0889.60.60.60
Năm lý do đằng sau thành công bền bỉ của thương hiệu Cartier

20/05/21

Năm lý do đằng sau thành công bền bỉ của thương hiệu Cartier

Chúng ta thường hay nhận định rằng, đằng sau thành công của một ai đó, là cả một nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, với đồng hồ cũng vậy, để có được những thành công, trở thành một thương hiệu đẳng cấp được người chơi săn đón, đó là cả một quá trình nghiên cứu và luôn sáng tạo. Thương hiệu Cartie, với gần 200 năm thành lập, đã tạo được dấu ấn sâu đậm trong phong cách và cuộc cách mạng về đồng hồ cao cấp, sức hấp dẫn vượt thời gian của thương hiệu nhờ vào việc đón nhận sự thay đổi và không ngủ quên trước những hào quang của quá khứ. Và dưới đây là 5 yếu tố giúp thương hiệu Cartier thành công bền bỉ.

Chấp nhận sự thay đổi

Lấy ví dụ về vi rút Covid -19, đại dịch toàn cầu này đã dậy chúng ta bài học gì, rất dễ dàng có thể nhận ra đó chính là sự thích nghi, yếu tố chìa khóa cho sự tồn tại của bất kì công ty nào. Từ khi đại dịch có những diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, đã có nhiều nhận định và những đánh giá u ám cho ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ. Còn nhớ, hồi năm ngoái, nhiều nhà máy sản xuất phải đóng cửa, cắt giảm nhân viên, và ngừng các hoạt động giới thiệu sản phẩm mới để thu hút sự quan tâm của công chúng,... May mắn thay, ngành công nghiệp đồng hồ đã sống sót và bước qua những đợt khủng khoảng nghiêm trong này một cách bình yên.

Arnaud Carrez, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông tại Cartier 

Carrez giải thích cách tiệp cận của Cartier đối với năm ngoái: "Nó đầy thử thách, nhưng “vẫn là một năm thú vị đối với chúng tôi. Một năm trước, chúng tôi không biết mình đang hướng đến đâu. Chúng tôi đã vượt qua và đang thực hiện Kế hoạch A, Kế hoạch B, Kế hoạch C và thực hiện nhiều điều chỉnh để bản thân thích nghi. Nhưng nhìn vào vị trí hiện tại của chúng tôi, tôi nghĩ Cartier đã củng cố vị thế của mình trong năm qua"."

Giống như nhiều thương hiệu khác, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2020 là khoảng thời gian khá trầm lắng, nhưng với Cartier, thương hiệu có những suy nghĩ rất tích cực: "Bắt đầu, từ tháng 7 năm ngoái, chúng tôi có thể thấy sự tăng tốc và những tháng vừa qua là khả quan. Vì vậy, tôi hài lòng về kết quả cảu chúng tôi, bất chấp những khoảng thời gian đầy thử thách này. Nó cho thấy rằng chiến lược tổng thể mà chúng tôi đã phát triển và thực hiện cách đây vài năm là đúng đắn."

Tiến lên kĩ thuật số

Như bạn có thể thấy, trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội, Cartier đã tăng gấp đôi việc nắm bắt kĩ thuật số của mình. Việc hiệu chuẩn lại kĩ thuật số này đã được đáp ứng ở điểm giao nhau hoàn hảo của thu nhập khả năng tăng lên do mọi người không dành nhiều thời gian cho những bữa ăn ngoài khách sạn, cụ thể là đi ăn ngoài cùng nhau, đi du lịch hoặc chi tiền cho trải nghiệm khác. Vì vậy, lượng truy cập trên internet sẽ nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với việc mọi người để ý đến sản phẩm của bạn qua mạng xã hội sẽ nhiều hơn, Cartier dường như đã nắm bắt được xu hướng này rất nhanh và thực hiện chúng một cách suôn sẻ.

Tank Louis Cartier mới

Cartier giải thích thêm, "Đó là sự thật! Chúng tôi đã áp dụng tất cả các phương tiện kỹ thuật số và nhiều sự án đang diễn ra, như chuyển đổi kỹ thuật số lấy khách hàng làm trung tâm của chúng tôi. Tất cả bắt đầu từ khi xảy ra khủng hoảng. Nhưng Covid 19 đã tăng tốc những chuyển đổi kỹ thuật số này. Bay giờ, chúng tôi thấy sự tăng trưởng ba con số trong năm ngoái với thương mại điện tử. Các cảu hàng của chúng tôi đang hoạt động rất tốt mặc dù chỉ mở cửa theo lịch hẹn."

 Pasha de Cartier Chronograph mới 

Nhưng Cartier không dừng lại ở đó, thương hiệu chia sẻ thêm, "Mọi thứ đang thay đổi rất nhanh chóng. Nó tốt cho những khách hàng đã tự thích nghi. Dành thời gian trên các nền tảng kỹ thuật số đẻ khám phá, tìm kiếm và hiểu biết hơn về các thương hiệu và sản phẩm. Thật tốt phải không!"

Ballon Bleu de Cartier mới

Gắn bó với những sự kiện thường niên

Tại Watches & Wonders 2021, Cartier phát hành một loạt các model mới, bao gồm việc tái giới thiệu của Tank Must, cập nhật Ballon Bleu, mẫu mới Pasha de Cartier Chronograph, làm đồng hồ trang sức, và nhiều hơn nữa. Những chiếc đồng hồ cổ điển nay được khoác trên mình một diện mạo mới nổi bật hơn và quyến rũ hơn. Cartier luôn cập nhật, thay đổi và không bỏ lỡ những sự kiện giúp thương hiệu ghi điểm trong mắt công chúng.

Chiếc đồng hồ rắn Cartier Libre Tortue 

Chiếc Pasha de Cartier Chronograph mới

Cartier Tank Must mới

Lý thuyết màu sắc

Làm thế nào để bạn đổi mới và thay đổi sản phẩm của mình mà không bị nhàm chán. Đó là một thách thức trong thế giới sản xuất đồng hồ. Trong năm ngoái, chúng ta đã thấy mọi thứ, từ chất liệu ceramic màu vàng đến màu đỏ ứng dụng cho bộ vỏ. Và trong khi một số thương hiệu có gắng thực hiện điều này, Cartier vẫn đúng với lý thuyết màu sắc của mình.

Ballon Bleu de Cartier mới

Carrez - Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị Quốc tế của Cartier chia sẻ: "Trước tiên và quan trọng nhất, tôi phải nói rằng, bằng cách sống đúng với con người của chúng tôi. Và khi chúng tôi xem xét sứ mệnh của mình, các giá trị và mã thiết kế, chúng tôi có một số màu sắc mà chúng tôi đã sử dụng năm này qua năm khắc. Sự kết hợp của màu đỏ, xanh lam và xanh lá cây là một phần của ngôn ngữ về phong cách của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi rất cẩn thẩn trong việc tìm kiếm các màu sắc phù hợp và trước hết là nhà thiết kế các hình dạng bất ngờ."

Mặt sau của  Pasha de Cartier Chronograph mới 

"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng bằng màu của chúng tôi phù hợp với thiết kế của đồng hồ, đây là điều mà chúng tôi rất chú ý. Ví dụ: Trong hình ảnh động màu mới trên Ballon Bleu, màu sắc rất nhẹ nhàng, rất mơ hồ, nhưng phù hợp với phong cách của đồng hồ. Chúng tôi xem xét sự cân bằng giữa vỏ máy giữa màu sắc của những chiếc đồng hồ. Điều này có tầm quan trọng cao đối với studio sáng tảo của những bậc thầy."

Độc quyền

Trong những năm gần đây, bộ sưu tập Prive của Cartie đã trải qua một thời kỳ phục hưng. Những chiếc đồng hồ độc quyền này làm say lòng các nhà sưu tập nhưng hiếm khi được nhìn thấy tại các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng Cartier. Và vào năm 2021, thương hiệu sẽ tung ra Cloche de Cartier, một chiếc đồng hồ hình chuông xoay quanh mặt số và vỏ.

Cloche de Cartier mới

Nhưng nó đặt ra một câu hỏi, liệu chúng ta có thấy tăng số lượng sản xuất cho bộ sưu tập Prive không?

Carrez giải thích, "Tôi sẽ nói rằng chúng tôi sẽ quản lý sự khan hiếm và độc quyền khi chúng tôi mỏ rộng bộ sưu tập này, Cách đây vài năm, khi chúng tôi bắt đầu cải tạo mọt số hình dạng lịch sử nhất của mình, chẳng hạn như Crash và Tank Cintree, chúng tôi đã phải rất cẩn thận về số lượng các mảnh được sản xuất. Vfa tôi có thể nói với bạn rằng hầu hết các mẫu này đều bán hết rất nhanh."

Cartier Tank Cintrée

Tuy nhiên, Cartier biết rằng sự thèm muốn đối với những chiếc đồng hồ này đang tăng lên. Và như vậy, Carrez cho biết rằng thương hiệu sẽ cố găngd tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa tính sẵn có và tính  độc quyền: "Tôi phải nói rằng chúng tôi phải tìm ra sự cân bằng phù hợp. Những phần này nên vẫn độc quyền, nhưng đồng thời, chúng tôi không muốn tạo ra quá nhiều sự thất vọng. Nhưng điều tôi có thể nói với bạn là chúng tôi sẽ luôn đảm bảo rằng những chiếc đồng hồ này là phiên bản giới hạn vfa chúng tôi sẽ điều chỉnh số lượng khi có thể vì chúng tôi muốn đáp ứng kì vọng của mọi người."

Pasha de Cartier Chronograph mới

Carrez chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ vẻ đẹp của những tác phẩm này là chúng là đối tượng của dục vọng. Và như chúng ta đã thấy và đầu năm nay, Crash đã đạt kỷ lục trong cuộc đấu giá. Vì vậy, thật tốt khi tạo ra mong muốn này cho đồng hồ Cartier."

Chiếc đồng hồ phá vỡ kỉ lục Cartier về dẫn đầu doanh số tháng 12

Với 5 yếu tố cốt lõi này, những chiếc đồng hồ Cartier ngày càng khẳng định vị thế của mình trog lòng người chơi. Và đây cũng chính là bệ phóng vững chắc giúp hương hiệu có tuổi đời gần 200 năm càng lớn mạnh hơn trên thị trường đồng hồ cao cấp thế giới.

Nguồn: bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Khám phá những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp được các rapper nổi tiếng ưa thích 23/06/21

Khám phá những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp được các rapper nổi tiếng ưa thích

Trong bài viết này, Boss Luxury sẽ cùng bạn khám phá những thương hiệu đồng hồ phổ biến nhất trong giới hip hop, được các rapper…

Hublot nâng MP-09 lên một tầm cao mới với lớp vỏ carbon 3D nhiều màu 23/06/21

Hublot nâng MP-09 lên một tầm cao mới với lớp vỏ carbon 3D nhiều màu

Mới đây, Hublot đã cho ra mắt bốn phiên bản MP-09 mới, đầy màu sắc rực rỡ và ngoạn mục. Ngay bây giờ, cùng Boss…

Đôi nét về đồng hồ Rolex mặt số Rhodium độc đáo 22/06/21

Đôi nét về đồng hồ Rolex mặt số Rhodium độc đáo

Trong bài viết này, Boss Luxury sẽ cùng bạn tìm hiểu về rhodium và mẫu đồng hồ đồng hồ Rolex mặt số Rhodium phổ biến…

5 đồng hồ lấy cảm hứng từ ô tô hàng đầu năm 2021 22/06/21

5 đồng hồ lấy cảm hứng từ ô tô hàng đầu năm 2021

Trong nhiều thập kỉ qua, đồng hồ và xe hơi đã có một mối lương duyên bền chặt với nhau. Cả hai đều gắn liền…

Tổng hợp những kiệt tác thời gian ấn tượng nhất được ra mắt trong tuần 14/06/2021 - 20/06/2021 21/06/21

Tổng hợp những kiệt tác thời gian ấn tượng nhất được ra mắt trong tuần 14/06/2021 - 20/06/2021

Một tuần nữa lại trôi qua, và bây giờ là lúc Boss Luxury lại có thể tiếp tục cùng bạn điểm lại những kiệt tác…

Khám phá đồng hồ của các huấn luyện viên bóng đá Euro 2020 19/06/21

Khám phá đồng hồ của các huấn luyện viên bóng đá Euro 2020

Trái bóng Euro 2020 đã chính thức lăn trên sân cỏ tại Rome (Italia) với phần mở màn của hai quốc gia là Thổ Nhĩ…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06