0889.60.60.60
Rolex được đánh giá là thương hiệu danh tiếng nhất hành tinh

02/05/22    1384

Rolex được đánh giá là thương hiệu danh tiếng nhất hành tinh

Reputation Institute (RI) vừa công bố danh sách Global RepTrack 100 năm 2022: Top 100 công ty danh tiếng nhất trên thế giới. Theo đó, Rolex là thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sĩ dẫn đầu danh sách này.

Global RepTrack 100 được xây dựng dựa trên danh sách 500 công ty có doanh thu lớn nhất và một cuộc khảo sát kéo dài 3 tháng của RI từ tháng 1 đến tháng 3 với 170.000 người tham gia từ 15 quốc gia: Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Mỹ. Các công ty được đánh giá trên 7 tiêu chí: sản phẩm và dịch vụ, sự đổi mới, trách nhiện công dân, điều kiện làm việc, hệ thống quản trị, lãnh đạo và hiệu suất kinh doanh. Mỗi công ty được cho điểm “Global RepTrack Pulse” thang từ 0 đến 100, tương ứng với mực độ cảm nhận của người đánh giá về công ty đó.

Như vậy, vị trí đầu tiên thuộc về công ty sản xuất đồng hồ đeo tay cao cấp Thụy Sĩ – Rolex. Được thành lập năm 1905 bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis tại London, tính đến nay công ty đã có hơn 100 tuổi. Đồng hồ Rolex thường được xem là biểu tượng của địa vị xã hội. Năm 2014, tạp chí Forbes xếp hạng Rolex ở vị trí thứ 72 trong danh sách những thương hiệu toàn cầu đáng giá nhất.

Ferrari, Lego, Rolls Royce và Mercedes Benz đứng các vị trí còn lại của top 5

Chanel là thương hiệu duy nhất khác trong top 100 về ngành sản xuất đồng hồ, đứng ở vị trí thứ 27 trong danh sách. Như đã đề cập ở trên, Global RepTrack (GRT) giám sát các công ty quanh năm dựa trên thông tin từ người tiêu dùng và nhân viên trên một số thước đo: trách nhiệm công dân, sản phẩm và dịch vụ, đổi mới, không gian làm việc, ứng xử, lãnh đạo và hiệu suất.

Mỗi tiêu chí tạo ra điểm số của riêng nó trong số 100, điểm này đưa vào điểm tổng thể được thiết kế để đo lường danh tiếng của từng thương hiệu. Sản phẩm & Dịch vụ, với số điểm 79,2 trên 100 có thể là điểm mạnh nhất của Rolex, tiếp theo là Hiệu suất với 78,7.

Điểm số Sản phẩm & Dịch vụ cao là điểm duy nhất của Rolex, cho thấy rằng không chỉ chất lượng của những chiếc đồng hồ thời gian của họ mới hấp dẫn, mà đó là hào quang của sự thành công rộng lớn hơn của thương hiệu với tư cách là một tổ chức.

Thành công đến với Rolex không phải là ngẫu nhiên. Công ty tự hào có Điểm Thương hiệu Mạnh là 79,4. Các mối quan hệ đối tác và tài trợ của Rolex gắn kết có chủ ý với các giá trị và bản sắc thương hiệu: du thuyền, thể thao mô tô, cưỡi ngựa, chơi gôn và quần vợt.

RepTrack nghiên cứu Đặc điểm thương hiệu cho từng công ty dựa trên năm đặc điểm hàng đầu. Đối với Rolex, những đặc điểm hàng đầu là Tự tin, Thông minh, Sáng tạo, Hiện đại và Truyền thống.

Đáng ngạc nhiên, Rolex được công nhận là cả Hiện đại và Truyền thống. Ban đầu điều này là phản trực giác, vì các định nghĩa theo nghĩa đen là đối lập nhau. Nhưng điều này cho thấy Rolex là một người năng động: một thương hiệu truyền thống được đánh giá cao trong thời hiện đại. “Nghịch lý này có thể là chìa khóa cho thứ hạng số 1 của Rolex,” RepTrack gợi ý.

Trong một phản hồi hiếm hoi đối với một nghiên cứu, Rolex đã đưa ra phản ứng để khẳng định vị trí hàng đầu trên Global RepTrack 100 năm nay.

“Rolex tự hào đã được bầu chọn là Công ty có uy tín nhất thế giới vào năm 2022. Sự công nhận này phản ánh nỗ lực không ngừng của chúng tôi về sự xuất sắc. Nhờ các giá trị hoàn thiện và văn hóa cải tiến liên tục, chúng tôi luôn cố gắng để luôn tiến xa hơn nữa. Mục đích của chúng tôi là không ngừng cải thiện không chỉ các sản phẩm của chúng tôi mà còn cả hiệu quả môi trường và xã hội, cũng như tác động của chúng tôi đối với xã hội. Vị trí lãnh đạo này khuyến khích chúng tôi theo đuổi nỗ lực vì lợi ích chung. ” – theo một tuyên bố của công ty cho biết.

Nguồn: bossluxurywatch.vn 

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

RM 30-01 Automatic ra mắt với rotor tự động ngắt cho phép kiểm soát năng lượng tối đa 31/01/24 82

RM 30-01 Automatic ra mắt với rotor tự động ngắt cho phép kiểm soát năng lượng tối đa

Với RM 30-01 Automatic mới trang bị rotor tự ngắt, Richard Mille đang thể hiện khả năng tạo ra cảm xúc mãnh liệt bắt nguồn…

Louis Vuitton khẳng định thực tài với tuyệt phẩm mới 31/01/24 80

Louis Vuitton khẳng định thực tài với tuyệt phẩm mới

Louis Vuitton đã khiến làng đồng hồ rung chuyển khi trình làng tuyệt phẩm Tambour Moon Flying Tourbillon phiên bản đặc biệt ra mắt với…

Piaget công bố loạt sáng tạo đặc biệt kỷ niệm năm Rồng 2024 31/01/24 90

Piaget công bố loạt sáng tạo đặc biệt kỷ niệm năm Rồng 2024

Năm 2024 tinh thần sáng tạo táo bạo và vẻ đẹp tinh xảo vượt trội được đánh thức một lần nữa trong bộ sưu tập…

Chopard mừng Tết Nguyên Đán 2024 với nghệ thuật sơn mài Urushi và hình tượng Rồng 26/01/24 93

Chopard mừng Tết Nguyên Đán 2024 với nghệ thuật sơn mài Urushi và hình tượng Rồng

Nghệ nhân sơn mài bậc thầy từ Nhật Bản được Chopard tin cậy đã tạo ra một mặt số đen thanh tú và giàu cảm…

Grand Prix d’Horlogerie de Genève 2023: Sự tôn vinh đến những tên tuổi có nhiều cống hiến cho nên công nghiệp đồng hồ 08/01/24 83

Grand Prix d’Horlogerie de Genève 2023: Sự tôn vinh đến những tên tuổi có nhiều cống hiến cho nên công nghiệp đồng hồ

Sự kiện Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) lần thứ 23 được tổ chức tại Théâtre du Léman ở Geneva đã chính thức khép lại…

Piaget khẳng định vị thế chế tác đầu ngành với giải thưởng đồng hồ cao quý 01/12/23 152

Piaget khẳng định vị thế chế tác đầu ngành với giải thưởng đồng hồ cao quý

Giải thưởng Grand Prix d'Horlogerie de Genève ghi nhận sự sáng tạo độc đáo của Piaget bằng việc trao cho thương hiệu hai giải thưởng…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger