0889.60.60.60
Điều gì đã tạo nên sự thành công của thương hiệu đồng hồ Rolex ?

28/08/20

Điều gì đã tạo nên sự thành công của thương hiệu đồng hồ Rolex ?

Thương hiệu đồng hồ Rolex được thành lập vào năm 1905 bởi ngài Alfred Davis và Hans Wilsdorf tại London, Anh. Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, Rolex được xem như là một biểu tượng của sự tiên phong và đổi mới với hành loạt những thành tựu đáng nể trong ngành chế tác đồng hồ đương đại. Ắt hẳn nhiều người cũng tự đặt ra câu hỏi tại sao đồng hồ Rolex lại được nhiều người săn đón đến vậy? Hay điều gì đã tạo nên sự thành công của thương hiệu đồng hồ Rolex? Ngay bây giờ, cùng Boss Luxury theo dõi bài viết dưới đây để trả lời cho những thắc mắc trên.

  1. Chất liệu chế tác

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên giá trị đích thực của một chiếc đồng hồ chính là chất liệu. Đối với Rolex, thương hiệu đồng hồ cao cấp này sở hữu một xưởng đúc riêng trong nhà máy sản xuất, tại đây những nguyên liệu tốt nhất được Rolex gia công chế tác đảm bảo chất lượng tốt nhất cho từng chi tiết nhỏ trên chiếc đồng hồ.

Rolex sử dụng thép 904L - một trong những kim loại tốt nhất, ít ăn mòn, chống gỉ và độ cứng cao mang lại độ bền cùng với một vẻ ngoài bên ngoài sáng bóng đầy ấn tượng cho những chiếc đồng hồ của thương hiệu này. Bên cạnh chất liệu thép, vàng 18K cũng là một vật liệu thường xuyên được Rolex đưa vào chế tác đồng hồ. Được biết, vàng 18K là sự kết hợp giữa 18 thành phần vàng nguyên chất và 6 phần kim loại khác như kẽm, đồng, niken tạo nên một hợp chất vàng 18K hoàn hảo nhất vừa có tính bền, ít ăn mòn, độ cứng cao. Ngoài hai chất liệu chính trên, những chất liệu như gốm cerachrome và đá quý cũng được Rolex ứng dụng vào chế tác đồng hồ, nhưng chắc chắn một điều rằng dù là vật liệu nào thì cũng phải trải qua một quá trình chọn lọc nghiêm ngặt trước khi trở thành vật liệu chính trong đồng hồ Rolex.

  1. Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và con người

Nếu như ở những thương hiệu đồng hồ khác thường áp dụng công nghệ hiện đại vào tất cả các bước chính trong quy trình chế tác đồng hồ thì người ta lại thấy một Rolex thật sự khác biệt. Mặc dù thương hiệu đồng hồ Rolex vẫn dùng hệ thống máy móc hiện đại trong quá trình chế tác trong thao tác phân loại, trám đầy hay lên danh mục nhưng riêng khâu lắp ráp các chi tiết máy bên trong cho đến các chi tiết trên mặt số và dây đeo sẽ được lắp ráp, hoàn thiện hoàn toàn bằng phương pháp thủ công.

  1. Chất lượng ổn định

“Không có thương hiệu mạnh nếu như bên trong nó không có sản phẩm tốt”, chính vì vậy yếu tố tiếp theo đem lại sự thành công của thương hiệu đồng hồ Rolex đó chính là chất lượng sản phẩm. Trong suốt 145 năm lịch sử, những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng luôn sở hữu một chất lượng vượt trội, đặc biệt tính ổn định trong chất lượng đó được duy trì trong tất cả những sản phẩm đồng hồ của Rolex khi được phát hành ra thị trường.

  1. Cầu vượt cung

Có một sự thật rằng nguồn cung đồng hồ của Rolex chưa bao giờ là hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Mặc dù Rolex có thể bán số lượng gấp đôi, nhưng thương hiệu đồng hồ này chỉ sản xuất khoảng 1 triệu chiếc đồng hồ mỗi năm. Đáng nói hơn, những chiếc đồng hồ này chỉ có sẵn thông qua một mạng lưới các đại lý được ủy quyền của Rolex được tổ chức chặt chẽ. Bởi lẽ đó, mỗi khi Rolex cho ra mắt một mẫu đồng hồ mới đều khiến các tín đồ đồng hồ của hãng này không khỏi mong ngóng chờ đợi và ước ao sở hữu.

  1. Về đích trước khi cuộc đua bắt đầu

Mặc dù không phải thương hiệu đồng hồ có bề dày lịch sử bậc nhất thế giới nhưng Rolex lại là thương hiệu đồng hồ đầu tiên có nhiều thành tích phát minh nhiều nhất trong ngành chế tác đồng hồ với:

  • Chiếc đồng hồ đeo tay chống nước đầu tiên "Oyster", 1926
  • Chiếc đồng hồ đeo tay với lịch thứ tự động thay đổi đầu tiên trên mặt số (Rolex Datejust ref.4467, 1945)
  • Chiếc đồng hồ đeo tay với bộ vỏ chống nước ở độ sâu 100 m (330 ft), (Rolex Oyster Perpetual Submariner ref.6204, 1953)
  • Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên hiển thị múi giờ thứ hai trên mặt số (Rolex GMT Master ref.6542, 1954)
  • Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên tự động thay đổi lịch ngày và lịch thứ trên mặt số (Rolex Day-Date, 1956)
  • Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên đạt được độ chính xác Chronometer (1910)
  1. Tiếp thị và truyền thông

Nếu đặt ra một giả thiết rằng “một sản tốt nhưng lại ít người biết đến hay thậm trí là không ai biết đến, vậy sản phẩm ấy có giá trị không?”. Chắc chắn câu trả lời sẽ là “không”. Không chỉ là một nhà chế tác đồng hồ tài ba, Rolex còn khẳng định tầm nhìn của mình xa trông rộng của thương hiệu này khi có một chiến lược tiếp thị và truyền thông xuất sắc.

Vào năm 1927, sau khi phát minh ra chiếc đồng hồ chống nước “Oyster”, Rolex đã tặng chiếc đồng hồ đó cho Mercedes Gleitze -vận động viên bơi lội chuyên nghiệp người Anh, chiếc đồng hồ này đã đồng hành cùng cô trong suốt 10 tiếng khi bơi qua eo biển Gibraltar. Ngay sau đó, chiếc đồng hồ Rolex Oyster đã cùng Mercedes Gleitze được đưa lên trang nhất của tờ báo Daily Mail và lập tức Rolex Oyster trở thành một "cơn sốt" được săn lùng nhiều nhất trong ngành đồng hồ lúc bấy giờ.

Tương tự như vậy, chắc hẳn các tín đồ đồng hồ của Rolex cũng không ít lần thấy những danh nghệ sĩ nổi tiếng như David Beckham, Justin Theroux,  Rihanna, Drake, Justin Bieber hay Ed Sheeran mang những chiếc đồng hồ Rolex trên cổ tay. Tất cả như một minh chứng cho tầm nhìn chiến lượt quảng bá sản phẩm đầy tinh tế của thương hiệu đồng hồ Rolex.

Chỉ với những yếu tố trên đã có lý giải được tại sao thương hiệu đồng hồ Rolex lại thành công và nổi tiếng đến vậy. Nếu bạn đọc yêu thích đồng hồ, đặc biệt là với thương hiệu đồng hồ Rolex hãy thường xuyên truy cập website http://bossluxurywatch.vn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về đồng hồ nhé.

XEM THÊM

Nguồn: bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

10 mẫu đồng hồ Rolex Daytona phổ biến nhất hiện nay 15/10/21

10 mẫu đồng hồ Rolex Daytona phổ biến nhất hiện nay

Các mẫu đồng hồ Rolex Daytona hàng đầu trong danh sách này của Boss Luxry đều là các mẫu Daytona hiện đại. Hãy cùng chúng…

Chiêm ngưỡng 3 mẫu đồng hồ Chronograph mới tuyệt đẹp của Patek Philippe 14/10/21

Chiêm ngưỡng 3 mẫu đồng hồ Chronograph mới tuyệt đẹp của Patek Philippe

Hãy cùng Boss Luxury khám phá ngay 3 siêu phẩm Chronograph mới của Patek Philippe ngay sau đây.

LVMH: Kết quả quý 3 cho thấy đà tăng trưởng bền vững 14/10/21

LVMH: Kết quả quý 3 cho thấy đà tăng trưởng bền vững

Gã khổng lồ xa xỉ LVMH ghi nhận doanh thu 44.2 tỉ EUR trong chín tháng đầu năm 2021, tăng 46% so với năm 2020.…

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ nửa đầu năm 2021: trở lại mức năm 2019 12/10/21

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ nửa đầu năm 2021: trở lại mức năm 2019

Nửa đầu năm 2021 vẫn không điển hình cho xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ, với tình hình sụt giảm cao ở các thị trường…

Xao xuyến trước vẻ đẹp đến nao lòng của 5 mẫu đồng hồ Moonphase mà mọi quý cô đều yêu thích 11/10/21

Xao xuyến trước vẻ đẹp đến nao lòng của 5 mẫu đồng hồ Moonphase mà mọi quý cô đều yêu thích

Đồng hồ Moonphase là một trong những dòng đồng hồ mang vẻ đẹp lãng mạn nhất mà bất kì người phụ nữ nào đều yêu…

Chìm đắm trong thế giới nghệ thuật đương đại ẩn chứa trong những thiết kế từ Hublot 09/10/21

Chìm đắm trong thế giới nghệ thuật đương đại ẩn chứa trong những thiết kế từ Hublot

Hãy cùng Boss Luxury chiêm ngưỡng những tạo tác mới nhất của Hublot kết hợp với những nghệ sĩ đương đại đã tạo nên những…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06