17/10/22    1839
Một năm nữa sắp kết thúc, một năm nữa lại gần đến. Tuy nhiên, năm 2020 không chỉ là một năm bình thường, đây là dấu mốc mở ra một thập kỉ mới. Nhân thời khắc tuyệt vời này, bạn đọc hãy cùng Boss Luxury nhìn lại 5 dấu mốc ấn tượng của Hublot. Đây là những dẫu mốc đặc biệt nhất ghi lại sự trưởng thành của một tên tuổi thuộc vào thế hệ đàn em trong thế giới công nghiệp đồng hồ cao cấp.
Kim chỉ nam của thương hiệu chính là "sự phá cách"
Năm 1980, Carlo Crocco đặt nền móng cho thứ sẽ trở thành kim chỉ nam cho 40 năm chế tác đồng hồ: sự phá cách. Bằng cách kết hợp các kim loại quý với dây đeo cao su, Crocco đã thực hiện những bước đầu tiên của cách tiếp cận mà Jean-Claude Biver sau này đưa vào quỹ đạo với khẩu hiệu “The Art of Fusion” - “Nghệ thuật kết hợp”. Phương châm tỏ ra vô cùng linh hoạt: kết hợp giữa quá khứ và tương lai, vật liệu cao quý và công nghệ cao, truyền thống và hiện đại.
Bộ sưu tập Big Bang đình đám
Sản phẩm chủ đạo được chọn để thể hiện “The Art of Fusion” này là Big Bang. Khái niệm cốt lõi là một cú đánh lớn: “chúng tôi thực sự không biết được điều gì xảy ra trước đó, nhưng hãy cho bạn thấy điều gì xảy ra tiếp theo! Big Bang rất ngông cuồng, đôi khi là đối lập và có chút khiêu khích. Nó khá nổi loạn, một hình dạng vỏ có thể chứa cả bộ chuyển động cơ bản (Unico) và các bộ phận phức tạp (tourbillon, dự trữ năng lượng 14 ngày), và có thể được trình bày bằng nhiều loại vật liệu.”. Bên cạnh đó là “Spirit of Big Bang” xuất hiện vào năm 2014. Nó ít đặc biệt hơn, chọn công thức "tonneau case cộng với công nghệ cao" đã chứng tỏ thành công cho một chiếc Richard Mille nhất định. Nói gì đi chăng nữa, chúng ta đều phải công nhận, cú đánh lớn của Hublot lúc đó, đã mở ra một hành trình lịch sử đi về miền đất hứa của ngày nay.
Hublot manufacture, Nyon
Hai phần ba sự tăng trưởng theo cấp số nhân của Hublot xảy ra ngay cả trước khi thương hiệu này có cơ sở sản xuất riêng. Thay đổi trong cộng đồng sản xuất đồng hồ (bắt đầu với việc giảm tính khả dụng của các bộ chuyển động cơ bản từ ETA) đã dẫn đến quyết định của Jean-Claude Biver quyết định đưa càng nhiều savoir-faire càng tốt. Đồng thời, điều này giúp hãng có thể điều chỉnh năng lực sản xuất theo nhu cầu đang tăng mạnh (năm 2019 đạt doanh thu 600 triệu CHF). Các cơ sở được xây dựng ở Nyon vào năm 2009. Cơ sở thứ hai tiếp theo vào năm 2015, thêm 8000 mét vuông nữa vào 6.000 mét vuông hiện có. Khuôn viên Nyon của Hublot, cách xa Geneva hào nhoáng và truyền thống lâu đời của Vallée de Joux, thương hiệu đề ra những khẩu hiệu của riêng mình: hiện đại, hiệu quả, chức năng và thực dụng. Đây cũng là cơ sở để nhóm Matthias Buttet’s R&D team của thương hiệu sản xuất ra những cỗ máy đếm thời gian tiếp theo.
Hublot đảm nhận vai trò bảo trợ thời gian cho các trận bóng đỉnh cao
"Tám năm trước, tại kỳ World Cup đầu tiên của chúng tôi, tôi đã thực sự tự mình bán vé!" câu nói đùa của Ricardo Guadalupe vào năm 2018. "Trong bóng đá, giữa Hublot và TAG Heuer, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có mọi thứ," theo Jean-Claude Biver, người lúc đó đứng đầu cả hai thương hiệu nói thêm. Trong giải đua xe, Hublot đã đi thẳng vào con ngựa chồm. Nhiều thương hiệu đồng hồ đã từng tiếp cận Ferrari trong quá khứ, nhưng Hublot đã rút ra được những mục tiêu lớn và thành công khi những người khác không thuyết phục được. Với việc tài trợ cho cuộc đua, tài trợ cho đội, Công thức 1, đồng hồ đặt làm riêng, sự hợp tác nghệ thuật và bảng chỉ dẫn XXL trong các trận đấu, Hublot đã kéo dài mối quan hệ gần mười năm (kể từ năm 2011).
Magic Gold vẫn là ngôi sao chất liệu của Hublot
Thật khó để tưởng tượng một chiếc Hublot có bộ vỏ thép tròn. Mặc dù có tồn tại một chiếc đồng hồ như vậy (như dòng Classic Fusion), Hublot đã tạo ra sự bứt phá về liên kết chất liệu không thể xóa nhòa trong trí tưởng tượng với sự phát triển công nghệ cao và thậm chí cả vật liệu công nghệ cao hơn. Những chất liệu trong những chiếc đồng hồ của hãng sản xuất bao gồm vỏ hoàn toàn bằng sapphire, đã được Hublot phổ biến rộng rãi, cũng như titanium, carbon, gốm và thậm chí cả ... Hublonium. Tuy nhiên, ngôi sao của chất liệu vẫn là Magic Gold, được ra mắt vào năm 2011, được tuyên bố là không thể trầy xước và không thấm nước khi đeo - đến mức Apple muốn nó cho Apple Watch (nhưng đã bị Biver từ chối). Omega đã làm theo thương hiệu hai năm sau đó, để cho ra mắt chiếc đồng hồ vàng Sedna siêu cứng.
XEM THÊM
Nguồn: bossluxurywatch.vn
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Luôn trung thành với sự độc đáo và khéo léo của vị phi công lỗi lạc, năm nay Cartier tiếp tục cuộc phiêu lưu ấy…
Với sự ra mắt của Royal Oak Concept Flying Tourbillon kích thước 44mm này, lần đầu tiên bộ vỏ titan của chiếc đồng hồ phức…
Trong năm 2024, Richard Mille tiếp tục mang đến cho giới mộ điêu 2 phiên bản mới được tạo nên từ chất liệu Quartz TPT…
Chiếc đồng hồ Rm 027 Tourbillon ra mắt vào năm 2010 đánh đấu sự hợp tác giữa Richard Mille và tay vợt hàng đầu thế…
Louis Vuitton lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Escale có thiết kế ba kim để chỉ giờ-phút-giây, mẫu đồng hồ được trang bị bộ…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S