04/01/22    2246
Đồng hồ xa xỉ đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn hiện nay? Câu trả lời là hiển nhiên. Các nhà đấu giá và cả những mẫu đồng hồ đang tạo nên một kỉ lục về giá. Danh sách chờ đợi cho những chiếc đồng hồ ăn khách có khả năng kéo dài nhiều năm trong tương lai.
Thị trường tiềm năng cho đồng hồ cao cấp là vô cùng lớn. Theo báo cáo gần đây của Credit Suisse về sự giàu có toàn cầu, có 56 triệu triệu phú trên toàn thế giới vào năm 2020. Số lượng triệu phú đã vượt quá dân số Tây Ban Nha khoảng 10 triệu người. Điều này ngụ ý rằng xuất khẩu 13,8 triệu chiếc đồng hồ Thụy Sĩ không nhất thiết phải là tất cả. Hơn 75% triệu phú trên thế giới đã không mua một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ mới vào năm 2020. Phần lớn thị trường toàn cầu về đồng hồ xa xỉ vẫn chưa được khai thác.
Đúng như sự cuồng nhiệt dành cho đồng hồ ngày một gia tăng. Dữ liệu của Google Trends chỉ ra rằng kể từ năm 2004, đồng hồ đeo tay trở thành một cụm từ tìm kiếm nhận được sự quan tâm từ năm này qua năm khác. Trong những năm gần đây đặc biệt tăng mạnh. Từ năm 2016 đến đầu năm 2020, sở thích tìm kiếm trên Google thường xuyên vượt quá các mốc lịch sử từng ghi lại. Tuy nhiên, trong thời gian đại dịch, sự quan tâm đến cụm từ này đã giảm đi một chút và vẫn còn phải xem liệu sự tạm lắng này có tiếp tục hay không.
Chúng ta có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của thị trường đồng hồ cao cấp nhờ các cơ quan thống kê trên toàn thế giới. Để đo lường lạm phát, các cơ quan này đã dành nguồn lực đáng kể để tìm hiểu các mô hình chi tiêu của người dùng. Một số cơ quan thu nhập số liệu thống kê chi tiết về các thị trường thích hợp, chẳng hạn như chi tiêu cho đồng hồ đeo tay và đồng hồ, và báo cáo những gì họ đo được trong bối cảnh chi tiêu chung của người dùng. Hãy cùng theo dõi dữ liệu dưới đây để tìm hiểu về trạng thái của thị trường đồng hồ.
Cho đến nay, Liên minh châu Âu có dữ liệu toàn diện và dễ tiếp cận về việc mua đồng hồ tính theo tỉ trọng tổng chi tiêu của người dùng. Ở EU, người tiêu dùng thường chi nhiều ngân sách hơn cho việc mua bánh mì hơn là mua đồng hồ và đồng hồ đeo tay. Bánh mì baguette và focaccia quan trọng hơn khoảng 10 lần so với đồng hồ đeo tay và đồng hồ đối với người tiêu dùng châu Âu điển hình. Ngoài ra, phần chi tiêu của châu Âu được phân bổ cho đồng hồ đeo tay không có xu hướng tăng hoặc giảm trong năm qua. Chi tiêu cho đồng hồ đeo tay và đồng hồ đặc biệt tăng mạnh ở Ý và Bồ Đào Nha, những nơi người tiêu dùng chi tiêu xấp xỉ gấp hai đến 3 lần mức trung bình Châu Âu.
Bồ Đào Nha cũng đã chứng kiến tăng mạnh nhất trong chi tiêu cho đồng hồ đeo tay. Vào năm 2021, người tiêu dùng thông thường đã tăng gấp hơn hai lần phần chi tiêu của họ được phân bổ cho các thiết bị đếm thời gian. Có nhiều điều trớ trêu là Thụy Sĩ đang chứng kiến sự sụt giảm lớn nhất trong phần chi tiêu cuả người tiêu dùng được phân bổ cho đồng hồ đeo tay. Nó đã giảm gần 50%.
Thật khó để tìm hiểu được hết các dữ liệu phân tích cho tất cả các quốc gia, trong hầu hết các trường hợp, bạn cần gửi truy vấn đến cơ quan thống kê và hy vọng họ sẽ sẵn sàng cung cấp những gì bạn đang yêu cầu. Hoa Kì là một quốc gia cung cấp dữ liệu có thể so sánh với Châu Âu. Và cho thấy một mô hình tương tự, với một ngoại lệ quan trọng. Chi tiêu cho đồng hồ ở Hoa Kì cũng rất khiêm tốn đối với các hộ gia đình điển hình. Theo đó, gần tương đương với số tiền chi tiêu cho bột làm bánh. Từ năm 2016 đến ăm 2019, đã có sự gia tăng hàng năm trong ngân sách của một người Mĩ dành cho đồng hồ. Tuy nhiên, vào năm 2020, trong một số tháng đen tối nhất của đại dịch, đã có sự sụt giảm đáng kể trong phân bổ này. Vẫn còn phải xem liệu dữ liệu có cho thấy sự phục hồi vào năm 2021 hay không.
Nhà máy sản xuất của Patek Philippe ở Thụy Sĩ
Dữ liệu từ các cơ quan thống kê quốc gia cung cấp một câu chuyện sắc thái về tình trạng nhu cầu trong ngành công nghiệp đồng hồ. Đúng là sự quan tâm đến đồng hồ tăng lên trong những năm gần đây, ít nhất là ở hai thị trường cung cấp số liệu thống kê chi tiết trên. Tuy nhiên, nhu cầu dường như đã giảm bớt sau đại dịch. Hơn nữa còn rất nhiều dư địa cho ngành công nghiệp đồng hồ phát triển. Trong số những nguồn lực dồi dao nhất trên toàn thế giới, dữ liệu cho thấy rằng chưa đến một nửa mua một chiếc đồng hồ sang trọng trong một năm cụ thể. Hơn nữa, các hộ gia đình điển hình thực sự không chi tiêu nhiều cho đồng hồ hoặc những thiết bị đếm giờ như một phần trong ngân sách tổng thể của họ.
Về mặt nào đó, bạn có thể yên tâm khi biết rằng có rất nhiều cơ hội để mở rộng thị trường cho đồng hồ. Vì ngay từ trong quá khứ, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đã tạo được tiếng vang lớn nên có nhiều lí do để tin rằng chúng ta sẽ thấy sự mở rộng như vậy trong tương lai gần.
Nguồn: bossluxurywatch.vn
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Boss Luxury là một trong những đơn vị thu mua đồng hồ Patek Philippe chính hãng nổi tiếng trên thị trường cả trong và ngoài…
Boss Luxury cung cấp dịch vụ thu mua đồng hồ Audemars Piguet chính hãng chuyên nghiệp với giá tốt nhất, quy trình đơn giản nhanh…
Tiếp nối phần 1 của chủ đề "Những mẫu đồng hồ Richard Mille đắt nhất mọi thời đại" cùng Boss Luxury khám phá những mẫu…
Richard Mille đã bắt đầu làm rung chuyển ngành công nghiệp đồng hồ. Kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1999, thương…
Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet là những thương hiệu đồng hồ hàng đầu trong việc tạo ra các mẫu đồng hồ hai tông màu…
Năm 2023 là một năm trọng đại đối với Rolex, vì Daytona sẽ kỷ niệm 60 năm ra mắt. Chúng tôi đã tập hợp một…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S