09/03/22    2234
Ngành công nghiệp đồng hồ của năm 2021 đã ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại là 22.3 tỉ CHF, chỉ riêng đồng hồ đeo tay là 21.2 tỉ CHF.
Rolex
Điều đầu tiên cần lưu ý là nếu quay trở lại mức doanh số bán hàng trước Covid với kết quả tăng 31.2% so với năm 2020 và thậm chí 2.7% so với năm 2019. Tuy nhiên, điều thú vị là sự tăng trưởng về kim ngạch không tương ứng với sự tăng trưởng về số lượng hàng bán ra mà thay vào đó là -4.9 triệu chiếc so với năm 2019. Điều này có nghĩa là sự gia tăng về kim ngạch chủ yếu là do tăng giá, điều này cũng có thể liên quan đến lạm phát đáng kể đã ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới trong những năm gần đây. Tạm để lại những con số này và cùng đến với bẳng xếp hạng ngay bây giờ.
Với 29% thị phần của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ và doanh thu ước tính 8 tỉ CHF, Rolex vẫn dẫn đầu thị trường. Ở vị trí thứ hai, Cartier với 2.39 tỉ franc, tương ứng với mức tăng trưởng 40% trong một năm. Omega tụt một bước với doanh số 2.2 tỉ franc nhưng cũng tăng trưởng 30%.
Đúng là, doanh thu của Rolex vượt quá 1 tỉ USD của Tập đoàn Swatch và của Audemars Piguet hay Patek Philippe gần 5 lần rưỡi. Tuy nhiên, Rolex đã bán được con số khổng lồ 1.050.000 chiếc đồng hồ. Điều đó có nghĩa là nhiều hơn 1.000.000 đồng hồ so với Audemars Piguet và hơn 980.000 đồng hồ so với Patek Philippe. Thậm chí so với Omega, sản lượng của Rolex gần như gấp đôi.
2020 ở bên trái và 2021 ở bên phải
Tiếp tục trong bảng sếp hạng, Audemars Piguet với doanh thu 1.5 tỉ franc Thụy Sĩ sau đó là Longines và Patek Philippe. Trong khi Audemars và Patek lần lượt bán được 45.000 và 68.000 chiếc thì Longines đạt 1.8 triệu chiếc.
Richard Mille đã bán được 5.000 chiếc nhưng đứng thứ 7 ngay sau Patek Philippe về doanh thu với 1,1 tỷ Franc Thụy Sĩ.
RichardMille
Đã có sự phân cực khá rõ ràng giữa các thương hiệu trong những năm gần đây, doanh số bán hàng đã tăng lên, đặc biệt là đối với một nhóm nhỏ các nhãn hàng đầu, dường như thu hút sự chú ý của công chúng hơn những nhãn hiệu khác.
Đứng sau câu lạc bộ 4 thương hiệu (Rolex, Audemars Piguet, Patek Philippe và Richard Mille) đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong vài năm, có thể kể đến một nhóm thứ hai gồm Cartier, Omega, Longines và IWC.
Tuy nhiên, cũng phải nói rằng thị trường đồng hồ cao cấp rất lộn xộn về các lựa chọn thương hiệu. Nhiều công ty cố tình giữ các sản phẩm siêu hạn chế để thu hút một nhóm rất nhỏ khách hàng trung thành và không cho thấy nhu cầu hoặc mong muốn phát triển về doanh số hoặc doanh thu. Điều này làm cho ngành công nghiệp dường như phân cực hơn so với thực tế.
Chắc chắn đáng chú ý là sự thay đổi trong chiến lược của Audemars Piguet trong những năm gần đây.
Là một năm kỉ lục với Audemars Piguet, vượt qua đối thủ cạnh tranh lịch sử Patek Philippe, mặc dù đã đạt được những thành công đáng nể và tiếng vang được tạo ra bởi bộ sưu tập Nautilus 5711 huyền thoại, nhưng không sống động tốt như Audemars Piguet.
Tuy nhiên, Audemars Piguet chủ yếu đang chèo lái trên làn sóng không bị gián đoạn của sự thành công của Royal Oak, năm nay kỉ niệm 50 năm thành lập và chắc chắn sẽ giúp tạo nên một năm kỉ lực 2022 nữa nhưng điều đó có thể không đủ trong thời gian dài nếu thiếu vắng các sản phẩm mới.
Theo Oliver Muller, có thể ước tính rằng gần 90% doanh thu của hãng là nhờ vào sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của hãng (Royal Oak và Royal Oak Offshore). Bộ sưu tập Code 11:59 ra mắt vào tháng 1 năm 2019 đang bắt đầu thành công và tạo ra 5% doanh thu của thương hiệu.
Các nhóm lớn Richemont, Swatch Group và LVMH chắc chắn xứng đáng được thảo luận riêng. Đối với Kering, sau thương vụ mua lại Girard Perregaux và Ulysse Nardin thất bại cho đến nay, công ty vẫn duy trì một bộ phận đồng hồ chỉ dành cho Gucci.
Richemont
Sau một năm đặc biệt khó khăn đối với nhóm, năm 2021 hóa ra lại thành công rực rỡ. Cartier dẫn đầu rõ ràng với doanh số 2,39 tỷ CHF.
Những người chiến thắng trong sự phục hồi vào năm 2021 cũng là Vacheron Constantin với + 53% doanh thu và Hermès, đạt hiệu suất + 73%, ngay cả khi doanh thu 364 triệu CHF chỉ đứng ở vị trí thứ 19.
Swatch
SwatchGroup
Tập đoàn Swatch đã có một năm tuyệt vời với mức cộng 30,7%. Điều đáng lo ngại theo Morgan Stanley là sự tăng tốc của Rolex so với đối thủ chính là Omega, với thị phần (7,5%) tương ứng với một phần tư thị phần đã đăng quang.
LVMH
Ngay cả LVMH cũng không thể ăn mừng một cách trọn vẹn. Bất chấp mức tăng trưởng + 45% của Hublot và kết quả xuất sắc về mặt doanh số của Zenith, tập đoàn này đang mất dần thị phần.
Các nhà sản xuất đồng hồ độc lập và sự phát triển của họ vào năm 2021
Hai mẫu FP Journe Octa UCT
Nếu theo dõi IWS trong một thời gian dài. Mặc dù bảng xếp hạng Morgan Stanley vẫn chưa được hiểu đầy đủ, nhưng các thương hiệu ngách đang có được thành công chưa từng có. Phương tiện truyền thông xã hội chắc chắn đóng một vai trò quan trọng hàng đầu bằng cách giúp công chúng có thể tiếp cận được những gì trước đây chỉ giới hạn trong một nhóm rất hạn chế những người đam mê.
Sau khi phân tích năm vừa qua, điều duy nhất còn lại kì vọng: Điều gì sẽ xảy ra vào năm 2022? Cùng chờ đợi nhé.
Nguồn: bossluxurywatch.vn
Bài viết xem nhiều
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới
Tin tức liên quan
Mark Zuckerberg - CEO Meta, người thường gắn liền với phong cách tối giản và hiếm khi đeo đồng hồ xa xỉ, vừa xuất hiện…
Sau bước ngoặt với Patek Phillipe, CEO Meta thêm vào BST mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn từ hãng Thụy Sĩ De Bethune.
Giải Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) đã công bố danh sách những đồng hồ được đề cử cho giải thưởng năm 2024, trong đó…
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Audemars Piguet trình làng một phiên bản đặc biệt của chiếc Royal Oak Concept Split-Seconds Chronograph GMT Large Date,…
Chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Patrimony Manual-Winding ra mắt vừa qua được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ tối giản trong thập niên…
Hermès tiếp tục khẳng định trình độ chế tác đồng hồ thượng thừa với một kiệt tác Haute Horlogerie mới - chiếc Arceau Duc Attelé…
Coppyright © 2019 Boss Luxury Watch. All rights reserved. Designed by Tech5S