0889.60.60.60
Rolex được đánh giá là thương hiệu danh tiếng nhất hành tinh

02/05/22    1863

Rolex được đánh giá là thương hiệu danh tiếng nhất hành tinh

Reputation Institute (RI) vừa công bố danh sách Global RepTrack 100 năm 2022: Top 100 công ty danh tiếng nhất trên thế giới. Theo đó, Rolex là thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sĩ dẫn đầu danh sách này.

Global RepTrack 100 được xây dựng dựa trên danh sách 500 công ty có doanh thu lớn nhất và một cuộc khảo sát kéo dài 3 tháng của RI từ tháng 1 đến tháng 3 với 170.000 người tham gia từ 15 quốc gia: Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Mỹ. Các công ty được đánh giá trên 7 tiêu chí: sản phẩm và dịch vụ, sự đổi mới, trách nhiện công dân, điều kiện làm việc, hệ thống quản trị, lãnh đạo và hiệu suất kinh doanh. Mỗi công ty được cho điểm “Global RepTrack Pulse” thang từ 0 đến 100, tương ứng với mực độ cảm nhận của người đánh giá về công ty đó.

Như vậy, vị trí đầu tiên thuộc về công ty sản xuất đồng hồ đeo tay cao cấp Thụy Sĩ – Rolex. Được thành lập năm 1905 bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis tại London, tính đến nay công ty đã có hơn 100 tuổi. Đồng hồ Rolex thường được xem là biểu tượng của địa vị xã hội. Năm 2014, tạp chí Forbes xếp hạng Rolex ở vị trí thứ 72 trong danh sách những thương hiệu toàn cầu đáng giá nhất.

Ferrari, Lego, Rolls Royce và Mercedes Benz đứng các vị trí còn lại của top 5

Chanel là thương hiệu duy nhất khác trong top 100 về ngành sản xuất đồng hồ, đứng ở vị trí thứ 27 trong danh sách. Như đã đề cập ở trên, Global RepTrack (GRT) giám sát các công ty quanh năm dựa trên thông tin từ người tiêu dùng và nhân viên trên một số thước đo: trách nhiệm công dân, sản phẩm và dịch vụ, đổi mới, không gian làm việc, ứng xử, lãnh đạo và hiệu suất.

Mỗi tiêu chí tạo ra điểm số của riêng nó trong số 100, điểm này đưa vào điểm tổng thể được thiết kế để đo lường danh tiếng của từng thương hiệu. Sản phẩm & Dịch vụ, với số điểm 79,2 trên 100 có thể là điểm mạnh nhất của Rolex, tiếp theo là Hiệu suất với 78,7.

Điểm số Sản phẩm & Dịch vụ cao là điểm duy nhất của Rolex, cho thấy rằng không chỉ chất lượng của những chiếc đồng hồ thời gian của họ mới hấp dẫn, mà đó là hào quang của sự thành công rộng lớn hơn của thương hiệu với tư cách là một tổ chức.

Thành công đến với Rolex không phải là ngẫu nhiên. Công ty tự hào có Điểm Thương hiệu Mạnh là 79,4. Các mối quan hệ đối tác và tài trợ của Rolex gắn kết có chủ ý với các giá trị và bản sắc thương hiệu: du thuyền, thể thao mô tô, cưỡi ngựa, chơi gôn và quần vợt.

RepTrack nghiên cứu Đặc điểm thương hiệu cho từng công ty dựa trên năm đặc điểm hàng đầu. Đối với Rolex, những đặc điểm hàng đầu là Tự tin, Thông minh, Sáng tạo, Hiện đại và Truyền thống.

Đáng ngạc nhiên, Rolex được công nhận là cả Hiện đại và Truyền thống. Ban đầu điều này là phản trực giác, vì các định nghĩa theo nghĩa đen là đối lập nhau. Nhưng điều này cho thấy Rolex là một người năng động: một thương hiệu truyền thống được đánh giá cao trong thời hiện đại. “Nghịch lý này có thể là chìa khóa cho thứ hạng số 1 của Rolex,” RepTrack gợi ý.

Trong một phản hồi hiếm hoi đối với một nghiên cứu, Rolex đã đưa ra phản ứng để khẳng định vị trí hàng đầu trên Global RepTrack 100 năm nay.

“Rolex tự hào đã được bầu chọn là Công ty có uy tín nhất thế giới vào năm 2022. Sự công nhận này phản ánh nỗ lực không ngừng của chúng tôi về sự xuất sắc. Nhờ các giá trị hoàn thiện và văn hóa cải tiến liên tục, chúng tôi luôn cố gắng để luôn tiến xa hơn nữa. Mục đích của chúng tôi là không ngừng cải thiện không chỉ các sản phẩm của chúng tôi mà còn cả hiệu quả môi trường và xã hội, cũng như tác động của chúng tôi đối với xã hội. Vị trí lãnh đạo này khuyến khích chúng tôi theo đuổi nỗ lực vì lợi ích chung. ” – theo một tuyên bố của công ty cho biết.

Nguồn: bossluxurywatch.vn 

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Louis Vuitton ra mắt đồng hồ Escale mới nhân dịp kỷ niệm 10 năm 01/07/24 141

Louis Vuitton ra mắt đồng hồ Escale mới nhân dịp kỷ niệm 10 năm

Louis Vuitton lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Escale có thiết kế ba kim để chỉ giờ-phút-giây, mẫu đồng hồ được trang bị bộ…

Hublot bắt tay với nghệ sĩ Arsham Droplet tạo ra chiếc đồng hồ bỏ túi mới 01/07/24 128

Hublot bắt tay với nghệ sĩ Arsham Droplet tạo ra chiếc đồng hồ bỏ túi mới

Hublot là một trong những thương hiệu nổi tiếng với việc đi đầu trong cuộc cách mạng đổi mới và sáng tạo trong ngành sản…

RM S14 Talisman Origine: Điểm nhấn của thương hiệu Richard Mille 30/06/24 147

RM S14 Talisman Origine: Điểm nhấn của thương hiệu Richard Mille

Năm nay, với sự ra mắt của chiếc đồng hồ RM S14 Talisman Origine đã tạo niên một điểm nhấn nổi bật của thương hiệu…

Chopard Imperiale nâng tầm nghệ thuật chế tác thủ công 14/05/24 617

Chopard Imperiale nâng tầm nghệ thuật chế tác thủ công

Những chiếc đồng hồ đeo tay đối với những quý cô, quý bà sành điệu không chỉ là cỗ máy hiển thị thời gian mà còn…

Piaget ra mắt đồng hồ Tourbillon đính ngọc lục bảo 30/04/24 874

Piaget ra mắt đồng hồ Tourbillon đính ngọc lục bảo

Đồng hồ Polo Emperador ghi dấu ấn khi kết hợp giữa ngọc lục bảo cỡ lớn và kim cương với bộ máy tourbillon lộ cơ…

Vacheron Constantin Overseas quartz 33mm 29/04/24 850

Vacheron Constantin Overseas quartz 33mm

Bộ sưu tập Overseas được thiết kế để phản ánh tinh thần này, với vẻ thanh lịch được tô điểm bằng sự mạnh mẽ, sự…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger