0889.60.60.60
Hublot – 40 năm một chặng đường lịch sử

18/10/22    1258

Hublot – 40 năm một chặng đường lịch sử

Mặc dù chưa trải qua nửa thế kỉ, Hublot từ một tên tuổi nhỏ bé đã nhanh chóng vươn lên trở thành nhà sản xuất đồng hồ tiên tiến được cả thế giới công nhận nhờ các thiết kế mang tính đột phá và triết lý “Art of Fusion” huyền thoại của Hublot.

Giữ một vị trí nhất định trong lòng công chúng bằng nhiều tác phẩm ấn tượng

“The Art Of Fusion”, chúng ta không thể nào quên được khái niệm mang tính cách mạng đã tạo nên thành công vang dội cho Hublot như ngày hôm nay, dẫn đường đưa thương hiệu đến với vị trí tiên phong, độc đáo và khác biệt.

Khởi nguồn từ năm 1980 với Classic Orginal, lần đầu tiên trong thế giới đồng hồ có sự kết hợp của vật liệu quý – vàng và vật liệu hiện đại – cao su.

Classic Orginal năm 1980

Kể từ khi ra mắt, Big Bang Original trở thành biểu tượng gây ra một tác động thực sự ấn tượng về thiết kế đồng hồ năm 2005, với miếng đệm cao composite màu đen. Một năm sau thành công phi thường của mẫu đồng hồ này, Hublot đã kiến tạo Big Bang All Black và khái niệm “khả năng hiển thị thời gian vô hình” mang tính cách mạng. Hoàn toàn một màu đen, thiết kế mang bản sắc cá tính này còn đi xa hơn khi kết hợp cùng với những vật liệu hoàn toàn mới có thiết kế cực chất.

Big Bang All Black nổi bật một phong cách chẳng giống ai, đơn sắc mà táo báo. Được sử dụng rộng rãi trong sản xuất đồng hồ đương đại. Mẫu đồng hồ tiên phong đã được giới thiệu trong một phiên bản thậm chí còn mạnh mẽ và thể thao hơn với cái tên “King Power”, trước khi trở thành hình chum rượu với Spirit of Big Bang. Sản phẩm bán chạy nhất có kết hợp động cơ nội bộ đầu tiên của Hublot -  bộ máy Unico nổi tiếng.

King Power All Black

Từ lớp vỏ sapphire đến những bộ máy sáng tạo, bên cạnh vô số biến thể dành cho nữ thanh lịch và vui vẻ, Big Bang trở thành nguồn sáng tạo bất tận cũng như đổi mới. Với kiểu dáng thể thao bậc nhất trong ngành đồng hồ, Classic Fusion ra mắt vào thời điểm năm 2008 cũng tái hiện những thiết kế táo bạo đầu tiên của những năm 1980. Tích hợp các tính năng, đường kính, chất liệu, những màu sắc rực rỡ, nó cũng là một phần tạo nên mẫu đồng hồ phi giới tính được ưa chuộng nhất iện nay.

Nghệ thuật đi cùng vật liệu

Đây là một trang riêng của Hublot, khi liên tục được hãng ưu ái, vật liệu là những thuộc tính thiết yếu, mang đến chất liệu thẩm mĩ và khả năng chống trầy xước tuyệt vời nhất với đồng hồ. Kể từ lần đầu tiên sử dụng vỏ bằng vàng vào năm 1980, cao su đã trở thành chất liệu thiết yếu và mang tính biểu tượng của thương hiệu. Tương tự đó, Magic Gold, được tái hợp phát triển với EPFL – Viện công nghệ Liên bang Thụy Sĩ ở Lausanne và được sản xuất tạo xưởng của Hublot, vẫn là vàng 18k chống xước duy nhất và cứng nhất trên thế giới. Các nhà luyện kim của Hublot cũng đã phát triển vàng King Gold có màu ấm hơn vàng hồng truyền thống.

Meca-10 King Gold, vàng độc quyền của Hublot

Bên cạnh đó, 15 năm nay, Hublot không ngừng khám phá các đặc tính mới đặc biệt của vật liệu chống dị ứng để đưa vào sản xuất, không gỉ và không thể thay đổi như ceramic, đồng thời đang phát triển các bảng màu sắc vui tươi như đỏ tươi hay xanh hoàng gia. Là thương hiệu sản xuất đồng hồ duy nhất làm chủ quá trình công nghiệp hóa phức tạp và phát triển các màu: đen, xanh lam, hồng, vàng, trắng cho sapphire trong phòng thí nghiệm.

Hublot với những phiên bản sapphire sắc màu

“Trái tim” sống mãi theo thời gian

Có lẽ, trong chúng ta ai cũng cảm nhận được nhịp đập mạnh mẽ trong mỗi cỗ máy của Hublot. Nghệ thuật “Art Of Fusion” cũng được áp dụng trong việc tạo ra các bộ máy độc đáo này. Giới thiệu vào năm 2010, Unico là bộ máy chronograph cơ học đầu tiên thuộc Hublot thiết kế, phát triển và sản xuất. Đặc trưng từ kiến trúc, bộ máy tích hợp cơ cấu ly hợp kép và bánh xe cột có thể hìn thấy qua mặt số. Tiếp theo là calibre Meca-10, dạng skeleton nhớ về tòa nhà “Meccano” có mức dự trữ lên đến 10 ngày.

Bộ máy Unico đình đám

Về danh sách những complication, Hublot đã ra mắt một tourbillon vào năm 2012, có khả nưg dự trữ năng lượng đến 5 ngày, sau đó nó còn được trang bị thêm một bộ lặp phút chuông thánh đường đôi, trước khi được tái thiết kế dạng chum rượu. Một số các “kiệt tác” có số lượng rất giới hạn và không tuân theo mã số như: Big Bang Tourbillon High Jewellery, nạm kim cương baguette có trọng lượng 84,9 ct, hay MP-02 Key Of Time, MP-05 “LaFerrari”( tích hợp 637 chi tiết máy, một tourbillon, dự trữ năng lượng trong 50 ngày), MP-07, Big Bang MP-11.

Không ngừng bồi đắp lịch sử

Boutique của Huablot tại Nhật Bản 

Bắt đầu từ năm 2004, Hublot lớn mạnh vượt bậc. Thành công này đã đưa thương hiệu đế với tập đoàn toàn cầu LVMH mua lại hãng vào năm 2008. Để bắt kịp với sự phát triển và tăng sản lượng, Hublot tiến hành khánh thành hai tòa nhà tại Nyon, lần lượt vào năm 2009 và 2015. Nhà sản xuất tiến hành tổ chức một loạt các ngành nghề, thủ công cùng công nghệ phong phú có khả năng chế tác đồng hồ theo “The Art of Fusion”. Đồng thời , Hublot kiêu hãnh đứng tại các khu đô thị sang trọng bậc nhất như: New York, Geneva, Paris, Tokyo, Zermatt, London, Dubai và cả Hong Kong.

Cầu thủ Kylian Mbappe, một trong những đại sứ của Hublot

Từ ngài Carlo Crocco, người sáng lập Hublot đến Ricardo Guadalupe, người góp sức mở rộng Hublot từ năm 2004, Giám đốc điều hành từ năm 2012, Jean Claude Biver, Chủ tịch từ năm 2004, người khởi xướng Big Bang và The Art Of Fusion, những nhân vật kì cựu có tầm nhìn xa đã tạo nên thành công của thương hiệu.

Ngoài ra, còn phải kể đến những huyền thoại thể thai còn sống, như Usain Bolt – quý ông nhanh nhất thế giới, King Pele - cầu thủ trẻ nhất từng vô địch FIFA World Cup năm 1958 và là nhà vô địch thế giới ba lần duy nhất cùng đội tuyển Brazil. Kylian Mbappe – nhà vô địch thế giới khi mới 19 tuổi và hai lần vô địch nước Pháp – là đại sứ của Hublot cùng triết lý của hãng: trở nên độc đáo, đầu tiên và khác biệt.

Nghệ sĩ xăm hình Maxime Buchi miệt mài thiết kế trên các bản vẽ

Hublot xây dựng mối quan hệ với các đối tác vô cùng bền chặt, phải kể đến các mối quan hệ hợp tác trong nghệ thuật và âm nhạc, chẳng hạn là nhóm huyền thoại Depeche Mode, nghệ sĩ dương cầm điêu luyện Lang Lãng, nhà điêu khắc đương đại Richard Orlinski, nghệ sĩ xăm hình Maxime Buchi nổi tiếng với tuyệt phẩm Sang Blue, cùng doanh nhân người Ý Lapo Elkann, Hublot cùng những nghệ sĩ này đã đem đến cho công chúng những cỗ máy đếm thời gian độc đáo.

Lan tỏa những đam mê

Ngoài đồng hồ, Hublot còn định hình và kể câu chuyện đến thế giới thông qua những lần cộng tác. Năm 2006, với tư cách là thương hiệu sản xuất đồng hồ cao cấp đầu tiên tham gia vào thế giới bóng đá, Hublot sát cánh cùng đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ. Nhận thức được tiềm năng to lớn của môn thể thao vua này, Hublot đến sân cỏ bằng cách hợp tác với UEFA và FIFA, tham gia vào các sự kiện lớn và các câu lạc bộ danh tiếng: Chelsea, Manchester United, Juventus, Ajax, Paris Saint-Germain hay Bayern Munich, cũng như hình thành những mối liên hệ thân thiết với những ngôi sao bóng đá thế giới: Pele, Maradona, Mbappe. Hublot đã tổng kết mối quan hệ hợp tác này bằng một khẩu hiệu mạnh mẽ: “Hublot yêu bóng đá”.

Hublot là nhà bảo trợ thời gian chính thức cho các sự kiện thể thao lớn

Chưa dừng lại ở đó, năm 2011, Hublot hợp tác với Ferrari, còn vượt xa những bộ sưu tập đồng hồ chuyên dụng hoặc khả năng hiển thị F1. Mỗi năm, hàng trăm sự kiện mang hai đối tác củng cố lại mối quan hệ của mình trong một thỏa thuận 360 độ tôn vinh sự đổi mới và nhiệm vụ hiệu suất. Và còn nhiều hơn nữa khi Hublot cũng lấn sân vào bóng rổ và gôn, võ đài quyền anh.

Chào đón tuổi 40 với niềm hân hoan

Nhân sự kiện kỉ niệm sinh nhật lần thứ 40, Hublot cùng với Samuel Ross, một nhà sáng tạo thời trang người Anh, nhà thiết kế công nghiệp và là thành viên mới của đại gia đình Hublot. Với phong cách rút gọn, cân bằng và kết cấu của mình, “thần đồng thiết kế” đã chuyển 40 năm lịch sử của Hublot vào vật liệu và mớ ước về nội thất mới của các cửa hàng Hublot theo một đường nét thẩm mỹ cùng với chức năng theo phong cách đặc thù cá nhân.

Hublot ra mắt 3 phiên bản đồng hồ chào đón tuổi 40

Triển lãm kỉ niệm 40 năm ngày thành lập do Samuel Ross thiết kế theo hình thức Phygital, được lắp đặt ngay tại trung tâm xưởng sản xuất Hublot H2 (tầng 3) ở Nyon, Thụy Sĩ. Kể từ ngày 23 tháng 11, giới mộ điệu có thể truy cập: www.hublot.com/40-years để khám phá những sản phẩm, nghệ thuật Art Of Fusion, những người bạn thương hiệu, nam nữ đại sứ là hiện thân hoàn hảo cho đồng hồ Hublot, và lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia Hublot...

Triển lãm kỉ niệm 40 năm được thiết kế bởi Samuel Ross

Đặc biệt, lịch sử 40 năm của hãng còn được thể hiện đầy đủ qua các trang sách HUBLOT XL, có sẵn theo đơn đặt hàng và được giao trên toàn thế giới dưới dạng sách in hoặc tải xuống trực tiếp từ Hublot.com.

XEM THÊM

Nguồn: bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET 27/03/24 84

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET

Mối quan hệ hợp tác giữa Vacheron Constantin và bảo tàng nghệ thuật Metropolitan - The MET- được hình thành từ năm 2023 với một…

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134 25/03/24 90

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134

Sự ra đời của chiếc đồng hồ Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer là kết quả sự hợp giữa Audemars Piguet cùng ca sĩ, nghệ sĩ…

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980 23/03/24 89

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm ra đời của thương hiệu đồng hồ danh tiếng Piaget, đầu năm nay họ chính thức giới thiệu tới…

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei 29/02/24 185

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei

Abdul Mateen - "Hoàng tử Brunei được khao khát nhất thế giới" - sở hữu chiếc Rolex Daytona đắt giá trong kho đồng hồ

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian 29/02/24 165

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian

Những mẫu đồng hồ độc bản trong bộ sưu tập Les Cabinotiers – Récits de Voyages mới phản chiếu biên giới địa lý rộng lớn…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger