0889.60.60.60
Phỏng vấn độc quyền Richard Mille: Nhìn lại sự trỗi dậy vượt bậc của thương hiệu (Phần 2)

08/01/22    196

Phỏng vấn độc quyền Richard Mille: Nhìn lại sự trỗi dậy vượt bậc của thương hiệu (Phần 2)

Tiếp nối phần 1 của "Phỏng vấn độc quyền Richard Mille: Nhìn lại sự trỗi dậy vượt bậc của thương hiệu", tại phần 2, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về thương hiệu Richard Mille thông qua những chia sẻ từ người đứng đầu thương hiệu. 

Ông có tưởng tượng rằng công ty sẽ được hưởng vị thế như bây giờ, chỉ 20 năm sau không?

Tôi đã bị thuyết phục ngay từ đầu rằng đây sẽ là một cuộc phiêu lưu phi thường. Phải nói rằng, không, tôi đã không tưởng tượng được vị trí đặc biệt mà chúng ta sẽ có trong 20 năm sau, với tư cách là những người dẫn đầu trong ngành với sự công nhận trên toàn thế giới và nhu cầu không ngừng về đồng hồ.

Nếu có cơ hội, ông có điều gì làm khác đi không?

Thành thật? Mọi thứ đã diễn ra một cách hoàn hảo và thành công ngoài sức tưởng tượng. Vì vậy, tôi không thể thấy thay đổi bất cứ điều gì sẽ là một điều hợp lý để làm!

RM 001 là phiên bản đầu tiên được tạo ra từ thương hiệu, nhưng ông không giữ lại một phiên bản này cho bộ sưu tập đồng hồ của mình. Tại sao ông không giữ một mẫu?

Rất đơn giản, ngay từ đầu, sở hữu một mẫu đồng hồ của riêng mình không phải là một lựa chọn khả thi. Triết lý cá nhân của tôi luôn là khách hàng đến trước.

Ngoài ra, mỗi chiếc đồng hồ chúng tôi bán ra đều thể hiện thu nhập cho công ty trẻ đang phát triển của chúng tôi. Ở giai đoạn khởi nghiệp đó, chúng tôi chỉ đơn giản là không thể mua được bất kỳ chiếc đồng hồ nào của riêng mình để làm ví dụ.

20 năm, trở thành ông hoàng của đồng hồ xa xỉ được cả thế giới công nhận 

Thậm chí ngày nay, nhiều nhân viên của chúng tôi không nhìn thấy mọi mẫu đồng hồ mà chúng tôi sản xuất, bởi vì việc lưu giữ một vài mẫu đồng hồ cụ thể cho câu ty có thể có nghĩa là ở một nơi nào đó trên thế giới, khách hàng có thể đợi lâu hơn để chiếc đồng hồ của chính họ đến.

Ông sẽ nói di sản của chiếc đồng hồ đầu tiên đó là gì?

RM 001 gói gọn triết lý của thương hiệu theo mọi cách, trong mọi chi tiết và mọi quyết định, từ những con ốc nhỏ nhất. Mặc dù nhiều mẫu được sản xuất gần đây nhất trông khá khác so với RM 001 ở cái nhìn đầu tiên, nhưng tất cả các nguyên tắc thể hiện trong chiếc đồng hồ đó đều được tìm thấy trong mọi chiếc đồng hồ mà chúng tôi đã sản xuất trong 20 năm qua.

Khoảng 80 phiên bản sau đó, RM 001 vẫn đại diện cho sự hiện thân rõ ràng của một triết lý thiết kế mạch lạc độc đáo, có thể được thay đổi, mô phỏng lại theo vô số cách và bằng nhiều vật liệu khác nhau, và với nhiều chuyển động và chức năng khác nhau - nhưng vẫn là có thể nhận ra ngay lập tức trong một giây. Các khái niệm thiết kế kỹ thuật và hình ảnh của nó giờ đây đã trở thành biểu tượng trong thế giới sản xuất đồng hồ.

Một số có thể không biết rằng ông là người Pháp, chứ không phải là người Thụy Sĩ. Ông nghĩ việc đến từ bên kia biên giới đã định hình tầm nhìn của ông về một công ty đồng hồ và kinh nghiệm xây dựng nó như thế nào?

Thương hiệu dành riêng những bộ sựu tập đến phái đẹp

Tôi luôn tin vào sức mạnh của sự giao lưu giữa các nền văn hóa; đây là điều mà chúng ta thấy đã được minh chứng trong suốt lịch sử trong thế giới nghệ thuật, âm nhạc, thời trang, văn học, v.v.

Người Pháp có một cách nhìn đặc biệt, sâu sắc về những thứ được định hình bởi văn hóa và ngôn ngữ, và người Thụy Sĩ có quan điểm khác. Trong đó một nền văn hóa có lẽ tự do hơn và phụ thuộc vào savoir faire và trực giác, nền văn hóa còn lại nổi tiếng với sự tập trung vào nghệ thuật bí mật của sự chính xác và kỹ thuật và do đó, về bản chất, mang tính bảo thủ hơn.

Khi những mặt đối lập này được đặt cạnh nhau, làm việc cùng nhau, chúng có thể tạo ra sự hợp lực mạnh mẽ mà điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu không có sự bộc lộ sức mạnh và khả năng của nhau. Tôi thực sự cảm thấy rằng sự giao lưu văn hóa về thế mạnh này đã là mẫu mực cho bản sắc của thương hiệu ngay từ khi mới thành lập, tạo thành một phần không thể chối cãi trong thành công của thương hiệu.

Ông nghĩ thương hiệu ngày nay được nhìn nhận như thế nào?

Các nhà phân tích ngành, khách hàng, nhà sưu tập và các nhà sử học về sản xuất đồng hồ đều đồng ý rằng chúng tôi chiếm vị trí độc tôn ở đầu bảng phân cấp đồng hồ Thụy Sĩ. Tuy nhiên, với tư cách là những người chơi lớn trong ngành, chúng tôi hoạt động hoàn toàn ngoài các quy tắc thông thường về cách các công ty đồng hồ hoạt động trong hầu hết mọi thứ chúng tôi làm. Đây là chìa khóa cho sức mạnh của chúng tôi và là nguồn thu hút trong cách mọi người nhìn nhận chúng tôi.

Thiết kế của đồng hồ Richard Mille luôn khác biệt

Và cuối cùng, điều gì tiếp theo cho Richard Mille?

Tôi đã làm việc chăm chỉ trong suốt cuộc đời của mình với niềm vui to lớn, nhưng bây giờ tôi thực sự sẵn sàng để tận hưởng toàn bộ niềm đam mê của tôi với chiếc xe lịch sử và đua xe độ bền, từ từ rút lui khỏi vai trò chính của tôi tại thương hiệu, với các con của tôi tiếp quản.

Là một công ty thuộc sở hữu của hai gia đình, các thế hệ trẻ đã được đào tạo ở nhiều vị trí khác nhau trong thương hiệu trong vài năm, và bây giờ đã đến lúc họ bước vào những vai trò lớn hơn. Tôi tự tin và mong muốn được chứng kiến ​​hai thập kỷ tiếp theo diễn ra dưới sự lãnh đạo của họ.

Nguồn: bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

5 chiếc đồng hồ Patek Philippe hàng đầu đáng chú ý ra mắt từ 2005-2019 28/06/22 11

5 chiếc đồng hồ Patek Philippe hàng đầu đáng chú ý ra mắt từ 2005-2019

Là một trong số những thương hiệu đồng hồ tạo được tên tuổi vững chắc trong thị trường đồng hồ cao cấp của thế giới, Patek…

Bây giờ có phải là thời điểm tốt để đầu tư vào đồng hồ cao cấp? 27/06/22 22

Bây giờ có phải là thời điểm tốt để đầu tư vào đồng hồ cao cấp?

Triển vọng kinh tế tương đối ảm đạm và giá một số đồng hồ xa xỉ đang bắt đầu có xu hướng giảm. Câu hỏi…

Hiểu rõ hơn về Mã Quốc gia Rolex LC trên giấy chứng nhận của đồng hồ Rolex 26/06/22 98

Hiểu rõ hơn về Mã Quốc gia Rolex LC trên giấy chứng nhận của đồng hồ Rolex

Ngoài số tham chiếu và số sê-ri của đồng hồ, còn có những mã và số thú vị khác trong giấy tờ chính thức của…

Hublot ra mắt đồng hồ giới hạn Big Bang Unico Essential Grey có thể mua bằng Bitcoin 23/06/22 66

Hublot ra mắt đồng hồ giới hạn Big Bang Unico Essential Grey có thể mua bằng Bitcoin

Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Hublot trình làng chiếc Unico Essential Grey, phiên bản giới hạn chỉ 200 chiếc có thể mua trực…

Những cỗ máy thời gian đắt đỏ trong bộ sưu tập đồng hồ hiệu của Haaland 22/06/22 98

Những cỗ máy thời gian đắt đỏ trong bộ sưu tập đồng hồ hiệu của Haaland

Erling Haaland, cầu thủ bóng đá trẻ xuất sắc nhất thế giới ngoài niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, anh còn có…

3 Mẫu đồng hồ tuyệt vời đã ngừng sản xuất được nhiều tín đồ thèm muốn nhất 21/06/22 80

3 Mẫu đồng hồ tuyệt vời đã ngừng sản xuất được nhiều tín đồ thèm muốn nhất

Với cộng đồng những người am hiểu về đồng hồ cao cấp,  việc sở hữu những chiếc đồng hồ hàng hiệu phiên bản hiếm (đã…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06