0889.60.60.60
Rolex, Omega & Cartier dẫn dắt doanh số bán đồng hồ năm 2020

22/04/21    1433

Rolex, Omega & Cartier dẫn dắt doanh số bán đồng hồ năm 2020

Thời điểm báo cáo tài chính cho năm 2020 đã đến, Morgan Stanley (ngân hàng đầu tư, công ty chứng khoán có trụ sở chính tại Hoa Kỳ) đã chính thức đưa ra một báo cáo hấp dẫn thông qua những số liệu do Fédération de l'industrie Horlogère Suisse cung cấp. Qua đó, Morgan Stanley nêu chi tiết về những hoạt động tốt nhất của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cũng như doanh số bán hàng trong năm qua, đứng đầu danh sách, chúng ta vinh danh Rolex, Omega và Cartier lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Fédération de l'industrie Horlogère Suisse

Nhìn chung, xuất khẩu đồng hồ trên toàn cầu đã giảm 21.8% trong năm ngoái, lý do duy nhất chi sự sụt giảm này là do tác động của đại dịch toàn cầu. Tuy nhiên, khi so sánh với các lĩnh vực khác, đặc biệt là các lĩnh vực du lịch hoặc cuộc sống về đêm, mức giảm này thực sự đã hạn chế.

Cùng Boss Luxury tìm hiểu kĩ hơn 3 vị trí đứng đầu này ngay dưới đây nhé.

Các nhà sản xuất đồng hồ tạo ra nhiều doanh thu nhất trong năm 2020

Rolex, Omega và Cartier dẫn đầu khi nói đến doanh thu được tạo ra từ việc bán hàng vào năm 2020. Rolex thực sự đã phát triển mạnh mẽ từ trong đại dịch toàn cầu năm ngoái, với doanh thu đạt được tăng ấn tượng + 3,37%. Thương hiệu là một trong 3 nhà sản xuất đồng hồ duy nhất đạt được điều này: Con số của Audemars Piguet cũng tăng lên (+ 0,5%), điều này đạt được là nhờ vào cú hích cuối cùng với bản collab AP x Marvel và của Patek Philippe cũng vậy (+0,2%).

Hoạt động kém hơn so với năm ngoái là các tập đoàn lớn: doanh số của Swatch giảm -2,7%, của Richemont giảm -1,1% và của LVMH là 0,81%.

Rolex, Omega và Cartier đã tạo ra bao nhiêu doanh thu? Và với bao nhiêu chiếc đồng hồ được sản xuất?

Trụ sở chính của Rolex Acacias tại Geneva

Doanh thu 4,4 tỉ CHF của thương hiệu đồng hồ Rolex chiếm 24,9% (26,8% nếu tính cả Tudor) của toàn ngành đồng hồ. Trong khi sản xuất 810.000 chiếc đồng hồ vào năm ngoái. Thực sự là một kết quả ấn tượng.

Xếp sau rất xa, ở vị trí thứ hai, chúng ta có Omega, chiếm 8,8% thị phần. Họ đạt doanh thu 1,758 tỷ CHF vào năm ngoái, sản xuất 500.000 chiếc. Cartier dành huy chương đồng với 6,7 %, chiếm 1,6 tỉ CHF với 490.000 chiếc được sản xuất.

Còn với những tập đoàn, tập đoàn đồng hồ lớn thì sao? Họ có những cách thế nào?

Các số liệu chính của Swatch Group, Richemont & LVMH

Swatch Group bao gồm 25,2% của thị trường . Vì vậy, tương tự như Rolex, không? Quả thực là không: đừng quên rằng Omega là một phần của Tập đoàn Swatch. Nếu bạn đưa họ ra khỏi danh sách, thương hiệu tốt nhất tiếp theo của họ là Longines , chiếm 6,2% , tạo ra 1,14 tỷ CHF doanh thu ( 1,5 triệu chiếc ), Tissot với 3,1% và cuối cùng là Breguet chiếm 1,2%.

Tình hình tương tự cũng xảy ra đối với Tập đoàn Richemont ( 18,2% thị trường), với thương hiệu nổi tiếng là Cartier, chỉ riêng công ty này đã chiếm 40,7% doanh thu của tập đoàn này. Các sản phẩm bán chạy nhất tiếp theo của nhóm là IWC ( 2,7% ), Jaeger-LeCoultre ( 2,1% ), Panerai ( 1,6% ) và Vacheron Constantin ( 1,5% ).

Đứng ở vị trí thứ 4 là LVMH, chiếm 7,2% thị trường. Những thương hiệu hoạt động hàng đầu của họ là Tag Heuer (3%) và Hublot (2,3%).

Thị trường của "Nhà sản xuất đồng hồ độc lập"

Trong hầu hết các ngữ cảnh, thuật ngữ “Nhà sản xuất đồng hồ độc lập” thường dùng để chỉ một công ty sản xuất đồng hồ nhỏ (không thuộc bất kỳ nhóm nào) được thành lập từ cuối những năm 90 / đầu những năm 2000 trở đi. Tuy nhiên, với mục đích của bài viết này, bất kỳ nhà sản xuất đồng hồ nào không thuộc một nhóm lớn hơn sẽ được coi là một nhà sản xuất đồng hồ độc lập.

Ví dụ, đồng hồ Patek Philippe chiếm 5,8% thị phần, đạt doanh thu 1,16 tỷ CHF vào năm ngoái. Điều này đã đảm bảo cho họ vị trí thứ 5 sau Rolex, Omega, Cartier, và Longines. Mặc dù vị trí thứ năm nghe có vẻ tầm thường, nhưng hãy nhớ rằng họ đã làm điều đó với chỉ 53.000 chiếc: chất lượng hơn số lượng.

Philippe & Thierry Stern của Patek Philippe

Audemars Piguet cũng có hiệu suất tương tự: họ chiếm 4,3% thị trường, mang về 1,12 tỷ CHF trong khi sản xuất 40.000 chiếc.

Thực tế là Patek Philippe đã tạo ra doanh thu cao hơn 40 triệu CHF trong khi chỉ sản xuất thêm 13.000 chiếc đồng hồ sẽ cho thấy rằng giá trung bình của mỗi chiếc đồng hồ của AP cao hơn của Patek. Tóm lại, điều này có thể được giải thích bởi Patek tập trung vào các mô hình thể thao hơn là sự phức tạp. Cần lưu ý rằng đây là điều mà họ đang cố gắng đảo ngược.

Một nhà sản xuất đồng hồ độc lập (thực sự) khác là đồng hồ Richard Mille, người có 2,5% doanh thu trên toàn bộ thị trường. Mô hình kinh doanh của họ là lấy người trung gian (nhà phân phối / AD), theo kiểu tương tự như AP, làm tăng tỷ suất lợi nhuận của họ và cho phép họ tiếp tục hiển thị nhóm khách hàng của mình “có chọn lọc”.

Vì vậy, điều quan trọng hơn: doanh thu hay tính độc quyền? Cả hai thậm chí loại trừ lẫn nhau?

Cái nào thuận lợi hơn? Yếu tố quan trọng nhất là gì? Hình thức hơn chức năng? Phong trào hay thẩm mỹ? Có một thị trường rộng lớn hơn hoặc duy trì tính độc quyền? Cái này có loại bỏ khả năng của cái kia không? Đây là những câu hỏi triệu đô la.

Bằng cách nhìn vào các con số, câu trả lời là cả hai: doanh thu lớn hơn và độc quyền hơn. Vì vậy, những con số không thực sự cho chúng ta câu trả lời. Vì vậy, những gì mọi người thích?

Nếu chúng ta tập trung vào Big 3 (Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet), các thương hiệu này đã bán rất chạy trong vài năm qua là đồng hồ thể thao sang trọng. Audemars Piguet được biết đến gần như hoàn toàn với Royal Oak (mặc dù có nhiều người là một fan hâm mộ lớn của CODE 11.59); Những sản phẩm bán chạy nhất của Patek Philippe là Nautilus và Aquanaut; và Rolex miễn là đồng hồ có vòng đeo tay Oyster. 

Mặt khác, các tập đoàn lớn đã học được những gì không nên làm. Trong những năm gần đây, đặc biệt là với sự gia tăng mạnh mẽ ở thị trường phương Đông, việc đưa đồng hồ đeo tay thành "một món đồ dành cho tất cả mọi người" và do đó, việc định giá chúng quá cạnh tranh (tức là giá thấp), đã không mang lại hiệu quả.

Bản thân của khái niệm độc quyền đã góp phần tạo nên giá trị riêng. Vì vậy, thay vì tìm kiếm xem những gì đang bán chạy ngay bây giờ và sao chép điều đó, có lẽ mọi người nên quay lại những điều cơ bản và những giá trị đã làm nên thành công của những thương hiệu này ngay từ đầu.

XEM THÊM:

Nguồn: bossluxurywatch

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET 27/03/24 101

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET

Mối quan hệ hợp tác giữa Vacheron Constantin và bảo tàng nghệ thuật Metropolitan - The MET- được hình thành từ năm 2023 với một…

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134 25/03/24 104

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134

Sự ra đời của chiếc đồng hồ Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer là kết quả sự hợp giữa Audemars Piguet cùng ca sĩ, nghệ sĩ…

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980 23/03/24 105

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm ra đời của thương hiệu đồng hồ danh tiếng Piaget, đầu năm nay họ chính thức giới thiệu tới…

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei 29/02/24 200

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei

Abdul Mateen - "Hoàng tử Brunei được khao khát nhất thế giới" - sở hữu chiếc Rolex Daytona đắt giá trong kho đồng hồ

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian 29/02/24 182

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian

Những mẫu đồng hồ độc bản trong bộ sưu tập Les Cabinotiers – Récits de Voyages mới phản chiếu biên giới địa lý rộng lớn…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger