08/02/23    1360
Ngày 1 tháng 2 là một ngày thay đổi đặc biệt đối với Patek Philippe, trên thực tế, hãng đã tăng giá bán lẻ cho năm 2023 và đóng cửa một số Đại lý ủy quyền trên toàn thế giới bao gồm 2 điểm bán hàng của Tiffany & Co.
Cùng Boss Luxury khám phá tất cả những thay đổi đối với thương hiệu vào năm 2023, từ các lần tăng giá cho đến việc đóng cửa hàng.
Patek Philippe tăng giá bán lẻ vào năm 2023
Năm mới, danh mục mới và bảng giá mới. Mức tăng giá bán lẻ của đồng hồ Patek Philippe vào năm 2023 trung bình khoảng 4%, trong đó mức tăng nhỏ nhất là 2% đối với Ref. 7130G và Ref. 7130R (WorldTime nữ tính với mặt số guilloché) và mức tăng lớn nhất là 6% đối với Ref. 5370P (đồng hồ hiện đại nổi tiếng).
Tất cả các thương hiệu đồng hồ đều bắt đầu tăng giá trong 5 năm qua, không chỉ chạy theo lạm phát mà còn cố gắng thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá bán trên thị trường thứ cấp và giá bán chính thức. Ví dụ: Aquanaut 5167A đã tăng từ khoảng 18.000 € vài năm trước lên 24.450 € vào năm 2023, nhưng tự hỏi giá của những chiếc đồng hồ này có thể tăng bền vững như thế nào.
Dưới đây là danh sách đầy đủ các mức tăng và theo dõi việc đóng cửa các Đại lý được ủy quyền.
Calatrava
Complications
Grand Complications
Nautilus
Aquanaut
Twenty-Four
Ellipse
Patek Philippe đóng cửa các Đại lý ủy quyền khác nhau từ ngày 1 tháng 2 năm 2023
Mạng lưới phân phối của thương hiệu là một trong những mạng lưới được biết đến nhiều nhất, cả về tính bền vững và tính lịch sử. Patek đã đặc biệt dựa vào các đại lý được ủy quyền tại địa phương để bán hàng tại các thị trường địa phương, tận dụng tối đa chuyên môn của những người trực tiếp sinh sống và làm việc tại đó.
Kể từ ngày đầu tiên của tháng, một số Đại lý ủy quyền trên toàn thế giới đã đóng cửa, điều này mang đến một sự thay đổi lớn cho những người sưu tầm thương hiệu. Ví dụ, ở Hoa Kỳ, 8 khu vực nhượng quyền đã bị đóng cửa, giảm từ 60 xuống còn 52 khu vực, trong khi ở Ý chỉ có 1 khu vực, nâng tổng số khu vực nhượng quyền lên 30 khu vực trên đất Ý.
Ở Bắc Âu ngày nay: 16 ở Tây Ban Nha, 3 ở Bồ Đào Nha, 1 ở Pháp (Patek Salon chứ không phải AD), 29 ở Đức, 38 ở Vương quốc Anh (trong đó có 1 Patek Salon), 2 ở Ireland và 1 ở miền Bắc Ireland, 2 ở Bỉ, 4 ở Hà Lan, 5 ở Áo, 21 ở Thụy Sĩ (1 Patek Salon), 30 ở Ý, 1 ở Ba Lan, 2 ở Thụy Điển, 1 ở Na Uy.
Trên toàn thế giới, tổng số là 350 đại lý được ủy quyền và 3 Patek Philippe Salons, ở Geneva, London và Paris.
Nỗi sợ hãi của các nhà sưu tập
Việc đóng cửa này sẽ có nghĩa là những người thu gom đã mua Patek Philippe từ các nhà bán lẻ được ủy quyền đã đóng cửa vào năm 2023 sẽ có những thay đổi lớn. Giờ đây, người ta đã biết rõ tầm quan trọng của việc tạo lịch sử mua hàng chỉ trong một cửa hàng, do đó xây dựng mối quan hệ vững chắc.
Việc đóng cửa một số điểm đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ bị các đại lý ủy quyền khác ở gần đó thu hút, nhưng điều này không phải lúc nào cũng diễn ra một cách đều đặn và tuyến tính. Đồng thời, một trong những yếu tố tích cực là những chiếc đồng hồ được giao trước đây sẽ được phân phối lại trong chuỗi bán lẻ Patek, tạo cơ hội mới cho khách hàng.
Patek tập trung lực lượng tại New York với Tiffany & Co.
Một thông tin quan trọng khác là việc đóng cửa 2 trong số 3 cửa hàng Patek Philippe hiện có tại Tiffany & Co.
Tiffany & Co. ở Beverly Hills
New York, San Francisco và Beverly Hills là ba cửa hàng duy nhất của nhà kim hoàn New York được nhượng quyền bán đồng hồ Patek Philippe, tất cả đều được đặc trưng bởi chữ ký mang tính biểu tượng trên mặt số. Sự ra mắt của Nautilus 5711 Tiffany & Co. vào năm 2021 đã hoàn toàn làm chấn động thị trường, cả về tính thẩm mỹ đặc biệt với màu ngọc lam và con số do Phillips thực hiện 5.7 triệu euro.
Bắt đầu từ tháng này, Patek Philippe đã chọn chỉ tập trung lực lượng vào cửa hàng Đại lộ 5 ở New York và ngừng bán đồng hồ ở San Francisco và Beverly Hills. Tuy nhiên, nhiều tin đồn xung quanh đã nói về khả năng đóng cửa của New York (nhưng mới chỉ dừng ở tin đồn). Thị trường đồng hồ có chữ ký kép của Tiffany có thể sẽ phát triển trong cơn sốt đầu cơ.
Tương lai của mạng lưới đại lý ủy quyền của Patek Philippe sẽ ra sao?
Như chúng ta thấy, thương hiệu Patek Philippe dựa vào các Đại lý được ủy quyền của mình và thực sự đây là một điểm mạnh. Dù vậy, những thay đổi diễn ra trong thế giới chế tạo đồng hồ rất đa dạng và mối quan hệ trực tiếp với khách hàng ngày càng quan trọng. Bạn nghĩ sao về quan điểm này từ Boss Luxury? Tương lai của mạng lưới đại lý ủy quyền sẽ ra sao?
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn
XEM THÊM
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Piaget đưa tinh hoa hội họa của Andy Warhol vào chiếc đồng hồ cùng tên, lần đầu tích hợp bộ máy tự động và dịch…
Piaget và Chopard mang về ba tượng vàng GPHG 2024, nối dài thành tích tại giải thưởng danh giá của ngành đồng hồ.
Vacheron Constantin Metiers d'Art Year of the Snake ra mắt mừng năm Ất Tỵ 2025, kết hợp nghệ thuật chạm khắc, tráng men, khắc họa…
Chopard Alpine Eagle 41 XP Time For Art là chiếc đồng hồ Alpine Eagle duy nhất có mặt số ghép dán thủ công, được thương…
Thương hiệu Thụy Sĩ Vacheron Constantin đưa hình thêu "Hải thủy Giang nhai" trên long bào, quan phục triều Minh - Thanh, Trung Quốc lên…
Cuối năm là thời điểm để điểm lại và vinh dinh những chiếc đồng hồ sáng tạo và nổi bật. Tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S