17/10/22    2485
Cái tên Hublot và biểu tượng logo chữ “H” xuất hiện từ bóng đá cho đến những giải đua xe Công thức 1
Giống như Boss Luxury nói ở trên, Hublot là một người mới trong bối cảnh rộng lớn của thế giới đồng hồ. Nhà sản xuất đồng hồ này được thành lập vào năm 1976, khi Carlo Crocco quyết định rời bỏ người chủ cũ – thương hiệu đồng hồ và đồ trang sức nổi tiếng Binda (sở hữu các thương khác như Breil và Wyler Vetta) và quyết định đi một mình trên chặng đường mà mình đã chọn – ngành công nhiệp đồng hồ cao cấp.
Ngay từ khi bắt đầu, mục tiêu của Crocco là sự độc đáo: tạo ra một cái gì đó độc đáo, một cái gì đó không tuân theo các kế hoạch và quy tắc truyền thống của nghệ thuật đồng hồ cổ điển. Và bạn có tò mò về bước đầu tiên của ông trong kế hoạnh sẽ là gì?
Carlo Crocco và đồng hồ Hublot MDM của ông. Đồng hồ vẫn sử dụng bộ máy Quartz
Carlo Crocco chuyển đến Thụy Sĩ và thành lập thương hiệu MDM – tên gọi “ban đầu” của nhóm đồng hồ. Không thể phủ nhận về tầm nhìn của Crocco cũng như sở thích riêng của ông là gắn liền với thế giới hàng hải và các du thuyền của Monaco. Bởi vậy, nếu bạn để ý, từ “Hublot” chính là được lấy từ tiếng Pháp “oblò” có nghĩa là ô cửa sổ du thuyền. Sau 4 năm, kể từ năm thành lập, chiếc đồng hồ Hublot đầu tiên ra đời với vỏ vàng và dây cao su đầu tiên trong lịch sử tại Baselworld năm 1980. Nhưng rất đáng tiếc là chiếc đồng hồ không thành công như Crocco đã hy vọng.
Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi rất nhanh chóng, nhờ vào việc Princess Carolina of Monaco (Công chúa của Hanover Nữ công tước của Brunswick và Lüneburg) và King Juan Carlos of Spain (một thành viên của hoàng gia Tây Ban Nha, người đã trị vì làm Vua Tây Ban Nha từ tháng 11 năm 1975 cho đến khi thoái vị vào tháng 6/2014) đã đeo mẫu đồng hồ thể thao của Hublot trên cổ tay. Ngay lập tức, cỗ máy thời gian của Hublot đã được công chúng quan tâm. Hublot đã tận dụng cơ hội quý giá này và phát hành một tính năng hoàn toàn mới trên thị trường: Một chiếc đồng hồ thể thao sang trọng với dây đeo cao su. Bạn sẽ nghĩ ngay đến Oysterflex? Câu trả lời là “Không”. Hublot đã làm điều đó trước Rolex. Trên thực tế, chất liệu cao su của thương hiệu vô cùng đặc biệt và hoàn toàn tự nhiên – nó được cộng hưởng thêm hương thơm chiết xuất vani – đến tận ngày nay, đây vẫn là yếu tố độc đáo thu hút khách hàng của thương hiệu.
Ngài Jean-Claude Biver
Theo thời gian, Crocco ngày càng được giao phó nhiều trách nhiệm hơn. Khi thương hiệu phát triển, năng suất của họ cũng như nhu cầu giám sát của họ trong việc nghiên cứu và phát triển các mẫu mới cũng vậy. Cùng với vai trò ngày càng quan trọng của mình trong tổ chức từ thiện Hand-In-Hand, Crocco quyết định đã đến lúc tìm kiếm một người phù hợp có thể lãnh đạo Hublot.
Vào tháng 5 năm 2004, Hublot đã tìm thấy người kế nhiệm: Jean Claude Biver, người đã rời vị trí Chủ tịch Bộ phận Omega của Tập đoàn Swatch và trở thành Giám đốc điều hành của Hublot. Kể từ thời điểm đó, nhà sản xuất đồng hồ Genèvese đã áp dụng chiến lược sản xuất tập trung rất nhiều vào tiếp thị và quảng cáo. Một số phiên bản đầu tiên dưới sự chỉ đạo của Biver là Big Bang Chronographs, đã mang về cho mình nhiều giải thưởng và giải thưởng vào năm 2005, bao gồm cả Giải Thiết kế tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG – Giải Oscar đồng hồ). Những sự công nhận này đã thúc đẩy mạnh mẽ doanh số bán hàng của Hublot, và vào năm 2007, thương hiệu đã mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Paris.
Hublot được mua lại bởi tập đoàn LVMH
Vài năm sau khi Biver đảm nhận vai trò CEO, thương hiệu đồng hồ này đã được mua lại bởi tập đoàn xa xỉ LVMH Group, đứng đầu là Bernard Arnault và gia đình ông. Tuy nhiên, việc mua bán này không làm mất đi tầm nhìn tập trung vào tiếp thị của thương hiệu: trên thực tế, nó đã được củng cố hơn! Thương hiệu ngày càng phát triển, với các cửa hàng được mở ra khắp nơi. Đến năm 2011, Hublot đã có khoảng 650 địa điểm được phép bán sản phẩm của họ và 40 cửa hàng độc quyền. Việc tăng khả năng hiển thị này hoàn toàn có lợi cho Hublot vì giờ đây họ có thể thực sự tạo dấu ấn về mặt thương hiệu cá nhân. Trong số các chiến dịch “Official Timer” hoặc “Official Watch Partner” đầu tiên là các chiến dịch ở Công thức 1, các tổ chức bóng đá quốc tế và thậm chí cả các sự kiện thời trang.
Hublot luôn tìm kiếm sự đổi mới và đi kèm với hiệu suất
Một trong những hợp tác của Hublot mà Boss Luxury quan tâm nhất là hợp tác với Scuderia Ferrari.
Tên của sự hợp tác và bộ sưu tập này là “innovation and performance” – Sự đổi mới và hiệu suất. Cả hai công ty đã hợp tác cùng nhau để đổi mới và tìm ra các hướng giải pháp hướng đến hiệu suất thông qua nghiên cứu và thử nghiệm các vật liệu mới và thiết kế composite / hợp kim. Các sản phẩm cuối cùng được khao khát nhất là 3 phiên bản khác nhau của Big Bang Scuderia Ferrrari 90 ° Anniversary, được trình bày trong cấu hình vỏ platinum, carbon và sapphire.
Tác phẩm nổi tiếng của Hublot khi kết hợp với nhà điêu khắc nổi tiếng Orlinski
Một bộ sưu tập mang tính biểu tượng khác trong Hublot là Classic Fusion: một chiếc đồng hồ thể thao “Simple” nhưng rất thanh lịch và dễ nhận biết. Nó có thể "Simple" trong thiết kế, nhưng các tính năng hình học và góc cạnh xung quanh vấu là rất đáng chú ý. Bộ sưu tập bao gồm từ những chiếc đồng hồ hublot có cấu hình thời gian cơ bản đến những cỗ máy phức tạp có chức năng chronograph và moon-phases. Với bộ sưu tập này cũng có sự xuất hiện của nhiều nhà hợp tác khác nhau, chẳng hạn như Classic Fusion với nhà điêu khắc nổi tiếng Orlinski và với thương hiệu quần áo Berluti.
Những cải tiến kỹ thuật của Hublot được khen ngợi một cách hoàn hảo khi tăng cường tập trung vào thiết kế vỏ máy độc đáo
Cuối cùng, mặc dù đã thay đổi qua một số chủ sở hữu, Hublot vẫn trung thành với những lý tưởng ban đầu của người sáng lập Carlo Crocco , người theo phong cách thời trang điển hình của Ý, đã cố gắng đi ngược lại giới hạn của chính mình để tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới và nguyên bản. Hublot chắc chắn đang thể hiện những lý tưởng này thông qua nghiên cứu và đổi mới của hãng trong vật. Theo ý kiến của Boss Luxury, những cải tiến kỹ thuật này có thể được khen ngợi một cách hoàn hảo khi tăng cường tập trung vào thiết kế vỏ máy độc đáo, theo cách đó khiến chúng trở nên đáng chú ý hơn một chút.
XEM THÊM
Nguồn: bossluxurywatch.vn
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Ẩn sau mỗi chiếc đồng hồ là một câu chuyện nghệ thuật hay một tác phẩm kinh điển.
Được giới hạn chỉ 150 chiếc, Ulysse Nardin Freak X Gumball 3000 Edition là cỗ máy tối thượng dành cho các tay chơi tốc độ.
Arnold & Son tiếp tục thăng hoa trong cuộc chơi chất liệu với phiên bản Double Tourbillon White Gold, Charoite Edition.
Lấy cảm hứng từ những kỷ lục đáng kinh ngạc của Novak Djokovic, Hublot trình làng chiếc đồng hồ phi thường lấy cảm hứng từ…
Cầu thủ Travis Kelce - bạn trai Taylor Swift - chuộng đồng hồ Rolex giá vài chục đến hàng trăm nghìn USD.
Piaget đưa tinh hoa hội họa của Andy Warhol vào chiếc đồng hồ cùng tên, lần đầu tích hợp bộ máy tự động và dịch…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S