26/04/22    2419
Tính giờ là rất quan trọng trong một môn thể thao như đua xe ô tô, nơi tốc độ và độ chính xác là tất cả. Lịch sử giữa hai thế giới bắt nguồn từ lịch sử của chính cuộc đua xe ô tô hiện đại. Trong những năm qua, các nhà sản xuất đồng hồ đã chia sẻ bí quyết giữ thời gian của họ trên các đường đua, có thể là máy đo thời gian chính thức hoặc người hỗ trợ cho các tài xế và đội.
Thế giới ô tô đã thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất đồng hồ, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới. Trong số những kết hợp đáng chú ý nhất của hai lĩnh vực là việc sử dụng các vật liệu hiệu suất cao có thể chịu được tốc độ và lực lượng khắc nghiệt của cuộc đua. Sợi carbon được ưa chuộng vì trọng lượng nhẹ và lần đầu tiên được sử dụng để thử nghiệm trên mạch F1 vào đầu những năm 1990, đã tìm thấy đường đến mặt số và vỏ của đồng hồ Zenith, Tag Heure và Hublot, cùng các thương hiệu khác.
Nhưng sự hợp tác không chỉ dừng lại ở đó đối với những thương hiệu đồng hồ như Richard Mille. Richard Mille RM 67-02 Extraflat Automatic được thiết lập để xuất hiện tại Formula 1 Australian Grand Prix trên cổ tay của Charles Leclerc, đã trải qua các bài kiểm tra độ mòn nghiêm ngặt với sự trợ giúp của tay đua trước khi được đưa vào sản xuất.
Sau đây, Boss Luxury sẽ cùng bạn xem xét một số thiết kế mang tính biểu tượng nhất của ngành chế tác đồng hồ với những mối liên hệ độc đáo với thế giới ô tô. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy một số thiết kế này đã trở nên phổ biến và thành công ngoài các đường đua và trở thành một trong những chiếc đồng hồ được thèm muốn nhất trong số các tên tuổi lớn trong lĩnh vực thể thao và giải trí.
Đồng hồ chronograph giữ thời gian trôi đi tính bằng giờ và phút cộng với kim giây có thời gian giảm xuống ⅛ giây, là một phần trong dòng sản phẩm của Rolex nhiều năm trước khi nhà sản xuất đồng hồ chính thức đặt biệt danh là Daytona vào năm 1965. Ba năm sau khi trở thành đồng hồ bấm giờ chính thức cho Daytona đua ở Florida. Cuộc đua hiện được đặt tên chính thức là Rolex 24 tại Daytona và kỷ niệm 60 năm thành lập vào năm 2022.
Trong những năm gần đây, các mẫu cổ điển hiếm hoi đang dần kiếm được mức giá bất thường trong cuộc đấu giá khi mô hình này trở nên phổ biến. Chiếc đồng hồ nổi tiếng Paul Newman Daytona trước đây thuộc sở hữu của nam diễn viên đã được bán với giá 17,8 triệu USD, trở thành chiếc đồng hồ đeo tay từng được bán đấu giá cao vào thời điểm bán ra vào năm 2017.
Kể từ đó, nhà sản xuất đồng hồ đã tạo ra một số lượng lớn các lần lặp lại của chiếc đồng hồ này, bao gồm các thiết kế kết hợp vành bezel gốm và các phiên bản cầu vồng "Rainbow" rất hạn chế.
Chiếc đồng hồ này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1969 khi thương hiệu vẫn được đặt tên là Heuer như một động thái nhằm linh hoạt hóa khả năng tạo ra đồng hồ chronograph tự động. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này đã không phát huy hết tiềm năng cho đến năm 1971 khi King of Cool Steven McQueen, quyết định đeo Tag Heuer Monaco trong bộ phim Le Mans.
Quyết định này có lẽ là một trong những nỗ lực tiếp thị thông minh nhất trong lịch sử sản xuất đồng hồ. Sự hợp tác đến tự nhiên vào thời điểm McQueen đặt mắt vào chiếc đồng hồ, bị thu hút bởi hình thức khác thường của nó. Đồng hồ chronograph vuông là một sự khác biệt so với những chiếc đồng hồ tròn cùng thời và được liên kết ngay lập tức với bộ phim và cuộc đua Le Mans.
Tag Heuer, được đặt tên mới vào năm 1985, tiếp tục kỷ niệm nửa thế kỷ sức mạnh ngôi sao được kết nối với đồng hồ. Các phiên bản đương đại của đồng hồ vẫn tiếp tục được sản xuất cho đến ngày nay. Mặc dù ngày nay Rolex là đồng hồ đo thời gian chính thức của 24 giờ Le Mans, nhưng Heuer Monaco vẫn giữ mối liên hệ dễ nhận biết nhất với cuộc đua.
Với mối liên hệ cá nhân với cuộc đua Miglia 1000, Chopard đã tạo ra nhiều phiên bản đồng hồ, từ cổ điển đến thể thao. Mặc dù 1000 Miglia đã phát triển từ một cuộc đua sức bền tốc độ cao thành một cuộc đua đường trường rộng mở ngày nay, nhưng nó vẫn là một sự kiện nổi tiếng với lịch sử phong phú. Cuộc đua kéo dài 1.000 dặm, đưa những người tham gia từ Rome và quay trở lại trên một tuyến đường đẹp như tranh vẽ dừng lại ở San Marino, Parma, cùng vô số các điểm đẹp khác.
Được thành lập vào năm 1927, sự kiện bị dừng lại vào năm 1957 khi hai vụ tai nạn chết người cướp đi sinh mạng của những khán giả, trong đó có 5 trẻ em. Nhưng đường đua ngắm cảnh quá đẹp để bị lãng quên. Vào năm 1982, 1000 Miglia đã trở lại như một cuộc đua đường trường nơi những tay đua nghiệp dư hành trình qua Ý trong những chiếc xe cổ.
Là một người đam mê lái xe và sưu tập xe cổ, chủ tịch của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Chopard Karl-Friedrich Scheufele đã tham gia 1000 Miglia. Và vào năm 1988, thương hiệu đã trở thành nhà tài trợ cho cuộc đua, bắt đầu mối quan hệ hợp tác vẫn tiếp tục cho đến ngày nay giữa 2 bên.
Bộ sưu tập Mille Miglia thường tập trung vào sự phức tạp của đồng hồ chronograph và được trang bị các chi tiết gợi nhớ về cuộc đua. Bộ sưu tập được tạo ra đặc biệt cho cuộc đua, có các chi tiết độc đáo trên đồng hồ như màu đỏ chính thức của cuộc đua trên mặt số cho đến dây da kết hợp với ghế ô tô cổ điển, đã trở nên phổ biến cùng với bộ sưu tập của chính cuộc đua.
Nguồn: https://bossluxurywatch.vn/
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Piaget đưa tinh hoa hội họa của Andy Warhol vào chiếc đồng hồ cùng tên, lần đầu tích hợp bộ máy tự động và dịch…
Piaget và Chopard mang về ba tượng vàng GPHG 2024, nối dài thành tích tại giải thưởng danh giá của ngành đồng hồ.
Vacheron Constantin Metiers d'Art Year of the Snake ra mắt mừng năm Ất Tỵ 2025, kết hợp nghệ thuật chạm khắc, tráng men, khắc họa…
Chopard Alpine Eagle 41 XP Time For Art là chiếc đồng hồ Alpine Eagle duy nhất có mặt số ghép dán thủ công, được thương…
Thương hiệu Thụy Sĩ Vacheron Constantin đưa hình thêu "Hải thủy Giang nhai" trên long bào, quan phục triều Minh - Thanh, Trung Quốc lên…
Cuối năm là thời điểm để điểm lại và vinh dinh những chiếc đồng hồ sáng tạo và nổi bật. Tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S