0889.60.60.60
Kết quả kinh doanh đồng hồ năm 2021: Rolex vẫn đứng thứ nhất, Audemars Piguet vượt mặt Patek Philippe

09/03/22    1045

Kết quả kinh doanh đồng hồ năm 2021: Rolex vẫn đứng thứ nhất, Audemars Piguet vượt mặt Patek Philippe

Morgan Stanley gần đây đã công bố báo cáo về kết quả của thị trường đồng hồ năm 2021. Trong năm trước, khi bắt đầu đại dịch, chúng ta chứng kiến thị trường đặc biệt bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng về sức khỏe toàn cầu dẫn đến doanh thu -21,8%. Mặt khác, năm 2021 đã kết thúc với những kết quả thú vị, với Audemars Piguet lần đầu tiên vượt qua Patek Philippe về doanh thu, trong khi Rolex, Cartier và Omega vẫn đứng trên bục vinh quang nhưng Cartier leo lên vị trí thứ hai.

Cùng phân tích rõ hơn trong bài viết chi tiết dưới đây.

Ngành công nghiệp đồng hồ của năm 2021 đã ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại là 22.3 tỉ CHF, chỉ riêng đồng hồ đeo tay là 21.2 tỉ CHF.

Rolex 

Điều đầu tiên cần lưu ý là nếu quay trở lại mức doanh số bán hàng trước Covid với kết quả tăng 31.2% so với năm 2020 và thậm chí 2.7% so với năm 2019. Tuy nhiên, điều thú vị là sự tăng trưởng về kim ngạch không tương ứng với sự tăng trưởng về số lượng hàng bán ra mà thay vào đó là -4.9 triệu chiếc so với năm 2019. Điều này có nghĩa là sự gia tăng về kim ngạch chủ yếu là do tăng giá, điều này cũng có thể liên quan đến lạm phát đáng kể đã ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới trong những năm gần đây. Tạm để lại những con số này và cùng đến với bẳng xếp hạng ngay bây giờ.

Với 29% thị phần của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ và doanh thu ước tính 8 tỉ CHF, Rolex vẫn dẫn đầu thị trường. Ở vị trí thứ hai, Cartier với 2.39 tỉ franc, tương ứng với mức tăng trưởng 40% trong một năm. Omega tụt một bước với doanh số 2.2 tỉ franc nhưng cũng tăng trưởng 30%.

Đúng là, doanh thu của Rolex vượt quá 1 tỉ USD của Tập đoàn Swatch và của Audemars Piguet hay Patek Philippe gần 5 lần rưỡi. Tuy nhiên, Rolex đã bán được con số khổng lồ 1.050.000 chiếc đồng hồ. Điều đó có nghĩa là nhiều hơn 1.000.000 đồng hồ so với Audemars Piguet và hơn 980.000 đồng hồ so với Patek Philippe. Thậm chí so với Omega, sản lượng của Rolex gần như gấp đôi.

2020 ở bên trái và 2021 ở bên phải

Tiếp tục trong bảng sếp hạng, Audemars Piguet với doanh thu 1.5 tỉ franc Thụy Sĩ sau đó là Longines và Patek Philippe. Trong khi Audemars và Patek lần lượt bán được 45.000 và 68.000 chiếc thì Longines đạt 1.8 triệu chiếc.

Richard Mille đã bán được 5.000 chiếc nhưng đứng thứ 7 ngay sau Patek Philippe về doanh thu với 1,1 tỷ Franc Thụy Sĩ.

RichardMille

Đã có sự phân cực khá rõ ràng giữa các thương hiệu trong những năm gần đây, doanh số bán hàng đã tăng lên, đặc biệt là đối với một nhóm nhỏ các nhãn hàng đầu, dường như thu hút sự chú ý của công chúng hơn những nhãn hiệu khác.

Đứng sau câu lạc bộ 4 thương hiệu (Rolex, Audemars Piguet, Patek Philippe và Richard Mille) đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong vài năm, có thể kể đến một nhóm thứ hai gồm Cartier, Omega, Longines và IWC.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng thị trường đồng hồ cao cấp rất lộn xộn về các lựa chọn thương hiệu. Nhiều công ty cố tình giữ các sản phẩm siêu hạn chế để thu hút một nhóm rất nhỏ khách hàng trung thành và không cho thấy nhu cầu hoặc mong muốn phát triển về doanh số hoặc doanh thu. Điều này làm cho ngành công nghiệp dường như phân cực hơn so với thực tế.

Chiến lược Audemars Piguet

Chắc chắn đáng chú ý là sự thay đổi trong chiến lược của Audemars Piguet trong những năm gần đây.

Là một năm kỉ lục với Audemars Piguet, vượt qua đối thủ cạnh tranh lịch sử Patek Philippe, mặc dù đã đạt được những thành công đáng nể và tiếng vang được tạo ra bởi bộ sưu tập Nautilus 5711 huyền thoại, nhưng không sống động tốt như Audemars Piguet.

Tuy nhiên, Audemars Piguet chủ yếu đang chèo lái trên làn sóng không bị gián đoạn của sự thành công của Royal Oak, năm nay kỉ niệm 50 năm thành lập và chắc chắn sẽ giúp tạo nên một năm kỉ lực 2022 nữa nhưng điều đó có thể không đủ trong thời gian dài nếu thiếu vắng các sản phẩm mới.

Theo Oliver Muller, có thể ước tính rằng gần 90% doanh thu của hãng là nhờ vào sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của hãng (Royal Oak và Royal Oak Offshore). Bộ sưu tập Code 11:59 ra mắt vào tháng 1 năm 2019 đang bắt đầu thành công và tạo ra 5% doanh thu của thương hiệu.

Các nhóm chế tác đồng hồ vĩ đại

Các nhóm lớn Richemont, Swatch Group và LVMH chắc chắn xứng đáng được thảo luận riêng. Đối với Kering, sau thương vụ mua lại Girard Perregaux và Ulysse Nardin thất bại cho đến nay, công ty vẫn duy trì một bộ phận đồng hồ chỉ dành cho Gucci.

Richemont

Sau một năm đặc biệt khó khăn đối với nhóm, năm 2021 hóa ra lại thành công rực rỡ. Cartier dẫn đầu rõ ràng với doanh số 2,39 tỷ CHF.

Những người chiến thắng trong sự phục hồi vào năm 2021 cũng là Vacheron Constantin với + 53% doanh thu và Hermès, đạt hiệu suất + 73%, ngay cả khi doanh thu 364 triệu CHF chỉ đứng ở vị trí thứ 19.

Swatch

SwatchGroup

Tập đoàn Swatch đã có một năm tuyệt vời với mức cộng 30,7%. Điều đáng lo ngại theo Morgan Stanley là sự tăng tốc của Rolex so với đối thủ chính là Omega, với thị phần (7,5%) tương ứng với một phần tư thị phần đã đăng quang.

LVMH

Ngay cả LVMH cũng không thể ăn mừng một cách trọn vẹn. Bất chấp mức tăng trưởng + 45% của Hublot và kết quả xuất sắc về mặt doanh số của Zenith, tập đoàn này đang mất dần thị phần.

Các nhà sản xuất đồng hồ độc lập và sự phát triển của họ vào năm 2021

Hai mẫu FP Journe Octa UCT

Nếu theo dõi IWS trong một thời gian dài. Mặc dù bảng xếp hạng Morgan Stanley vẫn chưa được hiểu đầy đủ, nhưng các thương hiệu ngách đang có được thành công chưa từng có. Phương tiện truyền thông xã hội chắc chắn đóng một vai trò quan trọng hàng đầu bằng cách giúp công chúng có thể tiếp cận được những gì trước đây chỉ giới hạn trong một nhóm rất hạn chế những người đam mê.

Sau khi phân tích năm vừa qua, điều duy nhất còn lại kì vọng: Điều gì sẽ xảy ra vào năm 2022? Cùng chờ đợi nhé.

Nguồn: bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Nhìn lại một số mẫu đồng hồ nữ RM 037 mang tính biểu tượng nhất của Richard Mille 23/05/22 9

Nhìn lại một số mẫu đồng hồ nữ RM 037 mang tính biểu tượng nhất của Richard Mille

Song hành cùng ngành chế tác đồng hồ cao cấp qua 2 thập kỷ, thế nhưng những di sản mà Richard Mille, cũng như thương…

So sánh đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak và Royal Oak Offshore 22/05/22 28

So sánh đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak và Royal Oak Offshore

Mời bạn cùng Boss Luxury xem xét kỹ hơn 2 mẫu đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak và Royal Oak Offshore và đưa ra những…

Rolex GMT-Master - Hành trình chinh phục cả bầu trời 21/05/22 50

Rolex GMT-Master - Hành trình chinh phục cả bầu trời

Đồng hồ phi công được yêu thích GMT-Master của Rolex có hành trình phát triển và sự thay đổi như thế nào theo thời gian?…

Cách Richard Mille làm chủ cuộc đua của chính mình với những bộ máy in-house 21/05/22 23

Cách Richard Mille làm chủ cuộc đua của chính mình với những bộ máy in-house

Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Richard Mille được biết đến với những sáng tạo ngoạn mục vượt qua ranh giới, cả về kỹ…

Hublot phát hành Big Bang Tourbillon Samuel Ross phiên bản giới hạn giá 116.000 USD 19/05/22 53

Hublot phát hành Big Bang Tourbillon Samuel Ross phiên bản giới hạn giá 116.000 USD

Kể từ khi được cho ra mắt lần đầu vào năm 2005, Hublot đã tạo nên không ít những dấu ấn trong ADN của bộ…

Patek Philippe Aquanaut: Cái tên sẽ kế thừa chén thánh của Nautilus? 18/05/22 68

Patek Philippe Aquanaut: Cái tên sẽ kế thừa chén thánh của Nautilus?

Liệu Aquanaut có phải là ứng cử viên sáng giá để các tín đồ đam mê đồng hồ thể thao của Patek Philippe đưa vào danh…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06