0889.60.60.60
Hublot – Một câu chuyện về nghiên cứu và đổi mới

17/10/22    1492

Hublot – Một câu chuyện về nghiên cứu và đổi mới

Ngày nay, trong nhiều sự kiện thể thao, từ bóng đá cho đến Giải đua xe công thức 1, cái tên Hublot và biểu tượng logo chữ “H” dường như hiện diện ở khắp mọi nơi mà chúng ta có thể nhìn thấy. Trong bài viết này, Boss Luxury xin được kể cho bạn đọc câu chuyện về thương hiệu đồng hồ Ý còn khá non trẻ này.

Cái tên Hublot và biểu tượng logo chữ “H” xuất hiện từ bóng đá cho đến những giải đua xe Công thức 1

Foundation – Nền tảng

Giống như Boss Luxury nói ở trên, Hublot là một người mới trong bối cảnh rộng lớn của thế giới đồng hồ. Nhà sản xuất đồng hồ này được thành lập vào năm 1976, khi Carlo Crocco quyết định rời bỏ người chủ cũ – thương hiệu đồng hồ và đồ trang sức nổi tiếng Binda (sở hữu các thương khác như Breil và Wyler Vetta) và quyết định đi một mình trên chặng đường mà mình đã chọn – ngành công nhiệp đồng hồ cao cấp.

Ngay từ khi bắt đầu, mục tiêu của Crocco là sự độc đáo: tạo ra một cái gì đó độc đáo, một cái gì đó không tuân theo các kế hoạch và quy tắc truyền thống của nghệ thuật đồng hồ cổ điển. Và bạn có tò mò về bước đầu tiên của ông trong kế hoạnh sẽ là gì?

Carlo Crocco và đồng hồ Hublot MDM của ông. Đồng hồ vẫn sử dụng bộ máy Quartz

Carlo Crocco chuyển đến Thụy Sĩ và thành lập thương hiệu MDM – tên gọi “ban đầu” của nhóm đồng hồ. Không thể phủ nhận về tầm nhìn của Crocco cũng như sở thích riêng của ông là gắn liền với thế giới hàng hải và các du thuyền của Monaco. Bởi vậy, nếu bạn để ý, từ “Hublot” chính là được lấy từ tiếng Pháp “oblò” có nghĩa là ô cửa sổ du thuyền. Sau 4 năm, kể từ năm thành lập, chiếc đồng hồ Hublot đầu tiên ra đời với vỏ vàng và dây cao su đầu tiên trong lịch sử tại Baselworld năm 1980. Nhưng rất đáng tiếc là chiếc đồng hồ không thành công như Crocco đã hy vọng.

Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi rất nhanh chóng, nhờ vào việc Princess Carolina of Monaco (Công chúa của Hanover Nữ công tước của Brunswick và Lüneburg) và King Juan Carlos of Spain (một thành viên của hoàng gia Tây Ban Nha, người đã trị vì làm Vua Tây Ban Nha từ tháng 11 năm 1975 cho đến khi thoái vị vào tháng 6/2014) đã đeo mẫu đồng hồ thể thao của Hublot trên cổ tay. Ngay lập tức, cỗ máy thời gian của Hublot đã được công chúng quan tâm. Hublot đã tận dụng cơ hội quý giá này và phát hành một tính năng hoàn toàn mới trên thị trường: Một chiếc đồng hồ thể thao sang trọng với dây đeo cao su. Bạn sẽ nghĩ ngay đến Oysterflex? Câu trả lời là “Không”. Hublot đã làm điều đó trước Rolex. Trên thực tế, chất liệu cao su của thương hiệu vô cùng đặc biệt và hoàn toàn tự nhiên – nó được cộng hưởng thêm hương thơm chiết xuất vani – đến tận ngày nay, đây vẫn là yếu tố độc đáo thu hút khách hàng của thương hiệu.

The Biver Era – Kỉ nguyên của Biver

Ngài Jean-Claude Biver

Theo thời gian, Crocco ngày càng được giao phó nhiều trách nhiệm hơn. Khi thương hiệu phát triển, năng suất của họ cũng như nhu cầu giám sát của họ trong việc nghiên cứu và phát triển các mẫu mới cũng vậy. Cùng với vai trò ngày càng quan trọng của mình trong tổ chức từ thiện Hand-In-Hand, Crocco quyết định đã đến lúc tìm kiếm một người phù hợp có thể lãnh đạo Hublot.

Vào tháng 5 năm 2004, Hublot đã tìm thấy người kế nhiệm: Jean Claude Biver, người đã rời vị trí Chủ tịch Bộ phận Omega của Tập đoàn Swatch và trở thành Giám đốc điều hành của Hublot. Kể từ thời điểm đó, nhà sản xuất đồng hồ Genèvese đã áp dụng chiến lược sản xuất tập trung rất nhiều vào tiếp thị và quảng cáo. Một số phiên bản đầu tiên dưới sự chỉ đạo của Biver là Big Bang Chronographs, đã mang về cho mình nhiều giải thưởng và giải thưởng vào năm 2005, bao gồm cả Giải Thiết kế tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG – Giải Oscar đồng hồ). Những sự công nhận này đã thúc đẩy mạnh mẽ doanh số bán hàng của Hublot, và vào năm 2007, thương hiệu đã mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Paris.

Transfer of ownership to LVMH – Chuyển quyền sở hữu sang LVMH

Hublot được mua lại bởi tập đoàn LVMH

Vài năm sau khi Biver đảm nhận vai trò CEO, thương hiệu đồng hồ này đã được mua lại bởi tập đoàn xa xỉ LVMH Group, đứng đầu là Bernard Arnault và gia đình ông. Tuy nhiên, việc mua bán này không làm mất đi tầm nhìn tập trung vào tiếp thị của thương hiệu: trên thực tế, nó đã được củng cố hơn! Thương hiệu ngày càng phát triển, với các cửa hàng được mở ra khắp nơi. Đến năm 2011, Hublot đã có khoảng 650 địa điểm được phép bán sản phẩm của họ và 40 cửa hàng độc quyền. Việc tăng khả năng hiển thị này hoàn toàn có lợi cho Hublot vì giờ đây họ có thể thực sự tạo dấu ấn về mặt thương hiệu cá nhân. Trong số các chiến dịch “Official Timer” hoặc “Official Watch Partner” đầu tiên là các chiến dịch ở Công thức 1, các tổ chức bóng đá quốc tế và thậm chí cả các sự kiện thời trang.

Hublot & Ferrari – 100% Italian Affair: Hublot & Ferrari- Chi nhánh 100% Ý

Hublot luôn tìm kiếm sự đổi mới và đi kèm với hiệu suất

Một trong những hợp tác của Hublot mà Boss Luxury quan tâm nhất là hợp tác với Scuderia Ferrari.

Tên của sự hợp tác và bộ sưu tập này là “innovation and performance” – Sự đổi mới và hiệu suất. Cả hai công ty đã hợp tác cùng nhau để đổi mới và tìm ra các hướng giải pháp hướng đến hiệu suất thông qua nghiên cứu và thử nghiệm các vật liệu mới và thiết kế composite / hợp kim. Các sản phẩm cuối cùng được khao khát nhất là 3 phiên bản khác nhau của Big Bang Scuderia Ferrrari 90 ° Anniversary, được trình bày trong cấu hình vỏ platinum, carbon và sapphire.

Classic Fusion – Kết hợp cổ điển

Tác phẩm nổi tiếng của Hublot khi kết hợp với nhà điêu khắc nổi tiếng Orlinski

Một bộ sưu tập mang tính biểu tượng khác trong Hublot là Classic Fusion: một chiếc đồng hồ thể thao “Simple” nhưng rất thanh lịch và dễ nhận biết. Nó có thể "Simple" trong thiết kế, nhưng các tính năng hình học và góc cạnh xung quanh vấu là rất đáng chú ý. Bộ sưu tập bao gồm từ những chiếc đồng hồ hublot có cấu hình thời gian cơ bản đến những cỗ máy phức tạp có chức năng chronograph và moon-phases. Với bộ sưu tập này cũng có sự xuất hiện của nhiều nhà hợp tác khác nhau, chẳng hạn như Classic Fusion với nhà điêu khắc nổi tiếng Orlinski và với thương hiệu quần áo Berluti.

Những cải tiến kỹ thuật của Hublot được khen ngợi một cách hoàn hảo khi tăng cường tập trung vào thiết kế vỏ máy độc đáo

Cuối cùng, mặc dù đã thay đổi qua một số chủ sở hữu, Hublot vẫn trung thành với những lý tưởng ban đầu của người sáng lập Carlo Crocco , người theo phong cách thời trang điển hình của Ý, đã cố gắng đi ngược lại giới hạn của chính mình để tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới và nguyên bản. Hublot chắc chắn đang thể hiện những lý tưởng này thông qua nghiên cứu và đổi mới của hãng trong vật. Theo ý kiến ​​của Boss Luxury, những cải tiến kỹ thuật này có thể được khen ngợi một cách hoàn hảo khi tăng cường tập trung vào thiết kế vỏ máy độc đáo, theo cách đó khiến chúng trở nên đáng chú ý hơn một chút.

XEM THÊM

Nguồn: bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET 27/03/24 90

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET

Mối quan hệ hợp tác giữa Vacheron Constantin và bảo tàng nghệ thuật Metropolitan - The MET- được hình thành từ năm 2023 với một…

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134 25/03/24 95

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134

Sự ra đời của chiếc đồng hồ Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer là kết quả sự hợp giữa Audemars Piguet cùng ca sĩ, nghệ sĩ…

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980 23/03/24 93

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm ra đời của thương hiệu đồng hồ danh tiếng Piaget, đầu năm nay họ chính thức giới thiệu tới…

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei 29/02/24 192

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei

Abdul Mateen - "Hoàng tử Brunei được khao khát nhất thế giới" - sở hữu chiếc Rolex Daytona đắt giá trong kho đồng hồ

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian 29/02/24 168

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian

Những mẫu đồng hồ độc bản trong bộ sưu tập Les Cabinotiers – Récits de Voyages mới phản chiếu biên giới địa lý rộng lớn…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger