto Cervo của Sardinia và được tổ chức bởi Aga Khan.
Giống như đua xe thể thao, du thuyền là môn thể thao đòi hỏi sự tận tâm tối đa, với sự chính xác, tinh thần đồng đội và đội ngũ chuyên gia táo bạo. Năng động và tràn ngập những truyền thống được tôn vinh theo thời gian, Rolex và đua thuyền đã trở thành những đối tác hoàn hảo của nhau.
XEM THÊM
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Luôn trung thành với sự độc đáo và khéo léo của vị phi công lỗi lạc, năm nay Cartier tiếp tục cuộc phiêu lưu ấy…
Với sự ra mắt của Royal Oak Concept Flying Tourbillon kích thước 44mm này, lần đầu tiên bộ vỏ titan của chiếc đồng hồ phức…
Trong năm 2024, Richard Mille tiếp tục mang đến cho giới mộ điêu 2 phiên bản mới được tạo nên từ chất liệu Quartz TPT…
Chiếc đồng hồ Rm 027 Tourbillon ra mắt vào năm 2010 đánh đấu sự hợp tác giữa Richard Mille và tay vợt hàng đầu thế…
Louis Vuitton lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Escale có thiết kế ba kim để chỉ giờ-phút-giây, mẫu đồng hồ được trang bị bộ…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S