04/06/22    2077
Mặc dù bận rộn giữa các sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập Royal Oak và khai trương hai AP (Audemars Piguet) Houses, nhân vật mạnh mẽ trong ngành công nghiệp đồng hồ, ông François-Henry Bennahmias – Giám đốc điều hành của AP vẫn dành thời gian trò chuyện cùng chúng tôi, chia sẻ những thông tin hấp dẫn và thú vị về thế giới đồng hồ.
Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Royal Oak được tổ chức như thế nào?
Royal Oak, 50 năm đổi mới
Sự kiện kỉ niệm Royal Oak đã được lên lịch trong suốt năm và ở tất cả các thị trường, đặc biệt tập trung vào Dubai, Zurich, New York và Thượng Hải. Việc ra mắt sản phẩm cũng sẽ diễn ra vào mùa thu và chúng tôi đang chuẩn bị xuất bản cuốn sách về 50 năm của Royal Oak vào tháng 9. Chúng tôi đang thấy sức hút của những người trẻ tuổi mà tôi nghĩ là phi thường, bởi vì chính những đứa trẻ là những người đưa cha mẹ đến với thương hiệu chứ không phải ngược lại, vì vậy thật tuyệt khi biết rằng Audemars Piguet đang truyền cảm hứng cho tất cả các thế hệ.
Audemars Piguet ngày nay có gì đột phá?
Chúng tôi luôn tò mò về mọi thứ, cởi mở với mọi lĩnh vực, và chúng tôi có khả năng thích ứng rất nhanh, mặc dù một số ý tưởng cần có thời gian để ra đời. Nếu tôi lấy ví dụ về sự hợp tác của chúng tôi với Marvel, các cuộc thảo luận đầu tiên của chúng tôi đã bắt đầu cách đây 17 năm và không có nhiều thông tin về nó vào thời điểm đó. Mãi cho đến năm 2017, nhờ một cuộc gặp gỡ mới với những người bạn chung, mối quan hệ hợp tác này đã ra đời vì mọi thứ đã ổn định để tạo nên thành công. Các cuộc họp khác dẫn đến quan hệ đối tác mới sẽ được chú ý trong năm tới. Công chúng sẽ là những người đánh giá cho những tác phẩm tiếp theo của AP.
Royal Oak Selfwinding Flying Tourbillon Extra-Thin RD#3
Hơn nữa, khái niệm AP House (tạm dịch: ‘Ngôi nhà đặc biệt’) của chúng tôi là một sự khởi đầu. Năm nay, tourbillon siêu mỏng RD3 của chúng tôi là sự tiếp nối của hai chiếc đầu tiên, nhưng khi RD4 ra mắt vào năm sau, chúng tôi sẽ thực sự đột phá.
Ông có đóng một vai trò nào đó trong khía cạnh phá cách này của thương hiệu không?
Tôi là một người rất tò mò và tôi thích được khám phá thế giới. Nhưng nó thiên về sự lãnh đạo nhân từ, thu hút mọi người cùng tham gia để tuổi trẻ noi theo và trở nên tốt hơn. Đến hiện tại, tất cả đều hoạt động khá tốt, nhưng chúng tôi không ngừng thử thách bản thân. Với doanh thu gần hai tỷ CHF trong năm nay (nếu mọi việc suôn sẻ) và 2.500 nhân viên, Audemars Piguet hiện là một ứng viên nặng ký trong ngành sản xuất đồng hồ, nhưng thương hiệu vẫn duy trì tinh thần kinh doanh cao độ cho phép mọi người đóng góp ý kiến của riêng mình. Những người trẻ đóng vai trò thách thức, cả về phía nhân viên và phía khách hàng, và nếu ý tưởng của họ phù hợp thì chúng tôi sẽ thực hiện chúng.
François-Henry Bennahmias, CEO Audemars Piguet
Ông nghĩ gì về hiện tượng đầu cơ quá mức ảnh hưởng đến một số ít thương hiệu?
Đó là một con dao hai lưỡi. Khía cạnh tích cực là giá trị cảm nhận của thương hiệu đã tăng lên giữa các khách hàng, điều này đã tạo ra sự mong muốn. Mặc dù vậy, nhưng nhược điểm được phản ánh ở tính cơ hội của một nhóm người mua mới, những người xem đồng hồ của chúng tôi chỉ là một khoản đầu tư, như thể họ mua bitcoin, nghệ thuật hoặc rượu vang, mà không có bất kỳ mối quan tâm cụ thể nào đối với sản xuất đồng hồ. Đây là lúc chúng ta phải bắt đầu cẩn thận để mọi thứ có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm tay. Trong một thế giới lý tưởng, giá của một chiếc đồng hồ thành công sẽ tăng đều đặn theo thời gian. Ngày nay, chúng ta phải cảnh giác với sự điên rồ này bởi vì cây cối không mọc lên trời cao, và nhất định phải có sự điều chỉnh theo cách này hay cách khác.
Ông đang thực hiện các biện pháp nào để tính đến vấn đề này?
Trước hết, chúng ta phải tránh kiêu ngạo, đặc biệt là đối với khách hàng và khách hàng tiềm năng, những người cần tiếp tục được đối xử tử tế và tôn trọng. Hai biện pháp là cần thiết: minh bạch và kiên trì để giữ được những khách hàng mà chúng ta không thể phục vụ ngày nay, nhưng chúng ta muốn đáp ứng một cách thuận lợi càng sớm càng tốt. Khi chúng tôi dành thời gian giải thích rằng chúng tôi sản xuất 340 chiếc mỗi năm theo một mã hiệu nhất định và chúng tôi phải phân phối chúng trong số 120 cửa hàng của mình, tức là ba chiếc mỗi cửa hàng mỗi năm, thì khách hàng hiểu rõ hơn tình hình. Chúng tôi không gian lận về số lượng sản xuất và không cố tình gây ra tình trạng này, chúng tôi chỉ có những hạn chế về sản xuất. Bên cạnh đó, nếu chúng tôi thực sự sản xuất 5.000 chiếc đồng hồ Royal Oak Jumbo thay vì 1.500 chiếc mỗi năm, nó có thể sẽ mất đi khả năng mong đợi và những người chủ sở hữu ban đầu sẽ đổ lỗi cho chúng tôi vì điều đó.
Trạng thái của dự án đồng hồ được sở hữu trước (CPO) được chứng nhận là gì?
Royal Oak Concept SuperSonnerie
Chúng tôi đang tiếp tục đạt được tiến bộ trong dự án, nhưng bản thân nó không phải là một mục tiêu và chúng tôi sẽ chỉ tiến về phía trước nếu chúng tôi bị thuyết phục về sự phù hợp của nó. Những gì chúng tôi biết sau bốn hoặc năm năm sau nhận thức rõ ràng rằng đây không phải là một công việc kinh doanh mà bạn có thể kiếm được nhiều tiền. Bạn phải có cổ phiếu và việc quay vòng phải nhanh chóng, nếu không thì không có lợi nhuận; cuối cùng, bạn kiếm tiền khi đồng hồ có giá trị thấp hơn giá bán lẻ của chúng, nhưng ngay sau khi giá thị trường cao hơn, mọi thứ trở nên phức tạp hơn nhiều. Tuy nhiên, gần 75% đồng hồ AP đã qua sử dụng hiện có giá trị cao hơn giá bán lẻ của chúng. Do đó, chúng tôi xem dự án này như một dịch vụ bổ sung cho khách hàng, những người mà chúng tôi mong muốn hỗ trợ lâu dài. Vẫn còn phải xem chính xác như thế nào, nhưng một số con đường đang được khám phá.
Ông thấy năm 2022 như thế nào về các sản phẩm mới?
Đối với các sản phẩm có liên quan, chúng tôi đang theo đuổi đà phát triển của mình. Năm năm trước, chúng tôi đã ra mắt Royal Oak Concept SuperSonnerie, sau đó là Royal RD#2 Selfwinding Perpetual Calendar Ultra-Thin và giờ đây chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu cơ chế làm lạnh, bộ máy mỏng nhất và vật liệu. Hiện chúng tôi đang lên kế hoạch ra mắt sản phẩm trong sáu bảy năm tới với những chiếc đồng hồ đặc biệt, mà tôi coi đó là đại diện cho sự liên tục. Đối với AP Houses, chúng tôi sẽ sớm mở cửa tại New York, Hàn Quốc và Milan, trong khi hướng tới Paris, Hamburg và Geneva. Đó là một hệ thống phân phối mới rất phù hợp với chúng tôi.
Nguồn: bossluxurywatch.vn
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Mark Zuckerberg - CEO Meta, người thường gắn liền với phong cách tối giản và hiếm khi đeo đồng hồ xa xỉ, vừa xuất hiện…
Sau bước ngoặt với Patek Phillipe, CEO Meta thêm vào BST mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn từ hãng Thụy Sĩ De Bethune.
Giải Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) đã công bố danh sách những đồng hồ được đề cử cho giải thưởng năm 2024, trong đó…
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Audemars Piguet trình làng một phiên bản đặc biệt của chiếc Royal Oak Concept Split-Seconds Chronograph GMT Large Date,…
Chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Patrimony Manual-Winding ra mắt vừa qua được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ tối giản trong thập niên…
Hermès tiếp tục khẳng định trình độ chế tác đồng hồ thượng thừa với một kiệt tác Haute Horlogerie mới - chiếc Arceau Duc Attelé…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S