0889.60.60.60
Giám đốc điều hành François-Henry Bennahmias rời Audemars Piguet vào cuối năm 2023

21/06/22    1423

Giám đốc điều hành François-Henry Bennahmias rời Audemars Piguet vào cuối năm 2023

Sau khi đưa Audemars Piguet thành thương hiệu tỉ đô, François-Henry Bennahmias – Giám đốc điều hành Audemars Piguet sẽ chính thức rời khỏi hãng đồng hồ Thụy Sĩ này vào năm 2023.

François-Henry Bennahmias – Giám đốc điều hành tài ba dẫn dắt Audemars Piguet

Những gì trước đây chỉ là một tin đồn và chưa được xác nhận thì nay đã chính thức. François-Henry Bennahmias – Giám đốc điều hành tài ba dẫn dắt Audemars Piguet (AP) sẽ thôi giữ chức vụ này vào cuối năm 2023 (ông đã có 11 năm trị vì với tư cách là giám đốc điều hành).

François-Henry Bennahmias là một biểu tượng của “dám nghĩ, dám làm, dám nói”, vị lãnh đạo tài năng đã thúc đẩy một thương hiệu đã thành danh và đang dần bị các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ hơn lớn lướt. Trong mười năm qua, AP đã tăng hơn gấp đôi doanh thu và tỷ suất lợi nhuận hoạt động, đồng thời duy trì tính độc quyền, do đó nâng cao sức hút đối với khách hàng và nhà sưu tập.

Thường bị chỉ trích vì phụ thuộc vào dòng sản phẩm duy nhất – Royal Oak huyền thoại đóng góp hơn 90% doanh thu và thậm chí nhiều hơn lợi nhuận – thương hiệu Le Brassus (quê hương của các nhà chế tác đồng hồ sang trọng Audemars Piguet) đã có thể tái tạo sản phẩm chủ đạo của mình trong thời kì François, biến nó thành một biểu tượng trong sản xuất đồng hồ. Nhưng kế hoạch tiếp thị và kinh doanh của Bennahmias không nhờ thiên tài mà là khả năng thông thường và khả năng đoàn kết nhóm của ông.

Thành công của François-Henry Bennahmias tại Audemars Piguet

Thương hiệu được tạo ra bởi con người

Con đường dẫn đến thành công cho việc ra mắt (tái) thành công biểu tượng horological nhìn lại rất đơn giản nhưng tất cả đều liên quan đến yếu tố con người. Và chắc chắn ở thực tế rằng thương hiệu được tạo ra bởi con người chứ không phải bảng tính.

Trong một thương hiệu xa xỉ, cá tính của giám đốc điều hành (hoặc giám đốc sáng tạo) là chìa khóa để thúc đẩy các giá trị của thương hiệu. Một cá tính mạnh mẽ với những đặc điểm phù hợp với một võ sĩ chuyên nghiệp, Bennahmias có một sức hút mạnh mẽ cho phép ông thúc đẩy quân đội của mình và dẫn đầu từ phía trước. Ông đã xây dựng thành công một đội ngũ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, tất cả đều cần thiết để đạt được thành công mà thương hiệu đã có được. Có xu hướng trở thành một người trình diễn hơn là một người điều hành hậu trường kín đáo, Bennahmias đôi khi đã làm quá vai trò của mình, nhưng luôn vì lợi ích của thương hiệu.

Royal Oak Concept “Black Panther”

Bennahmias kết nối một thương hiệu có từ năm 1875 với Marvel, nhà sản xuất truyện tranh và phim có doanh thu cao nhất. Sự hợp tác đó đã đưa đến thành công vang dội của sản phẩm và tiếng vang đi xa hơn, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, làm dấy lên bất kỳ cuộc tranh luận nào về mức độ liên quan của sự hợp tác. Một ví dụ độc đáo về chiếc Royal Oak Concept Black Panther đã được bán trong một cuộc đấu giá với giá 5,2 triệu đô la Mĩ (với số tiền thu được sẽ làm từ thiện), trong khi 250 chiếc thuộc phiên bản giới hạn có giá 165.000 đô la Mĩ và bán hết nhanh chóng.

Một dự án với các nguyên tắc hợp lý

Nền tảng mà Bennahmias xây dựng lại thương hiệu bắt đầu từ năm 2012 rất đa dạng nhưng chặt chẽ và được thực thi một cách hoàn hảo.

Điểm khởi đầu là tăng doanh số bán hàng một cách mạnh mẽ - với ít nhà bán lẻ bên thứ ba hơn và có nhiều sản phẩm hơn trong các cửa hàng của chính họ - trong khi vẫn duy trì mức độ khan hiếm hợp lý. Trong một vài năm, thương hiệu đã chuyển từ sản lượng hàng năm là 30.000 chiếc đồng hồ lên 45.000 chiếc vào năm 2021, với mục tiêu 65.000 chiếc mỗi năm trong vòng 5 năm (năm 2022 sẽ có khoảng 50.000 chiếc được bán ra).

Đồng thời, Bennahmias đã cắt giảm 75% phân phối của thương hiệu trong vòng chưa đầy 10 năm, từ 470 điểm bán hàng khi ông đảm nhận công việc xuống chỉ còn 120 điểm vào năm 2021. Việc cắt giảm sẽ tiếp tục, với mục tiêu đã nêu là chỉ 80 cửa trên toàn thế giới vào năm 2026, khoảng một nửa trong số đó sẽ do chính AP sở hữu.

Gần đây hơn, Bennahmias đã tung ra một định dạng cửa hàng mới được gọi là AP House, một cửa hàng lớn hơn nằm trên mặt phố để thu hút đối với những người qua đường. Trong AP House, khách hàng không chỉ là người tìm cách mua sắm mà còn là khách của thương hiệu, có nghĩa là họ có thể đi uống nước, gặp gỡ những người đam mê khác và trên hết là trở thành đại sứ cho thương hiệu.

Quản lý mức độ khan hiếm hợp lý mà không làm nản lòng các khách hàng hiện tại có lẽ là bài toán khó nhất. Khi khách hàng được thông báo rằng danh sách chờ không còn tồn tại và thời gian chờ đợi cho chiếc đồng hồ mong muốn của họ là Royal Oak đã không còn nhiều nữa, thì niềm đam mê có thể tăng cao. Do đó, Bennahmias gần đây đã tuyên bố mục tiêu của mình là phân bổ ít nhất 35% sản lượng hàng năm cho các khách hàng hiện tại của thương hiệu. Một mục tiêu cao cả, nhưng ai có thể đảm bảo rằng nó thực sự đạt được?

Ở cấp độ chi tiết hơn, Bennahmias đã bắt tay vào việc làm sạch các sản phẩm của thương hiệu bằng cách loại bỏ dần các bộ sưu tập Millenary và Jules Audemars lâu đời, cả hai đều có từ thời AP đang cố gắng đa dạng hóa việc cung cấp sản phẩm nhưng chưa bao giờ thành công về mặt thương mại.

Thay vào đó, ông chuyển hướng tập trung nhiều hơn vào Royal Oak, một mẫu nổi tiếng được ra mắt vào năm 1972 với khái niệm tiếp thị đột phá cho thời điểm đồng hồ thép có giá cao hơn đồng hồ vàng, bằng cách chuyển sang hạng sang với nhiều mẫu bằng kim loại quý hoặc phức tạp hơn.

Bảo tàng AP, một hình xoắn ốc nằm sau tòa nhà lâu đời nhất của thương hiệu

Bennahmias cũng làm rõ hơn thông điệp tiếp thị đương đại của AP. Thông tin liên lạc của thương hiệu giờ đây tập trung rõ ràng vào các giá trị của một công ty được thành lập và vẫn bám rễ vững chắc từ cái nôi của ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, Vallée de Joux, nơi có truyền thống sản xuất đồng hồ tốt. Chiến dịch mới nhất cho Royal Oak, với khẩu hiệu “From iconoclast to icon” tạm dịch “Từ biểu tượng đến biểu tượng”, tóm tắt cuộc hành trình bắt đầu vào năm 1972, một chiến dịch đã nâng tầm một chiếc đồng hồ dám thách thức các tiêu chuẩn chế tác đồng hồ tốt nhưng giờ đây đã trở thành một biểu tượng.

Mặc dù thành công trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, Bennahmias cũng dẫn đầu các khoản đầu tư lớn vào năng lực sản xuất của thương hiệu. Thành công trong lĩnh vực này, mặc dù không được biết đến nhiều như các mũi nhọn tiếp thị, rằng AP không thể chỉ tuyên bố một cách chính đáng về bản thân thương hiệu là đơn vị sản xuất thực sự , mà còn tuyên bố có tính hợp pháp rõ ràng với tư cách là một nhà sản xuất đồng hồ cao cấp.

Cùng với các cơ sở sản xuất mới, thương hiệu đã xây dựng một bảo tàng mới. Đây là cách tiếp cận hoàn toàn hiện đại, không chỉ trong kiến ​​trúc, mà còn cả cấu trúc và cách trình bày của các cuộc triển lãm. Thay vì tìm cách làm choáng ngợp khách tham quan bằng thông tin và đồng hồ, các cuộc triển lãm minh họa quá trình phát triển của một nhà sản xuất đã từng tạo ra nhiều loại đồng hồ cho đến một loại đồng hồ cuối cùng.

(Nếu có thể hãy ghé thăm Bảo tàng AP, nơi mang lại cho du khách cảm giác như đang ở trong một ngôi nhà hiện đại đầy tính nghệ thuật với những hướng dẫn viên có kiến ​​thức chuyên môn cao).

Di sản

Sự phát triển của thương hiệu trong nhiệm kỳ 11 năm kết thúc vào năm 2023 của ông chắc chắn sẽ là một nghiên cứu điển hình trong trường kinh doanh minh họa năng lực của một thương hiệu trong việc tái tạo lại mọi thứ mà không cần thay đổi bất cứ điều gì.

calibre 4302 xuất hiện lần đầu trong Code 11:59

Và nghiên cứu điển hình chắc chắn sẽ đề cập đến sự ra mắt có phần gây tranh cãi của Code 11:59, không nghi ngờ gì khi mô tả đây như một nỗ lực nhằm đa dạng hóa khỏi sự phụ thuộc vào Royal Oak. Nhưng điều đó đã bỏ sót một điểm quan trọng: Code 11:59 cho phép AP giới thiệu một nhóm chuyển động hoàn toàn mới được thiết kế và sản xuất trong nhà.

Do số lượng sản xuất nhỏ, Code 11:59 cho phép thương hiệu tung ra ba mẫu hiệu chuẩn mới (được tìm thấy bên trong sáu mẫu mới) theo cách có kiểm soát mà điều này sẽ không thể xảy ra với Royal Oak bởi bản chất khối lượng lớn hơn đáng kể.

Tăng từ 630 triệu CHF năm 2012 lên 2 tỷ CHF trong năm nay trong khi sản phẩm luôn khan hiếm và nhu cầu cao, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu và tăng tỷ suất lợi nhuận là một thành tựu mà nhiều ông chủ chỉ có thể mơ ước - và Bennahmias đã xoay sở được tất cả.

Nguồn: bossluxurywatch.vn 

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Chopard Imperiale nâng tầm nghệ thuật chế tác thủ công 14/05/24 238

Chopard Imperiale nâng tầm nghệ thuật chế tác thủ công

Những chiếc đồng hồ đeo tay đối với những quý cô, quý bà sành điệu không chỉ là cỗ máy hiển thị thời gian mà còn…

Piaget ra mắt đồng hồ Tourbillon đính ngọc lục bảo 30/04/24 487

Piaget ra mắt đồng hồ Tourbillon đính ngọc lục bảo

Đồng hồ Polo Emperador ghi dấu ấn khi kết hợp giữa ngọc lục bảo cỡ lớn và kim cương với bộ máy tourbillon lộ cơ…

Vacheron Constantin Overseas quartz 33mm 29/04/24 497

Vacheron Constantin Overseas quartz 33mm

Bộ sưu tập Overseas được thiết kế để phản ánh tinh thần này, với vẻ thanh lịch được tô điểm bằng sự mạnh mẽ, sự…

Audemars Piguet trình làng 1 phiên bản với mặt số độc đáo 28/04/24 637

Audemars Piguet trình làng 1 phiên bản với mặt số độc đáo

Trong năm 2024 thương hiệu Audemars Piguet tiếp tục giới thiệu tới công chúng phiên bản mới nhất của BST Royal Oak Selfwinding Flying Tourbillon. Được…

Piaget kỷ niệm 150 năm thành lập bằng đồng hồ dày 2mm 28/04/24 590

Piaget kỷ niệm 150 năm thành lập bằng đồng hồ dày 2mm

Altiplano Ultimate Concept Tourbillon dày chỉ 2 mm giúp Piaget xác lập kỷ lục mới, là chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới trang bị…

Phiên bản kỷ niệm 150 năm thành lập thương hiệu Piaget: Piaget Polo Date 150th anniversary edition 28/04/24 503

Phiên bản kỷ niệm 150 năm thành lập thương hiệu Piaget: Piaget Polo Date 150th anniversary edition

 Tại triển lãm Watches and Wonders 2024, thương hiệu Piaget để kỷ niệm 150 năm thành lập đã tạo ra sự kết nối hoàn chỉnh giữa những…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger