03/10/22    2664
Những tuyệt phẩm có một không hai
- Lịch sử phát triển:
Cơ duyên để cho ra đời một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng toàn thế giới không chỉ là sự tình cờ hay nỗ lực của một cá nhân. Thương hiệu ra đời từ quá trình làm việc, chiêm nghiệm và tích lũy những bài học hữu ích trong sản xuất đồng hồ. Mốc thời gian quan trọng chuẩn bị cho ra đời thương hiệu đồng hồ của riêng mình bắt đầu từ năm 1992, khi Richard Mille bắt tay với Alain Mauboussin thành lập công ty chuyên sản xuất đồng hồ trang sức và đồng hồ thể thao đa chức năng. Trong quá trình vận hành công ty, ông có cơ hội hợp tác với Giulio Papi từ thương hiệu Renaud & Papi.
Những chiếc đồng hồ Richard Mille thu hút mọi ánh nhìn
Năm 1999, Richard rời Mauboussin để chuẩn bị cho việc sản xuất những chiếc đồng hồ theo ý tưởng của riêng mình. Năm 2001, với sự giúp đỡ của Papi, Richard đã cho ra đời mẫu đồng hồ đầu tiên có ký hiệu RM 001. Và cũng năm này, chính thức trên bản đồ chế tác đồng hồ cao cấp thế giới có thêm một ngôi sao mới. Đó chính là Richard Mille. Tiếp theo đó, hãng tiếp tục cho ra đời những phiên bản đặc biệt từ RM 002, RM 003, cho đến RM 020...
Richard Mille đồng hành cùng giải đua xe danh tiếng 24 Hours of Le Mans
Với những thiết kế mang tính đột phá, hãng đồng hồ Thụy Sĩ này đã giới thiệu đến công chúng những cỗ máy thời gian cực kỳ ấn tượng. Lấy cảm hứng từ xe đua công thức 1, tàu không gian, máy bay, thuyền buồm, phần lớn các thiết kế đều có dáng vỏ tonneau, với mặt sau lộ máy, mặt trước dạng Skeleton vô cùng đặc sắc. Bên cạnh rất nhiều những tính năng đặc biệt, đồng hồ của hãng này còn nổi bật trong giới với những sáng tạo tuyệt vời trong sử dụng chất liệu. Mà mới đây nhất là chất liệu carbon nano được sử dụng trong mẫu đồng hồ bỏ túi RM 020.
- Mục tiêu và triết lý kinh doanh:
Thương hiệu đồng hồ Richard Mille tồn tại và phát triển trên nền tảng của ba yếu tố tôn chỉ. Đó là: Hãng đồng hồ tốt nhất trong đổi mới kỹ thuật. Các thiết kế đều đảm bảo tốt nhất về nghệ thuật và kiến trúc. Đồng thời giữ gìn và phát huy, phát triển một cách tốt nhất về di sản và văn hóa chế tạo đồng hồ cao cấp.
Tuy thời gian đầu, đồng hồ hãng này không được nhiều người yêu thích. Nhưng những giá trị được khẳng định ở mỗi sản phẩm, và ở triết lý kinh doanh tuyệt hảo, hãng đã có được vị trí xứng đáng như ngày hôm nay.
- Những bộ sưu tập danh tiếng của Richard Mille
Mới đây nhất, Bộ sưu tập mang tên Bonbon của Richard Mille đã gây được sự chú ý rất lớn tại SIHH 2019. Với 10 kiểu đồng hồ màu sắc và chỉ chế tạo 30 chiếc mỗi kiểu, chúng tạo nên một cơn sốt vô cùng ngọt ngào.
Phương thức chế tác Bonbon khéo léo
Những chiếc đồng hồ tuyệt vời này là sự tổng hòa của rất nhiều cung bậc màu sắc với tổng cộng 60 gam màu được sử dụng. Chúng ta lời chia tay đáng yêu của Richard Mille đối với SIHH.
Trước đó, hãng đã có hàng loạt những sáng tạo có một không hai, mang đến cho giới mộ điệu những chiếc đồng hồ tuyệt vời. Mà ở đó dù ở mức giá nào, người ta vẫn chấp nhận và trân quý. Chúng ta có thể kể đến bộ sưu tập Richard Mille Nadal siêu bền, siêu nhẹ và chứa đựng những chuyển động phức tạp. Hay bộ sưu tập Richard Mille Jean Todt nổi tiếng gắn với siêu xe hay Richard Mille Winding vô cùng đắt đỏ....
- Richard Mille biểu tượng cho giới thượng lưu với mức giá cao ngất
Theo như ông chủ của thương hiệu này thừa nhận: Đứng giữa hai sự lựa chọn, một là phải tiết kiệm chi phí, hai là đẩy hiệu năng tới mức cực hạn, ông đã chọn điều đố hai. Chính vì thế, mỗi chiếc đồng hồ đều đạt giá trị về nghệ thuật cực kỳ tinh tế. Chưa có một chiếc đồng hồ nào của hãng khi ra mắt mà có giá dưới 100.000USD. Hầu hết các mẫu Tourbillon của hãng đều có giá từ 500.000USD trở lên. Có nhiều phiên bản giá bán đồng hồ rm chính hãng lên tới vài triệu USD.
Phiên bản RM 56-02 Sapphire có giá 2 triệu USD
Người ta ví von rằng, nếu muốn tham gia một bữa tiệc của giới nhà giàu, bạn không cần phải có Lamborghini, các loại huy hiệu hay những chiếc nhẫn thành viên của một câu lạc bộ thượng lưu nào đó, bạn chỉ cần đeo trên tay một chiếc đồng hồ Richard Mille là đủ.
- Những partner lừng lẫy của Richard Mille
Trong số các hãng đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp, Richard Mille là một trong những thương hiệu có số lượng partner vô cùng “hùng hậu”. Những nhân vật lừng lẫy trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đã góp phần không nhỏ, nâng tầm danh tiếng của thương hiệu lên vị trí hàng đầu trong giới chế tác đồng hồ. Chúng ta không thể không nhắc đến sự bắt tay lịch sử giữa thương hiệu với huyền thoại sân nện Rafael Nadal để tạo nên bộ sưu tập Richard Mille Nadal. Những phiên bản lần lượt ra đời khiến cho giới mộ điệu khâm phục bởi tinh thần nỗ lực chinh phục những đỉnh cao mới.
Richard Mille Nadal trở thành biểu tượng của dân thể thao thế giới
Bên cạnh đó là một loạt các ngôi sao tên tuổi khác. Ví dụ như Jackie Chan với chiếc đồng hồ RM 057 phiên bản rồng vàng, có mức giá khoảng 1,7 triệu USD. Hay ngôi sao nữ Dương Tử Quỳnh với phiên bản RM 051 Phoenix lấy cảm hứng từ phượng hoàng lửa, có giá 900.000 USD. Chúng ta cũng không thể quên chiếc đồng hồ Richard Mille Jean Todt 50th Anniversary Collections của Chủ tịch Liên đoàn ô tô Jean Todt. Hay dòng đồng hồ RM 011-01 Automatic Flyback Chronograph khi kết hợp với Huấn luyện viên từng dẫn dắt đội bóng Manchester City Roberto Mancini…
Nelly Korda đeo chiếc Richard Mille khi nhận cúp
Không chỉ là chiến dịch quảng bá thương hiệu hay một chiêu thức PR đơn thuần, Richard Mille và những cộng sự của mình đã làm nên một dấu ấn cực kỳ nổi trội cho nền công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp. Đó không chỉ là sự sáng tạo vô biên giới. Đó còn là tinh hoa và sự giao thoa của các môn nghệ thuật với nhau. Nó phá vỡ mọi rào cản và khoảng cách để cho ra đời những sản phẩm tuyệt vời, mà cả thế giới phải thán phục.
Quý khách tại Việt Nam có thể sở hữu những chiếc đồng hồ tuyệt vời đến từ thương hiệu Richard Mille tại địa chỉ bán đồng hồ richard mille chính hãng Boss Luxury - đơn vị phân phối uy tín hàng đầu.
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Richard Mille bắt tay Ferrari, ra mắt RM 43-01 lấy cảm hứng từ động cơ SF90, giá từ 1,3 triệu USD.
Madam Pang - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - sở hữu nhiều đồng hồ Patek Philippe, Richard Mille,... với tổng giá trị…
Tròn một năm trước thềm khai mạc Thế vận hội mùa đông 2026, Omega trình làng phiên bản Seamaster sang trọng, song không được lòng…
Trong ngành chế tác đồng hồ luôn đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong vài năm…
Với doanh thu ước tính 11,6 tỷ USD, chiếm tới 32 % thị phần thì thương hiệu đồng hồ Rolex tiếp tục khẳng định vị…
9 năm sau kiệt tác đồng hồ quả quýt Reference 57260, Vacheron Constantin trở lại với Les Cabinotiers The Berkley Grand Complication kèm 63 chức…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S