0889.60.60.60
Thị trường đồ xa xỉ việt nam, cơ hội cho doanh nghiệp và khách hàng

22/03/23    2290

Thị trường đồ xa xỉ việt nam, cơ hội cho doanh nghiệp và khách hàng

Những năm gần đây, chứng kiến sự sôi động tại thị trường đồ xa xỉ tại nước láng giềng Trung Quốc, cùng với sự đồng điệu về văn hóa cũng như sự phát triển mạnh về kinh tế, Việt Nam cũng đang trở thành một miếng bánh béo bở đối với các thương hiệu cao cấp ở khu vực Châu Á.

Việt Nam hiện đang đứng thứ 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu, chính điều này khiến nước ta đang trở thành thị trường đầy tiềm năng của ngành công nghiệp xa xỉ. Nhiều doanh nhân Việt Nam hiện đại có thói quen sưu tập đồng hồ, siêu xe và sở hữu nhiều bất động sản cao cấp. Nhu cầu của người Việt đối với các mặt hàng xa xỉ, từ bất động sản siêu sang, xế hộp đến thực phẩm cũng đang dần tăng lên. Nắm bắt được xu hướng này, các thương hiệu hàng cao cấp đánh giá Việt Nam là quốc gia có tiềm năng, có nhu cầu và có đẳng cấp trong những nền kinh tế mới nổi.

Các hãng nổi tiếng hàng đầu thế giới ồ ạt đầu tư vào thị trường Việt Nam trong thời gian qua. Không chỉ những cái tên đình đám của thời trang, siêu xe mà còn các ông lớn của ngành đồng hồ và trang cao cấp như: Patek Philippe, Hublot, Hermes, Cartier, Rolex… cũng vô cùng hào hứng với thị trường Việt Nam.

Theo Barclays Capital, thị trường Trung Quốc và các nước châu Á lân cận tiêu thụ gần 1/3 hàng hóa xa xỉ được bán ra trên thế giới, với mức tiêu thụ khoảng 7 tỷ USD/năm, chiếm 70 -80% tăng trưởng của ngành công nghiệp này trên toàn cầu trong thời gian gần đây. Điều đó đồng nghĩa với việc, các nhà bán lẻ hàng xa xỉ của châu Âu đang có xu hướng phụ thuộc nhiều hơn vào khách hàng châu Á.

Theo dự đoán từ Công ty nghiên cứu thị trường Bain và Altagamma, khách hàng Trung Quốc và khu vực châu Á lân cận sẽ chiếm 50% lượng người mua hàng xa xỉ của thế giới vào năm 2025. Tuy nhiên, sự tăng trưởng chậm chạp của Trung Quốc trong thời gian qua đã trực tiếp ảnh hưởng đến nhiều hãng thời trang xa xỉ.

Do vậy, người tiêu dùng Việt Nam chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ sự đổ bộ ào ạt của các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ cao cấp thế giới vào thị trường trong những năm tới. Theo Bộ Công thương, trong năm 2018, riêng ngành kinh doanh hàng hiệu đã góp gần 15 tỷ USD vào tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam…

Đối tượng hướng tới của những mặt hàng xa xỉ và sang trọng, chắc chắn là giới siêu giàu, cùng với những ngôi sao hạng A của Showbiz. Không ngạc nhiên khi có những chiếc siêu đồng hồ trị giá hàng chục tỉ đồng được những doanh nhân, hay ngôi sao mạnh tay sở hữu, tạo nên những tay chơi đồ xa xỉ nổi tiếng, như: Cường đô la, Minh Nhựa, Đàm Vĩnh Hưng, Mai Phương Thúy…

Tuy nhiên, sự phát triển nào quá nhanh chóng cũng có tiềm ẩn những rủi ro, đặc biệt là đối với một thị trường mới nổi đầy phức tạp như Việt Nam.

Đồng hồ và rượu là 2 mặt hàng bị làm giả, làm nhái nhiều nhất tại Việt Nam, đặc biệt, theo thống kê, 95% đồng hồ trên thị trường là hàng giả. Hàng kém chất lượng, làm nhái theo các thương hiệu lớn hết sức tinh vi, đôi khi còn qua mặt cả những người trong ngành, gây thiệt hại lớn cho cả thị trường. 

Năm nào các vụ buôn bán đồng hồ giả, nhái cũng bị thu giữ, xử lý. Tình trạng này vẫn xuất hiện nhiều năm do nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Đồng hồ ngày nay không chỉ làm nhiệm vụ báo giờ, mà còn là món phụ kiện thể hiện phong cách, cá tính không thế thiếu cho cả nam giới và nữ giới. Chiếc đồng hồ một phần nào đó thể hiện sự thành công và vị trí xã hội của người đeo.

Nhu cầu có nhưng tài chính không đủ, nhiều người mua đồng hồ giả các thương hiệu Thụy Sĩ như Rolex, Patek Philippe, Hublot... để thỏa mãn nhu cầu bản thân. Đồng hồ được làm giả ngày một tinh vi, khó phân biệt được bằng mắt thường nên người tiêu dùng càng không ngại sử dụng.

Bán đồng hồ giả đem lại “siêu lợi nhuận” có thể lên tới một vốn 40 lời, nên người kinh doanh hàng giả vẫn bất chấp bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 5-50 triệu đồng mỗi lần kiểm tra.

Ngoài ra, người tiêu dùng tại nước ta đang có kiến thức khá hạn chế về những mặt hàng thuộc phân khúc xa xỉ này, khiến nhiều gian thương dễ dàng qua mặt thao túng, đẩy giá sản phẩm lên cao, gây bất lợi cho người tiêu dùng.

Vậy đâu là lời khuyên dành cho người tiêu dùng khi tìm hiểu và mua sắm những mặt hàng cao cấp, đắt đỏ này?

Theo các chuyên gia, để tránh mua nhầm đồng hồ giả, người tiêu dùng chỉ nên mua đồng hồ tại các đại lý ủy quyền chính hãng, có giấy tờ chứng nhận và thận trọng với đồng hồ xách tay, có giá bán rẻ hơn 20-30%, thậm chí lên tới 80% so với giá của các đại lý chính thức.


Đối với khách hàng, đầu tiên các bạn cần trang bị những kiến thức về đồ xa xỉ, những món hàng cao cấp, hàng hiệu mà mình mong muốn mua sắm. Thông thường, những thương hiệu lớn trên thế giới luôn có những quy định ngặt nghèo về hàng hóa với mình, như một sự khẳng định về chất lượng và đẳng cấp. Ví dụ: muốn mua một chiếc đồng hồ đến từ Patek Philippe cần phải làm hồ sơ gửi tới hãng, được phê duyệt đủ điều kiện mới có thể sở hữu…

Tiếp theo, bạn nên khảo giá trước khi lựa chọn mua. Với đặc thù giá trị rất lớn của những món đồ xa xỉ, thì sự chênh lệch mức giá lớn ở những nơi bán, sẽ khiến bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền mà vẫn có được sản phẩm tốt.

Quan trọng nhất, hãy tìm tới những đơn vị đủ lớn, có uy tín trên thị trường đồ xa xỉ, cùng với chê độ bảo hành và hậu mãi tốt, sự an tâm của khách hàng luôn được đảm bảo.

Nếu như quý khách hàng đang phân vân với các sự lựa chọn, không biết nên mua các sản phẩm cao cấp ở đâu và như thế nào, thì hãy tới Boss Luxury – đơn vị chuyên cung cấp những mặt hàng xa xỉ như đồng hồ, trang sức đẳng cấp đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. 

Những sản phẩm do Boss Luxury phân phối đều được kiểm nghiệm và bảo quản gắt gao theo quy trình chặt chẽ trước khi về Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn lắng nghe và cập nhật liên tục để kịp thời đem những sản phẩm mới, hiếm có, khó tìm đến với quý khách.

Boss Luxury sở hữu không gian trải nghiệm sang trọng bậc nhất, với hàng ngàn mẫu mã sản phẩm đa dạng, cùng mức giá vô cùng hợp lý. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cùng chế độ bảo hành hậu mãi tuyệt vời, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, Boss Luxury mang tới đẳng cấp và sự thành công tới khách hàng. 

Nếu bạn là người đam mê đồng hồ, vertu hay trang sức, mời bạn ghé thăm và trải nghiệm Showroom của Boss Luxury tại số 60 Ngô Quyền - P. Hàng Bài - Hoàn Kiếm - Hà Nội hoặc số 06 Cao Bá Quát – P. Bến Nghé – Quận 1 – Tp. HCM để tìm kiếm cho mình sản phẩm ưng ý nhất!

Nguồn: Bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET 27/03/24 89

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET

Mối quan hệ hợp tác giữa Vacheron Constantin và bảo tàng nghệ thuật Metropolitan - The MET- được hình thành từ năm 2023 với một…

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134 25/03/24 93

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134

Sự ra đời của chiếc đồng hồ Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer là kết quả sự hợp giữa Audemars Piguet cùng ca sĩ, nghệ sĩ…

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980 23/03/24 91

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm ra đời của thương hiệu đồng hồ danh tiếng Piaget, đầu năm nay họ chính thức giới thiệu tới…

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei 29/02/24 191

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei

Abdul Mateen - "Hoàng tử Brunei được khao khát nhất thế giới" - sở hữu chiếc Rolex Daytona đắt giá trong kho đồng hồ

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian 29/02/24 166

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian

Những mẫu đồng hồ độc bản trong bộ sưu tập Les Cabinotiers – Récits de Voyages mới phản chiếu biên giới địa lý rộng lớn…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger