0889.60.60.60
Ứng dụng thực tế ảo có tác động như thế nào trong ngành công nghiệp đồng hồ

14/08/19

Ứng dụng thực tế ảo có tác động như thế nào trong ngành công nghiệp đồng hồ

Được xem là một xu hướng công nghệ tất yếu, AR (Augmented Reality) là công nghệ tích hợp đồ họa máy tính và mạng internet với thế giới thực để xem các đối tượng ảo trong môi trường thực. Vì vậy, hiện nay trên thế giới có rất nhiều ngành nghề đã đưa AR vào sử dụng, trong đó có ngành công nghiệp đồng hồ. Vậy công nghệ thực tế ảo đang trở thành một cơ hội hay là một thách thức lớn đối với ngành công nghiệp này.

Ứng dụng đồng hồ thực tế ảo trên điện thoại thông minh

Công nghệ thực tế ảo (AR) là viết tắt của Augmented Reality trong tiếng Anh là kết hợp cả thế giới thật và thế giới ảo lại làm một. AR biến thế giới thật trở nên tốt hơn nhờ tăng cường thêm những vật thể ảo. Trong ngành công nghiệp lớn như đồng hồ, công nghệ thực tế ảo - AR đang trở thành một cơ hội lớn giúp thu hút người tiêu dùng đồng hồ xa xỉ, mang tới những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Các chiến thuật tiếp thị truyền thống đã gắn bó với các thương hiệu đồng hồ xa xỉ của Thụy Sĩ cả một lịch sử lâu dài. Tuy nhiên, các thương hiệu đồng hồ và trang sức ngày nay đang có xu hướng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ thực tế ảo (AR). Một số thương hiệu đã đưa công nghệ này vào trong quá trình thiết kế. 

Mẫu thiết kế đồng hồ Pansar trong dự án Kickstater

Điển hình nhất là thương hiệu Vacheron Constantin đã tuyên bố rằng sẽ sử dụng công nghệ Blockchain để xác thực hàng chính hãng. Hay mới đây nhất, các thương hiệu thuộc tập đoàn Richemont đã giới thiệu những cải tiến công nghệ mới nhất tại sự kiện ARcadium diễn ra tại New York vào cuối tháng 7. Cụ thể là: 

Sự kiện ARcadium tại New Yord cuối tháng 7, ứng dụng thực tế ảo vào việc trưng bày đồng hồ

Thương hiệu Cartier cung cấp một màn hình tương tác ảo giúp khách hàng có thể quan sát toàn bộ quy trình chế tác của hãng, thông qua việc tạo ra chiếc đồng hồ Santos tại xưởng sản xuất của Cartier ở Thụy Sĩ.

Thương hiệu Vacheron Constantin tiết lộ dự án Chronogram Impact, đưa du khách vào cuộc hành trình khám phá xưởng sản xuất ban đầu trải dài trong hơn 264 năm lịch sử chế tạo đồng hồ.

Thương hiệu Jaeger-LeCoultre giới thiệu một ứng dụng ảo và tương tác trên ứng dụng "On the Wrist" để người dùng có thể thử, khám phá và chụp ảnh với một loạt các mẫu đồng hồ của hãng.

Khách hàng trải nghiệm đồng hồ qua ứng dụng điện thoại WatchBox

Từng có một giai đoạn chậm tiếp nhận thương mại điện tử, phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị kỹ thuật số. Việc sử dụng công nghệ AR đang dần được ưa chuộng với các thương hiệu đồng hồ. Cho phép họ tạo kết nối sâu sắc hơn với người dùng, thông qua việc để khách hàng đắm mình vào những giai đoạn sáng tạo tạo ra những chiếc đồng hồ của họ.

Người sáng lập Meerson Watches, Alexandre Meerson cho biết: "Rất giống như trong thế giới ô tô, khả năng hình dung một chiếc đồng hồ chính xác trong bối cảnh rõ ràng sẽ mở ra những cơ hội tuyệt vời cho các nhà thiết kế đồng hồ – và cho toàn bộ các giai đoạn sáng tạo khác. Từ góc độ kỹ thuật, các bộ máy và tính năng mới sẽ được thiết kế và thử nghiệm với tốc độ nhanh hơn nhiều, đồng thời cho phép các bộ máy đẹp đẽ, tân tiến hơn được đưa ra thị trường".

"Về thiết kế, và ở tất cả các cấp độ thủ công, công nghệ sẽ cho phép các nhà thiết kế rất dễ dàng tạo ra các tác phẩm gần như duy nhất cho mỗi khách hàng – dù được in 3D hay thủ công", ông nói. “Điều này sẽ mở ra một thế giới ý tưởng sáng tạo, nơi tài năng và phong cách sẽ được tán dương nhiều hơn là chuyên môn kỹ thuật. Thật thú vị".

Khách hàng trải nghiệm ứng dụng thực tế ảo trên điện thoại di động 

Meerson Watches là một trong những thương hiệu tiên phong đưa khách hàng tham gia vào quá trình thiết kế bằng AR. Chủ sở hữu có thể quan sát phiên bản kỹ thuật số đầy chi tiết về đồng hồ của họ khi làm việc với các nhà sản xuất, để thiết kế nên cỗ máy đặc biệt độc quyền của chính họ. 

Trong thiết kế, Meerson Watches là một trong những thương hiệu đưa khách hàng tham gia vào quá trình thiết kế bằng công nghệ AR. Khi hoàn thiện, khách hàng có thể tương tác bằng tay với đồng hồ bằng cách sử dụng các tính năng AR trong ứng dụng. Gần đây, thương hiệu đồng hồ Ulysse Nardin cũng sử dụng ứng dụng này, khi truyền tải quá trình mua đồng hồ với thực tế ảo thông qua một màn hình tại cửa hàng Watches of Switzerland ở New York. Đây cũng là nơi đầu tiên tại Mỹ sử dụng phần mềm Leap Motion cho phép người sử dụng hình dung ra các cơ chế đằng sau đồng hồ, gắn kết trải nghiệm kỹ thuật số và cơ chế vật lý lại với nhau.

Cùng với quá trình thiết kế, các nhà sản xuất đồng hồ đang sử dụng AR để giúp người dùng khám phá đồng hồ của họ

Đi cùng với sự phát triển của công nghệ AR, một số thương hiệu nổi tiếng cũng bắt đầu cập nhật xu hướng đó như: nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Girard-Perreguax, cũng thuộc sở hữu của công ty mẹ Richemont là một trong những nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên giới thiệu ứng dụng thực tế ảo thông qua việc sử dụng AR năm 2010.

Năm 2018, thương hiệu Rolex đã ra mắt ứng dụng dùng thử AR tại Baselworld, mang đến trải nghiệm cao cấp cho khách hàng, để họ có được hình dung rõ ràng hơn về việc sẽ đeo đồng hồ trên cổ tay sẽ trông như thế nào. 

Các ứng dụng khác như Thử nghiệm ảo của Chrono24 có các trải nghiệm tương tự

Như vậy, có thể thấy công nghệ thực tế ảo đang là cầu nối giúp duy trì sự gần gũi giữa người chủ sở hữu, nhà thiết kế và thương hiệu đồng hồ. Trong tương lai gần, công nghệ này chắc chắn sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn để thu hút người tiêu dùng ở mọi giai đoạn sáng tạo và sản xuất đồng hồ, cũng như mang tới những trải nghiệm tối ưu đến khách hàng.

Nguồn: bossluxurywatch.vn 

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Review đồng hồ Chopard LUC Perpetual chế tác từ vàng trắng nguyên khối 26/09/20

Review đồng hồ Chopard LUC Perpetual chế tác từ vàng trắng nguyên khối

Chopard LUC Perpetual - một mẫu đồng hồ kết hợp bộ máy Chronograph truyền thống với chức năng lịch vạn niên đã được Hallmark of…

Giới thiệu đồng hồ MB&F Legacy Machine Split Escapement “Eddy Jaquet”, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Jules Verne 26/09/20

Giới thiệu đồng hồ MB&F Legacy Machine Split Escapement “Eddy Jaquet”, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Jules Verne

MB&F đã hợp tác với nghệ nhân chạm khắc Eddy Jaquet để tạo ra tám chiếc đồng hồ Legacy Machine phiên bản giới hạn lấy…

Richard Mille vừa tung ra một mẫu đồng hồ mới đánh dấu kỷ niệm 10 năm hợp tác với ngôi sao quần vợt Rafael Nadal 25/09/20

Richard Mille vừa tung ra một mẫu đồng hồ mới đánh dấu kỷ niệm 10 năm hợp tác với ngôi sao quần vợt Rafael Nadal

Mặc dù mới chỉ được thành lập vào năm 1999 nhưng với khả năng cùng kỹ thuật chế tác đồng hồ đỉnh cao, Richard Mille…

Hublot đánh dấu cột mốc 40 năm ra đời của thương hiệu bằng bộ ba phiên bản giới hạn 24/09/20

Hublot đánh dấu cột mốc 40 năm ra đời của thương hiệu bằng bộ ba phiên bản giới hạn

Để kỉ niệm cột mốc 40 năm thành lập hãng, Hublot đã ra mắt bộ ba mẫu đồng hồ kế thừa tinh thần đột phá…

Các mẫu đồng hồ Piaget mặt rồng - Thể hiện đẳng cấp phái mạnh 24/09/20

Các mẫu đồng hồ Piaget mặt rồng - Thể hiện đẳng cấp phái mạnh

Từ xa xưa rồng được xem là một linh vật mang lại điềm lành, may mắn và thành công. Sáng tạo những quan niệm này…

Những tạo tác đồng hồ mới đậm tính biểu tượng của Bvlgari trong năm 2020 24/09/20

Những tạo tác đồng hồ mới đậm tính biểu tượng của Bvlgari trong năm 2020

5 tạo tác thời gian cao cấp Boss Luxury liệt kê sau đây là minh chứng sống động cho mối lương duyên bền chặt giữa…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06