09/01/22    2075
Khi nói đến đồng hồ, nhiều người tin rằng đó là thứ phụ kiện vượt thời gian và không bao giờ lỗi mốt. Điều đó có thể đúng với nhiều người, nhưng không phải là ngoại lệ đối với các xu hướng chuyển dịch của ngành. Cho dù bạn là một người đam mê đồng hồ hay một nhà sưu tập sành sỏi, rất có thể nhiều người trong số bạn đang xem xét để tìm ra các xu hướng đồng hồ sắp tới cho năm 2022. Vì thế, dưới đây là bốn xu hướng đồng hồ mà Boss Luxury nhận thấy sẽ bùng nổ vào năm 2022.
Với nhận thức ngày càng tăng về khủng hoảng khí hậu, người tiêu dùng có ý thức và nhận thức được việc tiêu dùng của họ ảnh hưởng đến môi trường như thế nào. Sự chuyển đổi sang tính bền vững và chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức đã khiến ngành công nghiệp đồng hồ đẩy mạnh và thực hiện những thay đổi đáng kể đối với dòng sản phẩm, quy trình sản xuất và những nỗ lực về tính bền vững.
Từ việc thương hiệu Panerai phát hành Submersible eLAB-ID PAM01225 được làm từ vật liệu tái chế đến việc Swatch giới thiệu vật liệu BIOCERAMIC hoàn toàn mới cho đồng hồ Big Bold mới của mình, thế giới đồng hồ đã chấp nhận việc sử dụng các vật liệu bền vững. Panerai cũng đã đi đầu trong việc minh bạch hóa và tiết lộ toàn bộ chuỗi cung ứng của mình, do đó khuyến khích các thương hiệu khác làm theo. Với những bước đi này nhằm tạo ra một ngành công nghiệp đồng hồ thân thiện với môi trường, tính bền vững là xu hướng chính mà chúng ta sẽ thấy nhiều hơn trong những năm tới.
Sự hợp tác thiết kế hiện được tìm thấy trong mọi ngành, trong đó có cả đồng hồ. Sau khi thông báo ngừng sản xuất Nautilus Ref 5711 rất được thèm muốn vào đầu năm nay, Patek Philippe đã hợp tác với Tiffany & Co. ra mắt phiên bản mặt số xanh Tiffany. Chỉ được sản xuất giới hạn chỉ 170 chiếc (liên quan đến số năm 2 thương hiệu là đối tác của nhau), nhưng một người mua may mắn đã chọn được một chiếc tại nhà đấu giá Phillips vào tuần trước, với giá vô cùng hấp dẫn 6,5 triệu đô la (giá bán lẻ là 52,635 USD), với tất cả số tiền thu được sẽ được dành cho tổ chức từ thiện môi trường The Nature Conservancy.
Bên cạnh đó, thương hiệu Hublot cũng có những sự hợp tác độc đáo, với mối quan hệ hợp tác gần đây nhất với Takashi Murakami với mẫu đồng hồ mời kết hợp 2 xu hướng nóng nhất của ngành đồng hồ: sapphire trong suốt và họa tiết cầu vồng. Hublot đã trở thành đơn vị tiên phong trong việc liên kết với các nghệ sĩ khác nhau từ nhiều ngành khác nhau. Không những thế, vào năm 2021, các thương hiệu như Bulgari và MB&F cùng nhau cho ra mắt chiếc MB&F X Bulgari Legacy Machine FlyingT Allegra đầy ấn tượng. Nhiều người dự đoán, xu hướng này sẽ còn tiếp tục được duy trì trong những năm tới!
Mặc dù năm 2021 là năm của màu xanh lá cây, nhưng trong năm 2022 rất có thể giới đồng hồ sẽ được chứng kiến nhiều thương hiệu thử nghiệm với một loạt các mặt số màu, bao gồm cả màu xanh lá cây với những sắc thái khác nhau. Minh chứng là ngay trong tháng cuối năm 2021, OMEGA đã trình làng những chiếc Globemaster Annual Calendar với màu xanh lá cây, đỏ và vàng. Cùng với một số phiên bản màu xanh lá cây từ hãng De Bethune và Zenith.
Với Zenith, thương hiệu cũng đang hướng về quá khứ của mình - cụ thể là năm 1969 và chiếc El Primero G383 cổ điển với thiết kế chip poker ảo giác. “Chip Poker” Chronomaster Revival mới được bao phủ chất phát quang Super-LumiNova màu xám xanh giúp đánh dấu các mốc giờ, thang đo thời gian và các mẫu xuyên tâm xung quanh mỗi thanh ghi.
Ngoài mặt số nhiều màu, chúng ta cũng thấy các thương hiệu có xu hướng giới thiệu đồng hồ có vỏ được làm hoàn toàn từ tinh thể sapphire. Từ Hublot Big Bang Integral Tourbillon Full Sapphire, Chanel J12 X-Ray Electro Calibre 3.1 đến Bell & Ross BR-X1 Tourbillon Sapphire, chúng tôi dự đoán nhiều thương hiệu đồng hồ khác sẽ đi theo con đường tương tự vào năm 2022, nhưng sẽ ở mức giá phải chăng hơn.
Trong những tháng cuối năm 2021, một loạt đồng hồ lấy cảm hứng từ các nhân vật hoạt hình đã được ra mắt. Truyền thống gắn các nhân vật hoạt hình với đồng hồ không phải là một hiện tượng mới. Những người hâm mộ Rolex từng đặt những cái tên như Hulk, Batman hoặc Kermit theo bảng màu của đồng hồ Submariner tương ứng. Tuy nhiên, thời điểm này, mối quan hệ giữa những chiếc đồng hồ và các nhân vật hoạt hình ngày càng trở nên khăng khít và vui vẻ hơn.
Từ chiếc Audemars Piguet Royal Oak Black Panther Flying Tourbillon táo bạo đến Gérald Genta Arena Retrograde vui nhộn nhưng thú vị với Smiling Disney Mickey Mouse, các thương hiệu đồng hồ đang đầu tư vào việc tạo ra những chiếc đồng hồ độc đáo với các nhân vật hoạt hình này.
Ngoài ra, chiếc đồng hồ mới của Swatch với nhân vật Peanut Gang và Snoopy trở thành nguồn cảm hứng chính cho các sáng tạo của George Bamford đã mở đường cho nhiều mẫu đồng hồ nhân vật hơn ra mắt vào năm 2022. Hay thiết kế đồng hồ Franck Muller X Bamford sang trọng hơn với hình Snoopy được đặt ở phía trước và trung tâm trên mặt số Crazy Hours của nhà sản xuất đồng hồ, được bao quanh bởi các chữ số theo phong cách siêu thực được đặt ngẫu nhiên.
Xu hướng này chắc chắn sẽ là một tin tuyệt vời cho những người yêu thích đồng hồ vì xu hướng này cho phép nhiều nhà sưu tập tận hưởng niềm vui yêu thích đồng hồ theo một cách đầy sáng tạo.
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn/
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Mark Zuckerberg - CEO Meta, người thường gắn liền với phong cách tối giản và hiếm khi đeo đồng hồ xa xỉ, vừa xuất hiện…
Sau bước ngoặt với Patek Phillipe, CEO Meta thêm vào BST mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn từ hãng Thụy Sĩ De Bethune.
Giải Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) đã công bố danh sách những đồng hồ được đề cử cho giải thưởng năm 2024, trong đó…
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Audemars Piguet trình làng một phiên bản đặc biệt của chiếc Royal Oak Concept Split-Seconds Chronograph GMT Large Date,…
Chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Patrimony Manual-Winding ra mắt vừa qua được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ tối giản trong thập niên…
Hermès tiếp tục khẳng định trình độ chế tác đồng hồ thượng thừa với một kiệt tác Haute Horlogerie mới - chiếc Arceau Duc Attelé…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S