0889.60.60.60
Liệu đại dịch Covid-19 có thay đổi trật tự ngành đồng hồ mãi mãi?

16/04/20    1269

Liệu đại dịch Covid-19 có thay đổi trật tự ngành đồng hồ mãi mãi?

Đại dịch COVID-19 đang tác động sâu sắc toàn diện tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia. Trong đó, ngành đồng hồ thế giới cũng không ngoại lệ và đang phải hứng chịu những ảnh hưởng to lớn. Các nhà bán lẻ đã buộc phải đóng cửa các cửa hàng để bảo vệ cả nhân viên cũng như khách hàng của họ và nhiều nhà sản xuất lớn như Rolex, Patek Philippe hay Hublot cũng đã làm như vậy. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của nhiều thương hiệu và doanh nghiệp. Bởi giờ đây họ gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận người tiêu dùng và điều quan trọng là trong thời điểm này, nhiều khách hàng có thể không quá háo hức khi chi tiền cho một chiếc đồng hồ mới.

Bên cạnh đó, ngoài các khoản đầu tư đã được thực hiện, các hóa đơn cần phải được thanh toán, thì các thương hiệu cũng phải tự thích nghi và đổi mới để có thể vượt qua giai đoạn khắc nghiệt này. Trước tình hình này, nhiều người đã không khỏi đặt ra câu hỏi: Liệu đại dịch Covid-19 có thay đổi trật tự ngành đồng hồ mãi mãi?

Mọi giao thương đều chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến

Nơi an toàn duy nhất để gặp gỡ và bán sản phẩm của bất kỳ thương hiệu nào trong thời điểm dịch Covid-19 này chính là các nền tảng trực tuyến. Các thương hiệu và nhà bán lẻ đã biến đây trở thành một trong những trụ cột trong chiến lược bán hàng của họ. Và giờ đây, xu hướng này đang nhanh chóng phát triển như một con đường huyết mạch thay đổi vận mệnh trong tương lai.

Ngay cả với thương hiệu như Patek Philippe, vốn từng  không cho phép các đại lý của họ bán đồng hồ trực tuyến trước đó, cũng đã phải thay đổi quan điểm về vấn đề này. Chắc chắn các nhà bản lẻ và cả các thương hiệu đều hiểu rằng dù tình hình có khó khăn đến đâu, họ vẫn phải tiếp tục dòng doanh thu. 

Mặc dù sự thay đổi có phần gượng ép, nhưng xét theo mặt tích cực thì điều này mang lại cho thương hiệu như Patek Philippe một trải nghiệm mới về những gì bán hàng trực tuyến có thể mang lại. Điều này sẽ phần nào giúp họ mở rộng tầm nhìn và có thể thay đổi triển vọng, kế hoạch trong tương lại, ngay khi đại dịch Covid-19 chấm dứt. Đối với người tiêu dùng, đó cũng là một cơ hội tốt để họ vẫn có thể mua những chiếc đồng hồ yêu thích của họ mà vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.


Với một thương hiệu khác năng động hơn như Hublot thì họ thậm chí muốn biến cơ hội này thành một trải nghiệm và ra mắt cửa hàng kỹ thuật số. Thông qua  cửa hàng kỹ thuật số sáng tạo, Hublot sẽ có thể kết nối theo cách riêng với khách hàng của mình, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những khách hàng ở nhà muốn mua một chiếc đồng hồ mới. Đặc biệt, thông qua Skype hoặc Facetime, một cố vấn bán hàng có thể cung cấp cho bất kỳ khách hàng nào một trải nghiệm tuyệt vời nhất như khi họ được chào đón ở bất kỳ cửa hàng sang trọng nào của Hublot.

Những sự kiện đồng hồ nào sẽ tồn tại được sau đại dịch này?

Cho đến nay, Tuần lễ Đồng hồ LVMH được tổ chức vào tháng 1 tại Dubai, là hội chợ đồng hồ duy nhất "may mắn" diễn ra thành công. Bởi các sự kện đồng hồ lớn nhất nhì ngành đồng hồ là. Watches & Wonders Geneva ( tiền thân là SIHH), Couture và Baselworld đều đã bị hủy bỏ.

Sự kiện đồng hồ lâu năm Baselworld có lẽ là sự kiện đã nhận phải nhiều trái đắng nhất, khi mọi nỗ lực đổi mới nhằm giành lại vị thế và niềm tin trong ngành của họ đã trở nên công cốc. Không chỉ phải đổi mặt với những chỉ trích vì thông báo hoãn Baselworld 2020 đến đầu năm 2021 mà không bàn thảo với sự kiện Watches & Wonders Geneva, mà ban tổ chức Baselworld còn đau đầu xử lý phí hoàn trả cho các thương hiệu đã đăng ký tham gia. Hay mới đây, tin tức Rolex, Patek Philippe, Chanel, Chopard và Tudor đồng loạt rút khỏi Baselworld đã gây chấn động cả ngành đồng hồ Thụy Sĩ. Điều này cũng mở ra những viễn cảnh không mấy tích cực cho sự kiện đồng hồ này.  

Có thể thấy, đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn cả thế giới và cả ngành đồng hồ. Các thương hiệu đang tích cực chuyển mình và không ngừng đổi mới, sáng tạo, bởi họ biết trong cuộc chiến gay go này thì người nào không sớm thích nghi sẽ bị bỏ lại phía sau. Trước những diễn biến khó lường, chúng ta khó có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Song, Boss Luxury sẽ luôn cập nhật cho bạn, không chỉ về những sáng tạo mới nhất và đồng hồ hot nhất, mà cả những tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành đồng hồ trong những bài viết tiếp theo.

Nguồn: bossluxurywatch.vn

Chia sẻ:

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET 27/03/24 27

Vacheron Constantin giới thiệu kiệt tác trên cổ tay của bạn với MET

Mối quan hệ hợp tác giữa Vacheron Constantin và bảo tàng nghệ thuật Metropolitan - The MET- được hình thành từ năm 2023 với một…

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134 25/03/24 26

Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer chiếc đồng hồ cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134

Sự ra đời của chiếc đồng hồ Royal Oak Perpetual Calendar John Mayer là kết quả sự hợp giữa Audemars Piguet cùng ca sĩ, nghệ sĩ…

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980 23/03/24 42

Piaget Polo 79 chiếc đồng hồ mang tinh thần thời đại của thập niên 1980

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm ra đời của thương hiệu đồng hồ danh tiếng Piaget, đầu năm nay họ chính thức giới thiệu tới…

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei 29/02/24 131

Bộ sưu tập đồng hồ của Hoàng tử Brunei

Abdul Mateen - "Hoàng tử Brunei được khao khát nhất thế giới" - sở hữu chiếc Rolex Daytona đắt giá trong kho đồng hồ

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian 29/02/24 114

Vacheron Constantin và dấu ấn Haussmannian

Những mẫu đồng hồ độc bản trong bộ sưu tập Les Cabinotiers – Récits de Voyages mới phản chiếu biên giới địa lý rộng lớn…

hotline0889.60.60.60hotline0888.06.06.06
ZaloZaloMessengerMessenger