0889.60.60.60
Cơn sốt thép và những giá trị có ma lực vô hình

14/05/20

Cơn sốt thép và những giá trị có ma lực vô hình

Những năm trở lại đây, những mẫu đồng hồ thép từ các thương hiệu lớn của Thụy Sĩ rất được coi trọng và đôi khi còn đắt giá hơn hẳn những phiên bản từ kim loại quý khác. Tại sao vậy?

Rolex Hulk từng có giá trị từ 5.000 đến 6.000 đô la trên thị trường Việt Nam cách đây chỉ 3 năm trước

"Steel Rush" - Cuộc đua của Thép trong giới đồng hồ, khi thép đắt hơn vàng

Vài năm trở lại đây, giới thượng lưu yêu thích đồng hồ trong và ngoài nước đã chứng kiến những mẫu đồng hồ thép đội giá cao ngất tầng mây lên đến 200% so vơi giá bán lẻ trước đó từ hãng sản xuất. Một chiếc Rolex GMT Pepsi hoặc Batman hay Hulk, không còn giá nào dưới 15.000 đô la. Thị trường đồng hồ giữ mức giá của những chiếc đồng hồ này tăng 50% -60% so với giá bán lẻ niêm yết.

Ai đó được coi là quá may mắn khi sở hữu được Royal Oak 15202 Jumbo hay 15407 lộ cơ có bánh xe Tourbillon cân bằng kép. Danh sách chờ cho Nautilus 5711- biểu tượng lừng lẫy nhà Patek Philippe cũng đem lại hy vọng bằng không. Tuy vậy, các tay chơi đồng hồ quá khao khát đồng hồ thép vẫn có thể được sở hữu nhờ vào thị trường thứ cấp. Phiên bản này có từ năm 2014, tầm giá 70.000 đô la, với giá cao gấp đôi giá bán lẻ niêm yết hãng.

Đồng hồ thép Nautilus 5711/1A với giá 70.000 - 80.000 đô la, gấp đôi gấp ba lần giá bán lẻ từ hãng

Điều gì đã diễn ra?

Đây chỉ là kết quả tự nhiên của nền kinh tế thị trường, khi cầu vượt xa cung. Theo lý thuyết sẽ có thể nói rằng hãy giải quyết bằng cách tăng nguồn cung lên. Tuy nhiên, thực tế không hề đơn giản. Có hai vấn đề đã xảy ra.

Một là, những chiếc đồng hồ xa xỉ này không hề có sẵn đối với tất cả mọi người. Như chủ tịch Patek Philippe - ông Thierry Stern phỏng vấn World of Watches Vietnam cũng đã khẳng định: mất ít nhất 10 năm để đào tạo một nghệ nhân đồng hồ cho thương hiệu, việc tăng nguồn cung ra thị trường là điều không khả thi, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Hai là, khả năng thâu tóm và đầu cơ đồng hồ từ những thương nhân quốc tế, mặt trái khác nữa là tác động của truyền thông xã hội. Điển hình là câu chuyện hấp dẫn về diễn viên Paul Newman với chiếc đồng hồ Rolex chính hãng Daytona được tung ra chỉ sau một thời gian ngắn khi toàn bộ Daytona trên thị trường bị thu mua toàn bộ, điều này làm cho chiếc đồng hồ trở thành niềm mơ ước của không ít người. Sở hữu một vật phẩm khẳng định được cái tôi của bản thân, đó chính là điều khách hàng mong chờ ở sản phẩm.

Rolex Daytona của Paul Newman với câu chuyện cảm động khiến mức giá tăng lên từ 12.000 đô la đến 13.000 đô la chỉ sau 1 năm

Những nhà sưu tầm đồng hồ đích thực thì cảm giác thất vọng khi không thể tiếp cận những mẫu đồng hồ và bỗng nhiên bị ép buộc tham gia vào cuộc chơi vô vọng với các nhà bán lẻ, dẫn đến sự suy giảm lòng tin. Đôi khi, điều đó giống như một vụ đánh bạc hay cá cược khi họ phải cân nhắc kĩ lưỡng có nên trả giá cao như vậy cho chiếc đồng hồ hay không, bởi đôi khi, những chiếc đồng hồ là một món đầu tư vô cùng có lãi.

Cơn sốt giá trị ảo của đồng hồ khiến tất cả mọi người đang quay cuồng, nhưng cũng là cơ hội để những nhà sưu tầm và khách hàng tìm được những điều đáng giá.

*Rolex Daytona vốn là thiết kế "lạ lùng" dị biệt với ít nhất 3-4 màu trên mặt số và cũng ít được quan tâm. Vào những năm 1980, những nhà sưu tập người Ý phát hiện đạo diễn, diễn viên Paul Newman đeo nó. Từ đó giá đồng hồ cao ngất ngưởng và được săn đón khốc liệt trên các sàn đấu giá. Cuối cùng, vào tháng 10/2017, Rolex Daytona Paul Newman nhận giá búa 17.752.500 đô la tương đương 400 tỷ đồng Việt Nam.

XEM THÊM

 Nguồn: https://bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Cuộc chạy đua của các ông lớn trong chế tác đồng hồ sở hữu dây đeo tích hợp 04/07/20

Cuộc chạy đua của các ông lớn trong chế tác đồng hồ sở hữu dây đeo tích hợp

Trong những năm qua, nhiều mẫu đồng hồ đeo tay tích hợp đã được ra mắt, mang tới hàng loạt các lựa chọn thay thế…

Những thanh kẹo ngọt ngào khó cưỡng đến từ Richard Mille 04/07/20

Những thanh kẹo ngọt ngào khó cưỡng đến từ Richard Mille

Độc là lạ đến mức khó tin nhưng Richard Mille đã lấy cảm hứng thiết kế từ các thanh kẹo que và kẹo cam thảo…

Góc kỹ thuật: Chân kính đồng hồ là gì và nó quan trọng như thế nào? 04/07/20

Góc kỹ thuật: Chân kính đồng hồ là gì và nó quan trọng như thế nào?

Trong bài viết này sẽ tập trung vào bọ phận bị cho là không mấy quan trọng của một chiếc đồng hồ, mặc dù vai…

Richard Mille ra mắt vật liệu Grey Cermet đặc biệt trong mẫu đồng hồ mới 03/07/20

Richard Mille ra mắt vật liệu Grey Cermet đặc biệt trong mẫu đồng hồ mới

Thương hiệu Richard Mille tiếp tục đi tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo vật liệu mới khi ra mắt chất liệu Gray Cermet trên…

Review Đồng Hồ Big Bang Sang Bleu Steel Diamonds 39mm 03/07/20

Review Đồng Hồ Big Bang Sang Bleu Steel Diamonds 39mm

Hublot thường xuyên đưa ra những phiên bản giới hạn để kỷ niệm mối quan hệ của thương hiệu mình với các đối tác quan…

Hublot và “Watches of Switzerland group” tiết lộ một sản phẩm độc quyền mới 03/07/20

Hublot và “Watches of Switzerland group” tiết lộ một sản phẩm độc quyền mới

Để kỷ niệm mối quan hệ hợp tác kinh doanh thành công của mình, Hublot và “Watches of Switzerland group” cho ra mắt chiếc đồng…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06