0889.60.60.60
Các hãng xa xỉ có xu hướng tập hợp về tập đoàn lớn

01/11/19    3558

Các hãng xa xỉ có xu hướng tập hợp về tập đoàn lớn

Doanh số bán ra toàn cầu của lĩnh vực thời trang đạt 300 tỷ USD/năm, thế nhưng hầu hết các hãng này đều thuộc sở hữu của một vài tập đoàn.

Louis Vuitton, Hublot, Bvlgari, Dior, Fendi, Gucci,.. Có hàng trăm cái tên trong ngành công nghiệp thời trang xa xỉ mà chỉ nghe thôi đã khiến những người mê cái đẹp thấy phấn khích. Các nhãn hiệu có những phong cách riêng biệt đặc trưng và có những fan hâm mộ riêng. Thế nhưng, hơn một nửa những cái tên được nhắc đến này lại nằm trong tầm kiểm soát của top 6 tập đoàn xa xỉ lớn nhất toàn cầu là LVMH, Kering, Richemont, Puig, Labelux và OTB.

Top 6 tập đoàn lớn thâu tóm ngành thời trang xa xỉ nổi tiếng toàn cầu 

LVMH, Tập đoàn châu Âu của tỷ phú Pháp Bernard Arnault, ông trùm của những thương hiệu thời trang và phụ kiện nổi tiếng bao gồm Hublot, Tag Heuer, Zenith, Bvlgari..., đang tìm cách tính đến việc lấn vào thị trường tại Mỹ. Theo đó, hãng kim hoàn Tiffany, biểu tượng ngành trang sức Mỹ, sẽ là một nước cờ tốt trong cuộc chiến hàng xa xỉ.

LVMH nắm trong tay nhiều nhãn hàng nổi tiếng trong đó có mảng đồng hồ và trang sức

Bên phía Tiffany, mấy năm trở lại đây đang chật vật với việc doanh thu giảm cùng với khó khăn khi lôi kéo người tiêu dùng trẻ tuổi. Thống kê cho thấy chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của hãng này giảm tới 3%. Đối với các nhãn hàng hiện nay, đứng độc lập khi nền kinh tế biến động bởi thương chiến Mỹ - Trung và mức nhu cầu tiêu dùng giảm chưa bao giờ là dễ dàng. Điều này có thể lý giải vì sao việc "ngã" vào vòng tay của một tập đoàn lớn cũng không quá đáng ngạc nhiên.

Tiffany là biểu tượng của ngành trang sức Mỹ

Mấy năm trở lại đây, một xu thế rộ lên trong thị trường xa xỉ, đó là một vài tập đoàn lớn tìm mọi cách để thu mua lại những thương hiệu trong ngành thời trang xa xỉ. Chỉ trừ ra Hermes và Chanel có thể cố gắng bám trụ độc lập, đa số các hãng khác đã nằm trong tay của 2 tập đoàn LVMH hay Kering.

Kering sở hữu cho mình 4 lĩnh vực: thời trang & đồ da, đồng hồ, trang sức, thể thao đường phố 

Một khi đã đứng độc lập, những khó khăn, thử thách như vấn đề ngân sách, nguồn cung hàng hóa và thị trường hay tự chi tiền cho marketing là không thể tránh khỏi. Có thể, thuộc về một tập đoàn lớn sẽ là giải pháp tốt để thương hiệu vẫn phát triển và trụ lại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động như hiện nay.

XEM THÊM

Tập đoàn lớn LVMH muốn thâu tóm Tiffany với giá 14,5 tỷ USD

Nguồn: BossLuxuryWatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Bức tranh thiên nhiên trên hai đồng hồ Franck Muller tại WPHH 2025 29/05/25 100

Bức tranh thiên nhiên trên hai đồng hồ Franck Muller tại WPHH 2025

Franck Muller khắc họa bức tranh thiên nhiên tương phản trên hai mẫu đồng hồ Vanguard Sfumato Slim và Vanguard Curvex Cut Flower, tại WPHH…

Barron Trump đeo đồng hồ 50.000 USD 29/05/25 117

Barron Trump đeo đồng hồ 50.000 USD

Barron, cậu út nhà Tổng thống Donald Trump, gây chú ý khi đeo mẫu đồng hồ huyền thoại giá 50.000 USD.

Đồng hồ Piaget Andy Warhol ra mắt phiên bản mới 02/05/25 281

Đồng hồ Piaget Andy Warhol ra mắt phiên bản mới

Piaget lần đầu trình làng phiên bản mới của đồng hồ Andy Warhol với mặt số bằng đá opal kết hợp sapphire xanh tại sự…

Chopard ra mắt 4 phiên bản đồng hồ Alpine Eagle 02/05/25 260

Chopard ra mắt 4 phiên bản đồng hồ Alpine Eagle

Là một thương hiệu đồng hồ thời trang tới từ Thuỵ Sỹ, Chopard luôn biết cách hài lòng khách hàng của mình, khi họ liên…

Màu tím phủ sóng ngành đồng hồ xa xỉ 29/04/25 238

Màu tím phủ sóng ngành đồng hồ xa xỉ

Trong đầu năm 2025, các thương hiệu hàng đầu như Rolex, Richard Mille hay Hublot ra mắt cỗ máy thời gian mang sắc tím, tông…

Đồng hồ triệu USD mô phỏng động cơ siêu xe Ferrari 28/03/25 452

Đồng hồ triệu USD mô phỏng động cơ siêu xe Ferrari

Richard Mille vừa qua đã bắt tay hãng xe Ferrari, ra mắt RM 43-01 lấy cảm hứng từ động cơ SF90, giá từ 1,3 triệu…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger