0889.60.60.60
LVMH lập kỉ lục mới trong năm 2022 với doanh thu tăng 23% ở mức 79.2 tỉ EUR

28/01/23    522

LVMH lập kỉ lục mới trong năm 2022 với doanh thu tăng 23% ở mức 79.2 tỉ EUR

Nhiều nhận đính đánh giá rằng năm 2022 là một năm khó khăn với nhiều ngành. Tuy nhiên với ngành công nghiệp đồng hồ nói chung và tập đoàn quốc tế LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) nói riêng, nhóm Kinh doanh Đồng hồ và Trang sức duy trì đà tăng khi doanh thu tăng 18%. Cùng Boss Luxury phân tích rõ hơn trong bài bình luận dưới đây.

LVMH, công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, vừa công bố kết qủa kinh doanh năm 2022. Thị trường hàng xa xỉ đã có một bước tiến nhảy vọt nữa và đây lại là một năm kỷ lục đối với cường quốc Pháp, với doanh thu 79.2 tỉ EUR, tăng 23 % so với năm 2021. Lợi nhuận từ các hoạt động định kỳ cũng tăng 23% lên 21.1 tỉ EUR.

Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi thị trường Châu Âu (+35%), Nhật Bản (+31%) và Hoa Kỳ (+15%), trong khi việc phong tỏa ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Bạn có thể thấy, mãi đến cuối năm 2022, Trung Quốc mới hạ cấp chống dịch, nới lỏng chống dịch. Do đó, xu hướng ở Châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) không thay đổi (+0%) và đóng góp tương đối của khu vực vào doanh thu của Tập đoàn đã giảm 5 điểm xuống còn 30%.

Doanh thu của tất cả những nhóm kinh doanh được thúc đẩy bởi hoạt động thời trang và đồ da (+ 25%  ở mức 38.7 tỉ EUR). Riêng Louis Vuitton đạt doanh thu 20 tỷ EUR!

Nhóm Kinh doanh Đồng hồ và Trang sức, lĩnh vực mà chúng ta, những người đam mê đồng hồ quan tâm. Thật may khi báo cáo doanh số bán hàng tăng 18% lên 10.6 tỉ EUR với lợi nhuận từ hoạt động định kì là 2 tỉ EUR (+20.1%). Một tín hiệu đáng mừng, khi năm qua được nhận định là năm bong bóng thị trường đồng hồ xa xỉ sắp vỡ. Nhóm kinh doanh bao gồm Tiffany, Bulgari, Hublot, TAG Heuer, Zenith, Fred & Chaumet.

“Doanh thu của Đồng hồ và Trang sức tăng 12% xét về tăng trưởng hữu cơ và 18% dựa trên số liệu đã công bố. Tất cả các thương hiệu của nhóm kinh doanh đều hoạt động rất tốt. Châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ là những khu vực năng động nhất”.

Tốc độ tăng trưởng giảm nhẹ trong quý IV, ở mức +9% đối với toàn bộ nhóm LVMH và + 3% đối với nhóm kinh doanh Đồng hồ và Trang sức.

Để so sánh chi tiết hơn, bạn có thể theo dõi FHS (Fédération Horlogère Suisse / Liên đoàn đồng hồ Thụy Sĩ) vừa công bố số liệu thống kê xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ và Swatch Group vào đầu tuần này.

Bước sang năm 2023 sẽ có nhiều thách thức và khó khăn không chỉ đối với riêng thị trường đồng hồ xa xỉ. Chúng ta cùng chờ xem, năm nay sẽ có những biến động gì mà ngành đồng hồ sẽ phải đón nhận. Các thương hiệu đồng hồ Patek Philippe, Rolex, Richard Mille hay Hublot sẽ có những động thái nào để phát triển.

Nguồn: https://bossluxurywatch.vn 

XEM THÊM 

Tập đoàn LVMH đạt được thỏa thuận mua Tiffany&Co với giá 16,2 tỷ USD

Tập đoàn lớn LVMH muốn thâu tóm Tiffany với giá 14,5 tỷ USD

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian 29/02/24 20

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian

Những mẫu đồng hồ độc bản trong bộ sưu tập Les Cabinotiers – Récits de Voyages mới phản chiếu biên giới địa lý rộng lớn…

RM 30-01 Automatic ra mắt với rotor tự động ngắt cho phép kiểm soát năng lượng tối đa 31/01/24 104

RM 30-01 Automatic ra mắt với rotor tự động ngắt cho phép kiểm soát năng lượng tối đa

Với RM 30-01 Automatic mới trang bị rotor tự ngắt, Richard Mille đang thể hiện khả năng tạo ra cảm xúc mãnh liệt bắt nguồn…

Louis Vuitton khẳng định thực tài với tuyệt phẩm mới 31/01/24 104

Louis Vuitton khẳng định thực tài với tuyệt phẩm mới

Louis Vuitton đã khiến làng đồng hồ rung chuyển khi trình làng tuyệt phẩm Tambour Moon Flying Tourbillon phiên bản đặc biệt ra mắt với…

Piaget công bố loạt sáng tạo đặc biệt kỷ niệm năm Rồng 2024 31/01/24 121

Piaget công bố loạt sáng tạo đặc biệt kỷ niệm năm Rồng 2024

Năm 2024 tinh thần sáng tạo táo bạo và vẻ đẹp tinh xảo vượt trội được đánh thức một lần nữa trong bộ sưu tập…

Chopard mừng Tết Nguyên Đán 2024 với nghệ thuật sơn mài Urushi và hình tượng Rồng 26/01/24 116

Chopard mừng Tết Nguyên Đán 2024 với nghệ thuật sơn mài Urushi và hình tượng Rồng

Nghệ nhân sơn mài bậc thầy từ Nhật Bản được Chopard tin cậy đã tạo ra một mặt số đen thanh tú và giàu cảm…

Grand Prix d’Horlogerie de Genève 2023: Sự tôn vinh đến những tên tuổi có nhiều cống hiến cho nên công nghiệp đồng hồ 08/01/24 99

Grand Prix d’Horlogerie de Genève 2023: Sự tôn vinh đến những tên tuổi có nhiều cống hiến cho nên công nghiệp đồng hồ

Sự kiện Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) lần thứ 23 được tổ chức tại Théâtre du Léman ở Geneva đã chính thức khép lại…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger